x close

แม่เปิดประสบการณ์ ท้องให้ลูกชาย สามีสนับสนุนเต็มที่ ชี้มีทั้งสุข-เศร้า ที่ต้องแยกจาก

          แม่วัย 56 ปี เผยประสบการณ์ตั้งท้องให้ลูกชาย แม้การอุ้มบุญตอนอายุมากจะน่ากลัวแต่ก็เป็นเรื่องที่น่าขอบคุณ ยอมรับแอบเศร้า เมื่อต้องแยกจากทารก

แม่เปิดประสบการณ์ ท้องให้ลูกชาย
ภาพจาก Instagram nancyhauck

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องราวของ แนนซี่ ฮอก หญิงอเมริกันวัย 56 ปี จากรัฐยูทาห์ สหรัฐฯ ที่ไม่นานมานี้เพิ่งจะให้กำเนิดทารกน้อยอีกคน ซึ่งแม้จะเป็นโมเมนต์แห่งความยินดีของครอบครัว แต่เธอยอมรับว่าแอบรู้สึกเศร้าใจในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเธอต้องแยกจากหนูน้อยในทันทีหลังคลอด


          ที่เป็นเช่นนั้น เพราะทารกที่อยู่ในครรภ์ของแนนซี่มานานหลายเดือน จริง ๆ แล้วเป็นหลานสาวที่เธอช่วยอุ้มบุญให้แก่ เจฟฟ์ ฮอก ลูกชายวัย 32 ปี กับ แคมเบรีย ลูกสะใภ้วัย 30 ปี หลังจากที่พวกเขามีปัญหาด้านการเจริญพันธุ์ และสะใภ้ก็ต้องตัดมดลูกไปจนไม่สามารถมีลูกได้

แม่เปิดประสบการณ์ ท้องให้ลูกชาย
ภาพจาก Instagram nancyhauck

          รายงานเผยว่า เจฟฟ์กับภรรยาพยายามมีลูกด้วยการทำเด็กหลอดแก้วมานานถึง 6 ปี จนในที่สุดก็มีลูกแฝดได้สมความตั้งใจเมื่อ 3 ปีก่อน ต่อมาทั้งคู่ก็มีลูกแฝดด้วยกันอีกคู่ แต่เนื่องจากความทรมานที่เผชิญระหว่างการคลอด ทำให้แคมเบรียจำต้องตัดมดลูกทิ้งไป และไม่สามารถมีลูกได้อีก

          อย่างไรก็ตาม คู่รักฝันมาตลอดว่าอยากจะมีลูกด้วยกันอย่างน้อย 4 คน และจะยิ่งดีถ้ามีได้มากกว่านั้น ขณะที่ระหว่างการทำเด็กหลอดแก้วก่อนหน้านี้ ทำให้พวกเขายังมีตัวอ่อนที่แช่แข็งแก็บไว้อยู่ ดังนั้นเมื่อแนนซี่ทราบถึงความปรารถนาของลูกชาย เธอจึงเสนอตัวที่จะช่วยเป็นแม่อุ้มบุญให้ และก็โชคดีที่แม้เธอจะอายุมากแล้ว แพทย์ยังชี้ว่าเธอสามารถทำหน้าที่นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

          แนนซี่เริ่มเข้ารับฮอร์โมนตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 โดยต้องฉีดฮอร์โมนให้ตัวเองทุกวันนาน 12 สัปดาห์ ด้วยความช่วยเหลือของ เจสัน สามีของเธอ ก่อนที่แพทย์จะสามารถย้ายนำตัวอ่อนที่ปฏิสนธิแล้วเข้าไปฝังในมดลูกของเธอหลังจากนั้น

แม่ตั้งท้อง
ภาพจาก Instagram cambriairene

          "มันค่อนข้างน่ากลัวค่ะ นี่ก็ผ่านมา 26 ปีแล้ว นับจากที่ฉันมีลูกของตัวเอง" แนนซี่ เผยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมเล่าว่าเธอรู้สึกได้ตั้งแต่ก่อนตรวจเลือดว่าการฝังตัวอ่อนต้องได้ผล และเมื่อผลทดสอบออกมา ก็ได้ผลจริง ๆ

          แม้ว่าเธอจะไม่เคยว่าแผนมาก่อนว่าจะต้องทำหน้าที่เป็นแม่อุ้มบุญ แต่ก็ยินดีที่เธอเลือกจะตั้งครรภ์ลูกของลูกชายเธอ ขณะที่ทั้งครอบครัวต่างก็ยินดีกันมาก

          และในที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แนนซี่ก็ได้ฤกษ์เข้าห้องคลอด โดยมีสามีของเธอ พร้อมลูกชายและสะใภ้คอยอยู่เคียงข้างระหว่างการคลอด เธอต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ในโรงพยาบาลนานถึง 9 ชั่วโมง กระทั่งให้กำเนิดทารกหญิง ฮันนาห์ ได้สำเร็จ

          แนนซี่ยอมรับว่า แม้จะรู้สึกขอบคุณที่ได้ต้อนรับเด็กคนนี้สู่โลก แต่เมื่อเธอนึกว่าทารกที่อยู่ในท้องเธอมาหลายเดือน จะไม่ได้อาศัยอยู่ร่วมบ้านกับเธอ มันก็ทำให้เธอเกิดความรู้สึกปะปนกัน ระหว่างความขอบคุณอย่างที่สุดและความเศร้าจากการที่ต้องแยกจาก แม้เธอจะรู้ดีว่าทารกกำลังจะไปอยู่กับลูกชายของเธอเอง แต่ก็ยังแอบรู้สึกถึงความว่างเปล่าอยู่เล็กน้อย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เปิดประสบการณ์ ท้องให้ลูกชาย สามีสนับสนุนเต็มที่ ชี้มีทั้งสุข-เศร้า ที่ต้องแยกจาก อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:46:17 24,855 อ่าน
TOP