x close

ครูโหดหนองคายตบเด็กหน้าเสาธง ยกมือไหว้สำนึกผิด - ผู้ปกครองไม่พอใจ ต้องไล่ออก !


          มูลนิธิเส้นด้ายพาเด็ก-ผู้ปกครอง เข้าแจ้งความเอาผิด ครูโหดหนองคายในคลิปตบเด็กหน้าเสาธง ใช้เท้าถีบอก ยืนยันพ่อแม่เด็กเห็นคลิปน้ำตาไหล อยากให้ไล่ออก ไม่ใช่แค่ย้าย ด้านครู ยกมือไหว้สำนึกผิดพร้อมรับผิดชอบ 

 
          จากกรณีเด็กนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย แฉคลิปครูฝ่ายปกครองลงโทษเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ด้วยความรุนแรงที่หน้าเสาธง กระชากคอเสื้อมาตบและฟันศอก ต่อมาโดนแฉอีกคลิป ครูคนเดิมกระชากนักเรียนล้มหงายหลัง ใช้เท้ายันอก เอามือผลักที่ใบหน้า ท่ามกลางความตกใจของเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์

           เบื้องต้น สพม.หนองคาย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว โดยครูที่ก่อเหตุปฏิเสธ อ้างนักเรียนจะล้มเลยเข้าไปประคอง นั้น


อ่านข่าว : นักเรียนสุดทน แฉคลิปครูโหดหนองคาย ตบเด็กหน้าหันหน้าเสาธง - อีกคลิปใช้เท้าถีบอก

           ล่าสุด (16 พฤศจิกายน 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ผู้ปกครองของเด็กในคลิปที่ถูกครูพงษ์ (นามสมมติ ) ทำร้ายร่างกาย เดินทางมายัง สภ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย พร้อมกับมูลนิธิเส้นด้าย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับครูพงษ์ ในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็ก

           ก่อนหน้านี้ ครูพงษ์ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน โดยมีรอง ผอ.โรงเรียนเข้าร่วมด้วย ภายหลังให้ปากคำเสร็จ ครูพงษ์ ยกมือไหว้กล่าวกับสื่อว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ ตอนนี้ขอกลับไปทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ ก่อน


           ทั้งนี้ รู้สึกเสียใจ รู้สึกผิดกับการกระทำ และจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนข้อมูลต่าง ๆ ได้ให้กับเจ้าหน้าที่หมดแล้ว

           ด้าน พ.ต.อ. ภฤศ ภาสว่าง ผกก. สภ.เฝ้าไร่ กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการเผชิญหน้ากันระหว่างครูพงษ์กับผู้ปกครองหรือเด็กที่ถูกกระทำ จึงให้ครูพงษ์กลับออกไปก่อน และจะเชิญเด็กและผู้ปกครองที่ถูกทำร้ายในเคสแรกมาให้ปากคำในวันหลังร่วมกับสหวิชาชีพ


           โดยวันนี้ทางมูลนิธิเส้นด้ายพาเด็กมาแจ้งความ ก็ได้พูดคุยกันในข้อกฎหมาย ทางตำรวจเองพร้อมรับนำไปดำเนินการ จะดำเนินการสอบสวนให้รอบคอบทุกประเด็นกับทุกฝ่าย ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาครูทำร้ายร่างกายเอาไว้ก่อน

           ขณะที่ น.ส.ชลิดา อาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้าย กล่าวว่า เนื่องจากมี 2 เคส เคสแรกผู้ปกครองได้พาเด็กแจ้งความแล้ว ส่วนวันนี้ตนพาน้องและผู้ปกครองเคสที่ 2 มาแจ้งความครูพงษ์ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วนข้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติมได้พูดคุยกับผู้กำกับปรึกษากันแล้ว ว่าจะดำเนินคดีกับผู้อำนวยการ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องพิจารณากันว่าเข้าข่ายหรือไม่ ด้านสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนนั้น เคสแรกยังไปโรงเรียนได้ แต่เคสที่ 2 น้องที่มาวันนี้ ตั้งแต่เปิดเทอมยังไม่ไปโรงเรียนเลย สภาพจิตใจย่ำแย่ อายเพื่อน เพราะเพิ่งเข้ามาเรียนใหม่


           โดยทางครอบครัวอยากให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด ถ้าแค่ย้ายก็ยังสามารถกลับมารับราชการได้ใหม่ แต่ถ้ามีบทลงโทษที่หนักจะได้ให้สังคมเห็นเป็นตัวอย่างว่าครูทำร้ายเด็กจะถูกลงโทษ และสภาพจิตใจเด็กที่ยังอยู่ย่ำแย่เพียงใด

           เคสนี้ในคลิปเห็นชัดเจนว่ามีร่องรอยบาดเจ็บแน่นอน ตอนแรกทางด้านชุมชน ผู้ใหญ่บ้านให้พ่อแม่เด็กยอมความ เกรงจะเสียชื่อเสียงโรงเรียน ตอนนั้นที่ยอมเพราะไม่เห็นคลิป แต่พอได้เห็นคลิปแล้วพ่อแม่ร้องไห้เลย ไม่ยอม และไม่รู้ว่าทำไมโรงเรียนไม่ปกป้องเด็กบ้าง หลังจากนี้ก็จะพาเด็กไปตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐานด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูโหดหนองคายตบเด็กหน้าเสาธง ยกมือไหว้สำนึกผิด - ผู้ปกครองไม่พอใจ ต้องไล่ออก ! อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:08:11 10,478 อ่าน
TOP