x close

เจ้าของบ้านกุมขมับ เพื่อนบ้านต่อเติมเป็นปียังไม่เสร็จ พีคสุด หันกล้อง-ท่อส้วมใส่

           เจ้าของบ้านกุมขมับ เพื่อนบ้านวีรกรรมเยอะต่อเติมเป็นปียังไม่เสร็จ มีปัญหาตั้งแต่ตอกเสาเข็ม ยันให้คนงานไปยืนฉี่สวนหมู่บ้าน พีคสุดหันกล้อง ส่งท่อส้วมมาฝั่งบ้านตนเอง ถามร้องเรียนได้ไหม โซเชียลแนะวิธีเกลือจิ้มเกลือดีที่สุด

เพื่อนบ้านต่อเติมเป็นปียังไม่เสร็จ พีคสุด หันกล้อง-ท่อส้วมใส่

          กลายเป็นปัญหาเพื่อนบ้านที่ทำเอาเจ้าของบ้านไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2565) เป็นเรื่องเกี่ยวกับการต่อเติมบ้านโดยการติดตั้งกล้องและท่อส้วมหันมาทางบ้านคนอื่น จนต้องมาตั้งกระทู้พันทิปถามความคิดเห็นชาวเน็ต ทำอย่างไรได้บ้าง เคสนี้ร้องเรียนได้ไหม ?


          โดยเจ้าของกระทู้ เล่าว่า หลังบ้านติดกล้องหันมาบ้านตน และส่งท่อส้วมเผื่อแผ่มาแบบนี้ ทำอย่างไรได้บ้าง ร้องเรียนได้ไหม แม้เพื่อนบ้านทำในเขตบ้านของเขาแต่ตนเองเห็นแล้วไม่สบายใจเลย คิดจะแก้ปัญหาด้วยการสร้างอะไรมาบังไว้โดยอยู่ในเขตบ้านตนเอง แต่ก็กลายเป็นเราต้องมาเสียเงินอีก บ้านนี้คุยกันดี ๆ ลำบากมาก คุยมาหลายกรณีแล้ว ต่อเติมเป็นปียังไม่เสร็จ

คอมเมนต์

วีรกรรมหลายเรื่อง ตั้งแต่ตอกเสาเข็ม ยันให้คนงานไปยืนฉี่ที่สวนหมู่บ้าน !

          เจ้าของกระทู้ เล่าเพิ่มเติมว่า เพื่อนบ้านมีปัญหากับบ้านตนเองหลายเรื่องมาก ตั้งแต่ตอกเสาเข็มทำบ้านตนร้าว รับปากว่าจะมาซ่อมตั้งแต่กลางปีก็ไม่มา ผลัดไปเรื่อย ๆ สงสารนิติฯ ที่ต้องคุยกับบ้านหลังนี้มาก อีกทั้งวางของก่อสร้างในที่สาธารณะ เทปูนทำต้นไม้โครงการตายก็ไม่ซื้อมาใช้ ให้คนงานไปยืนฉี่ที่สวนหมู่บ้าน ฯลฯ มีคนประหลาดอยู่บ้านข้างเคียงแบบนี้มันแย่มากเลย

ชาวเน็ต แนะวิธีเกลือจิ้มเกลือดีที่สุด เห็นชัดว่าตั้งใจหันกล้องเตรียมเอาผิดคนล้ำเส้น

          ความเห็นส่วนใหญ่ แนะเรื่องกล้องแจ้งให้เพื่อนบ้านปรับมุมได้ แต่หากไม่ทำตามก็สามารถแจ้งตำรวจได้ หรือถ้าไม่อยากดูจงใจเกินไป ทางเจ้าของบ้านซื้อไทรเกาหลีทรงสูง สักสองต้นใส่กระถางวางบนฐานอิฐบล็อกสูง ๆ ให้บังกล้องได้ก็ได้เช่นกัน

          ส่วนท่อส้วม แนะให้ทำแบบวิธีเกลือจิ้มเกลือ เห็นชัดว่าจงใจหันท่อมาทางบ้านคนอื่น ทางเจ้าของกระทู้ลองหาแผ่นอะไรมาบังไว้ โดยทำในส่วนของเขตบ้านเรา เพื่อให้แก๊สที่ระบายจากท่อตีกลับไปบ้านนั้นเอง หรือจะร้องเรียนก็ได้ทั้งความเป็นส่วนตัว และกลิ่นที่รบกวน

          นอกจากนี้ บางคนแนะให้ร้องเรียนเรื่องต่อเติมชิดเขตบ้านจนเกินไป ซึ่งทางเจ้าของกระทู้เข้ามาเสริมว่า คิดจะร้องเรียนเรื่องนี้เหมือนกัน เพราะดูจากภาพสร้างชิดมาก ซึ่งตามกฎหมายควรเว้นห่างจากรั้วเกิน 50 ซม. แต่บ้านหลังนี้ต่อเติมจนพื้นที่เหลือไม่ถึง 30%

          แถมยังต่อสองชั้นเลย โดยชั้นบนเป็นระเบียง กฎหมายให้เว้นอย่างน้อย 2 เมตร พอบอกบ้านนั้นไปเขาก็ใช้วิธีเอาไม้มาปิดให้ทึบสูงขึ้นไป 1 ด้าน หลายเรื่องมากบ้านนี้

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านกุมขมับ เพื่อนบ้านต่อเติมเป็นปียังไม่เสร็จ พีคสุด หันกล้อง-ท่อส้วมใส่ โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21:26:58 11,558 อ่าน
TOP