x close

ชีวิตเศร้า ยายเทียมใจ จากคนมีเงิน-คอนโด โดนคนไว้ใจหลอกหมดตัว ต้องเร่ร่อนนอนปั๊ม

         เปิดชีวิตเศร้า ยายเทียมใจ จากคนมีเงินเก็บหลายแสน-คอนโด 2 แห่ง โดนคนไว้ใจหลอกปลอมลายเซ็นเบิกเงิน แถมเอาคอนโดไปขายหมดตัว ต้องเร่ร่อนนอนตามปั๊ม โซเชียลช่วยแชร์เรื่องราว จนหมอสาวศิริราชยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

ยายเทียมใจ

         จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของยายเร่ร่อนคนหนึ่ง ตระเวนเก็บของเก่าตามข้างทาง ถ.ภูมิเวท ซอยโลตัส ตลาดปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยระบุว่า ยายคนนี้ชื่อว่า ยายเทียมใจ อายุ 72 ปี โดนโกงจนตอนนี้ต้องเร่ร่อนนอนตามปั๊ม ใครเจอยายก็แบ่งปันอาหารกับน้ำให้แกบ้าง นั้น

         ล่าสุด (22 พฤศจิกายน 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า บริเวณปั๊มแก๊ส ห้าแยกปากเกร็ด ซึ่งเป็นที่นอนประจำของยายเทียมใจ ได้พบคุณยายกำลังพูดคุยอยู่กับ แพทย์หญิงจันทร์ฐราภา ธีระธัญญธรณ์ อายุ 37 ปี แพทย์ด้านหลอดเลือดและหัวใจ โรงพยาบาลศิริราช นำสิ่งของจำพวกข้าวสาร อาหารแห้งและเครื่องดื่ม รวมถึงหน้ากากอนามัยจำนวนมาก มาช่วยเหลือคุณยายในเบื้องต้น

อดีตอันน่าเศร้า โดนหลอกจนหมดตัวเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ


         ยายเทียมใจ เล่าเรื่องราวอดีตว่าเคยทำงานอยู่ที่บริษัทรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง แถวแจ้งวัฒนะ และเกษียณอายุก่อนกำหนดออกมาเมื่อปี 2547 ช่วงที่ทำงานอยู่ได้นำเงินไปซื้อคอนโดไว้ 2 แห่ง ต่อมาได้มีหญิงสาวอาชีพเป็นเซลส์ขายตรงสินค้าแบรนด์จากต่างประเทศยี่ห้อหนึ่ง มาหลอกตีสนิทจนหลงไว้เนื้อเชื่อใจ

ยายเทียมใจ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         จากนั้นเซลส์คนนี้มาขอยืมเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อไปทำร้านอาหาร ตนก็ให้ยืมไป เนื่องจากตนไม่มีครอบครัว จึงเห็นเขาเหมือนลูกหลานแท้ ๆ เขามารดน้ำอวยพรวันสงกรานต์ และรับปากว่าจะดูแลตนตลอดไป

         ต่อมาขอยืมเงินเพิ่มอีก 3-4 แสนบาท แต่ตอนนั้นตนไม่มีเงินแล้ว เขาจึงบอกให้เอากรมธรรม์ประกันชีวิตไปถอนเบี้ยประกันออกมา ซึ่งตนไม่ยินยอม เซลส์คนนี้จึงแอบทำเรื่องปลอมลายเซ็นตนไปเบิกเงินจำนวน 150,000 บาทไป

         ส่วนคอนโดย่านรังสิตของตน ก็แอบเอาไปขายเหมือนกัน ทำให้ต่อมาตนได้ให้ทนายความจัดการทวงทรัพย์สินกับเซลส์คนนี้ เขารับปากจะโอนให้เดือนละ 3,000 บาท แต่โอนมาให้ไม่กี่เดือนก็เงียบหายไปเลย

ชีวิตพลิกผัน จากคนมีบ้านกลายเป็นคนเร่ร่อน


ยายเทียมใจ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         ยายเทียมใจ เล่าอีกว่า หลังโดนโกงด้วยความที่ตัวคนเดียว ไม่อยากไปรบกวนหลาน เคยไปอาศัยนอนอยู่ตามบ้านเพื่อน แต่ก็เกรงใจ จึงตัดสินใจออกมาเร่ร่อน อาศัยนอนไปทั่ว ตามร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ป้ายรถประจำทาง บางวันมีคนซื้อข้าวให้กิน บางครั้งก็มีคนให้เงิน ตนก็เก็บไว้ใช้จ่าย

หมอเค๊ก ร่วมกับกลุ่มเพื่อน เข้าช่วยเหลือคุณยาย ให้กลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้ง

   
ยายเทียมใจ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         แพทย์หญิงจันทร์ฐราภา หรือหมอเค๊ก เผยว่า หลังทราบเรื่องของคุณยายผ่านทางโซเชียลแล้วรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก ทราบว่าคุณยายมาอาศัยหลับนอนอยู่ที่ปั๊มแก๊สแห่งนี้ จึงรีบนำเครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

         ส่วนขั้นตอนต่อไป ตนจะประสานเพื่อน ๆ ในกลุ่มพยายามหาบ้านพักให้กับคุณยาย จะได้ไม่ต้องมาลำบากหาที่อาศัยหลับนอนในสภาพแบบนี้ จากนั้นจะนำหลักฐานเอกสารที่คุณยายมีอยู่คือบัตรประชาชน เพื่อไปทำเรื่องและทำบัตรรักษาตัวในโรงพยาบาล หากคุณยายเจ็บป่วยก็สามารถรักษาได้เลย

ยายเทียมใจ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         นอกจากนี้ ตนเตรียมหาโทรศัพท์และเบอร์โทรศัพท์มาให้คุณยายใช้ เพื่อความสะดวกในการช่วยเหลือ โดยได้ขอร้องให้คุณยายอย่าเพิ่งเคลื่อนย้ายไปนอนที่ไหน ขณะที่ทางร้านอาหารและเครื่องดื่มในปั๊มแก๊สดังกล่าว ต่างยินดีที่จะให้คุณยายได้อาศัยหลับนอนชั่วคราว จนกว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตเศร้า ยายเทียมใจ จากคนมีเงิน-คอนโด โดนคนไว้ใจหลอกหมดตัว ต้องเร่ร่อนนอนปั๊ม อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:40:00 14,394 อ่าน
TOP