x close

หนุ่มด่าไรเดอร์พิการ ทำงานไม่ไหวก็อย่าทำ หลังปฏิเสธไม่ขึ้นไปส่งข้าวถึงห้อง รู้ตอนจบโกรธหน้าสั่น


            ดราม่าหนุ่มสั่งข้าว บอกไรเดอร์ให้มาส่งถึงหน้าห้อง แต่ไรเดอร์ไม่ยอมขึ้นตึกเพราะพิการ - เป็นกฎบริษัท กลับด่ายับไม่ต้องทำอาชีพนี้ ล่าสุดทัวร์ลงแตกแตน หัดดูความจริงบ้าง

            หากใครที่เคยสั่งอาหารผ่านไรเดอร์ คงคุ้นเคยกันดีกับการที่ไรเดอร์โทร. ให้มารับสินค้า ลงมาจากตึก ซึ่งบางตึกอาจจะมีโต๊ะกลางที่วางเอาไว้ ให้ไรเดอร์ฝากของไว้ที่โต๊ะแล้วให้ลูกค้าลงมารับทีหลัง แต่บางครั้งลูกค้าก็ต้องลงมารับเอง

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

            ล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2565 ได้เกิดดราม่าเมื่อมีหนุ่มคนหนึ่ง สั่งข้าวและให้ไรเดอร์มาส่ง ซึ่งทางแอปฯ ระบุชัดว่า ไรเดอร์คนนี้มีพิการทางการเคลื่อนไหว เมื่อมาถึงลูกค้ากลับบอกให้ไรเดอร์มาขึ้นมาส่งให้ถึงบนห้อง แต่ไรเดอร์บอกให้ทางลูกค้ามารับเอง ผ่านไปประมาณ 4 นาที ไรเดอร์ก็ย้ำอีกว่าตนพิการขา ไม่สามารถขึ้นตึกของลูกค้าได้

            ไม่มีใครทราบว่าเรื่องนี้จบลงเช่นไร แต่ลูกค้าหนุ่มคนนี้กลับเอาไรเดอร์มาประจาน และบอกว่า "ไม่ไหวอย่าทำครับ คุณไม่โทร. หาผม เลิกทำไปเถอะครับ ส่งหน้าห้องเอง"

            งานนี้ทำเอาเป็นที่วิจารณ์สนั่น ถึงพฤติกรรมของลูกค้า ที่ขนาดไรเดอร์ระบุแล้วว่าเขาพิการ ยังกลับจะให้ไรเดอร์ไปส่งของถึงหน้าห้อง บางคนบอกว่าถ้าลงมาไม่ได้ก็ไม่ต้องกิน ไปหาซื้อกินเอง คนที่พิการยังทำงาน ยังเคลื่อนไหว แต่คนไม่พิการกลับไม่อยากลงมารับอาหารที่ตัวเองสั่ง รวมทั้งบางคนยังให้ข้อมูลด้วยว่า เป็นกฎของบริษัทอยู่แล้วที่ห้ามไรเดอร์ขึ้นอาคาร ต้องให้ลูกค้ามารับด้วยตัวเอง

            ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไรเดอร์คนนี้เป็นคนพิการจริง ซึ่งเมื่อมีลูกค้าสั่งอาหารที่ร้านสุกี้ชื่อดัง ไรเดอร์คนนี้จะโทร. มาบอกว่าพนักงานช่วยเอาอาหารลงมาให้ เพราะไรเดอร์ไม่สามารถขึ้นไปรับอาหารได้ และพนักงานก็เต็มใจจะช่วย และอีกคนที่ยืนยันว่าไรเดอร์คนนี้พิการ ต้องใช้ไม้เท้าพยุง ไรเดอร์คนนี้มักจะไม่เกี่ยงงาน และมักจะวานให้ทางร้านช่วยออกมาส่งของหน้าร้านเสมอ

            ในขณะเดียวกัน มีคอมเมนต์หนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าของร้าน บอกว่า ไรเดอร์คนนี้พยายามโทร. หาลูกค้าหลายรอบแต่ก็ไม่ติด ทางร้านก็พยายามช่วยโทร. แต่ลูกค้าไม่รับสาย เมื่อขึ้นไปส่งอาหารให้ลูกค้าถึงหน้าห้องไม่ได้และติดต่อไม่ได้ ก็จำเป็นต้องยกเลิกออร์เดอร์นั้น และหลังจากนั้นทางไรเดอร์ก็มาบอกกับทางร้านว่าโดนประจาน ไม่รู้ว่าตัวเองทำผิดอะไร จนหลายคนที่เห็นถึงกับโกรธแทน

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า

ดราม่าไรเดอร์กับลูกค้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มด่าไรเดอร์พิการ ทำงานไม่ไหวก็อย่าทำ หลังปฏิเสธไม่ขึ้นไปส่งข้าวถึงห้อง รู้ตอนจบโกรธหน้าสั่น อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:51:35 49,090 อ่าน
TOP