x close

ดราม่า ! แม่โดนวิจารณ์เดือด ให้ลูกสาว 9 ขวบ ทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น บอกจะได้สวยขึ้น


          แม่ชาวญี่ปุ่น โดนสังคมวิจารณ์เดือด หลังให้ลูกสาว 9 ขวบ ไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น บอกจะได้สวยขึ้น หวั่นเด็กเกิดบาดแผลทางจิตใจ

ดราม่า แม่ให้ลูกสาว 9 ขวบ ทำตา 2 ชั้น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อแม่ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ให้ลูกสาววัย 9 ขวบ เข้ารับการศัลยกรรมทำตาสองชั้น เพื่อต้องการให้ลูกสาวสวยขึ้น นำมาซึ่งความไม่พอใจขอผู้คน โดนกล่าวกันว่า แท้จริงแล้วอาจเป็นเพียงการตอบสนองความต้องการของตัวแม่เอง ไม่ใช่เพื่อลูกตามที่อ้าง


           รายงานระบุว่า ในประเทศญี่ปุ่น ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถเข้ารับการศัลยกรรมได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากได้รับความยินยอมโดยผู้ปกครอง ดังนั้น พ่อแม่บางคนจึงสนับสนุนให้ลูกทำศัลยกรรมความงาม ตั้งแต่ตอนอายุยังน้อย อาจจะเพื่อผลลัพธ์ด้านความสวยงาม หรือเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง ตามความเชื่อแต่ละบุคคล

           อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ สื่อออนไลน์ชื่อดัง VICE Asia ได้เผยแพร่สารคดีชื่อ Deadly Beauty เปิดเรื่องราวของคู่หูแม่ลูกชาวญี่ปุ่นชื่อว่า รุจจิ และ มิจจิ (Rucchi and Micchi) ซึ่งทั้งคู่มีช่องยูทูบของตัวเอง ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเรื่องการแต่งหน้าและการศัลยกรรมเสริมความงาม และเพื่อต้องการให้ลูกสาว "สวยขึ้น" คุณแม่จึงจัดการ ให้ลูกไปศัลยกรรมตาสองชั้น

           "ผู้หญิงจำเป็นต้องมีตาสองชั้น ฉันไม่เคยเห็นผู้หญิงที่มีตาชั้นเดียว แล้วคิดว่าสวยเลย ต้องมีตาสองชั้นถึงจะสวย การทำตาสองชั้นคือมาตรฐานความงาม ฉันพูดแบบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า" รุจจิ ผู้เป็นแม่ กล่าว

           นอกจากนี้ รุจจิยังเผยว่า ตั้งแต่ตอนที่เธอยังเด็ก เธอเข้าใจว่าตลอดว่า ตาชั้นเดียวถือว่าน่าเกลียด ทุกครั้งที่เธอและพี่สาวเดินผ่านละแวกบ้าน พี่สาวของเธอมักจะได้รับคำชมเสมอ เนื่องจากมีดวงตาที่กลมโตและสวยงาม ส่วนเธอถูกเมินเพราะมีตาชั้นเดียว ดังนั้นเมื่อเธออายุ 18 ปี เธอจึงรีบเข้ารับการผ่าตัดทำตาสองชั้น

           แต่แม้ว่าตอนนี้ รุจจิจะมีตาสองชั้นตามที่ปรารถนา แต่ความทรงจำในวัยเด็กยังติดอยู่กับเธอ เธอจึงไม่ต้องการให้ลูกสาวเป็นเหมือนเธอ อยากให้ลูกสาวมีข้อได้เปรียบทางความงาม จึงให้ลูกสาวทำตาสองชั้นตั้งแต่เนิ่น ๆ

           รุจจิจ่ายเงินจำนวน 2,850 ดอลลาร์ หรือประมาณ 101,000 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดศัลยกรรมให้ลูกสาวของเธอ โดยศัลยแพทย์ได้ผ่าตัดที่รอยพับเปลือกตาของเธอ และตัดผิวหนังที่หย่อนคล้อยออก โดยปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณแค่ 20 นาที แต่เนื่องจากมีความซับซ้อน ทำให้เด็กหญิงต้องใช้เวลาอยู่บนเตียงผ่าตัดนานถึง 2 ชั่วโมง

           สำหรับมิจจิ หนูน้อยวัย 9 ขวบ เผยว่า สาเหตุที่เธอตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดทำตาสองชั้น เป็นเพราะผู้คนชอบบอกกับเธอว่า เธอมีดวงตาที่เล็กแคบ ทำให้ดูเหมือนว่าเธอจ้องมองคนอื่นอยู่ตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หลังจากที่ผ่านการศัลยกรรมมา เธอบอกว่า ชีวิตของเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมาก

           ทว่าในมุมของรุจจิ เธอกลับบอกว่า ผู้คนมักจะมาชมลูกสาวของเธอ บอกว่าตอนนี้เธอดูน่ารักขึ้นมาก ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้เธอรู้สึกพอใจ อีกทั้งยังมีแพลนที่จะให้ลูกสาวทำศัลยกรรมเสริมจมูกเพิ่มด้วยในอนาคต และถ้าลูกสาวไม่พอใจในขนาดหน้าอก เธอก็จะสนับสนุนลูกสาวให้เสริมหน้าอกด้วย  

           อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวของสองแม่ลูกคู่นี้ถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง ผู้คนต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งจากประชาชนทั่วไป รวมทั้งจากมุมมองของทางด้านผู้เชี่ยวชาญ กล่าวตำหนิว่าพ่อแม่ชอบเอาเรื่องความไม่มั่นใจของตัวเองไปลงกับลูก ๆ หรือเอาความชอบของตัวเองไปยัดเยียดให้ เกรงว่าเด็กจะได้รับผลกระทบทางจิตใจในอนาคต

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! แม่โดนวิจารณ์เดือด ให้ลูกสาว 9 ขวบ ทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น บอกจะได้สวยขึ้น อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:08:10 7,135 อ่าน
TOP