x close

คิมจองอึน เปิดตัวลูกสาวสุดที่รักครั้งแรก พาเดินจูงมือสุดชิล ชมการทดสอบขีปนาวุธ


            คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เปิดตัวลูกสาวสุดที่รักครั้งแรก เผยภาพชุด พาเดินจูงมือ ชมการทดสอบขีปนาวุธ

คิมจองอึน ลูกสาว
ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP

            วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์บีบีซี เผยว่า คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้เปิดตัวลูกสาวของเขาสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้เผยแพร่ภาพแสดงให้เห็น คิมจองอึนจูงมือลูกสาวในชุดเสื้อโค้ตขนฟูสีขาว พาไปเดินชมการการทดสอบขีปนาวุธขนาดใหญ่ พร้อมทั้งได้พบหน้าเจ้าหน้าที่ระดับสูง

            โดยภาพถ่ายชุดดังกล่าว ถูกถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีรีซอลจู ภริยาของคิมจองอึน ได้ติดตามเข้าร่วมชมการทดสอบในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ชนิดใหม่ ชื่อว่า Hwasong Gun 17 ที่สามารถเดินทางไกลได้ 1,000 กิโลเมตร ไปตกลงที่บริเวณห่างไปทางตะวันตกของเกาะโอชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ประมาณ 200 กิโลเมตร

คิมจองอึน ลูกสาว
ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP

            ตามรายงานระบุว่า เด็กหญิงรายนี้ คาดว่าชื่อ คิมจูแอ อายุประมาณ 12-13 ปี  ซึ่งหมายความว่าในอีกประมาณ 4-5 ปี เธอจะต้องเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยหรือเข้ารับราชการทหาร ทั้งนี้ สำหรับคิมจองอึน นับได้ว่าเป็นผู้นำที่มีความลับมากที่สุดในโลก และมักไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเขา ดังนั้น ภาพถ่ายดังกล่าวจึงค่อนข้างหาชมได้ยาก

คิมจองอึน ลูกสาว
ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP

            รายงานของรอยเตอร์ส ระบุว่า สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ การปรากฏตัวของลูกสาวของคิมจองอึน ไม่เคยได้รับการยืนยันต่อสาธารณะมาก่อน นักวิเคราะห์ ระบุว่า การเปิดตัวที่ไม่คาดคิดของเธอ ทำให้มีโอกาสที่ความเป็นผู้นำของรัฐเผด็จการ จะถูกส่งต่อไปยังตระกูลคิมรุ่นที่ 4 ผ่านการสืบสายเลือด โดยมีอาวุธนิวเคลียร์เป็นส่วนหนึ่งของมรดกตกทอด

            ไมเคิล แมดเดน ผู้เชี่ยวชาญด้านผู้นำเกาหลีเหนือแห่งองค์กร The Stimson Center ในสหรัฐฯ กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นลูกสาวของคิมจองอึนปรากฏตัวต่อสาธารณะ มันสำคัญมาก และแสดงถึงความสบายใจในระดับหนึ่งของคิมจองอึน ที่ตัดสินใจนำลูกสาวมาออกสื่อในลักษณะเช่นนี้"

คิมจองอึน ลูกสาว
ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP

            ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญคาดว่า คิมจองอึน น่าจะมีลูก 3 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 1 คน เกิดประมาณปี 2553, 2556 และ 2560 ตามลำดับ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่คิมจูแอ จะเป็นคนโตสุด โดยผู้สังเกตการณ์บางคนเชื่อว่า ลูกของเขาคนหนึ่ง (บางแหล่งระบุว่าเป็นคิมจูแอ) เคยปรากฏตัวอยู่ในวิดีโอเฉลิมฉลองวันหยุดประจำชาติ เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

คิมจองอึน ลูกสาว
ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Reuters, Aljazeera


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน เปิดตัวลูกสาวสุดที่รักครั้งแรก พาเดินจูงมือสุดชิล ชมการทดสอบขีปนาวุธ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:02:42 16,088 อ่าน
TOP