x close

ระทึก ! ครูฝึกจระเข้บึงบอระเพ็ด ถูกงับมือเลือดสาดขณะแสดงโชว์ อึ้ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรก

          เกิดอุบัติเหตุระทึก ครูฝึกจระเข้บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ ถูกจระเข้งับมือเลือดสาด ขณะแสดงโชว์สุดหวาดเสียวต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยว อึ้ง เคยถูกกัดเป็นข่าวมาแล้วเมื่อปี 2559


          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่อาคารเพาะพันธุ์และสถานที่จัดแสดงจระเข้ ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานข่าวว่า เมื่อวานนี้มีครูฝึกจระเข้ทำการแสดงโชว์จระเข้หวาดเสียวแล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน ถูกจระเข้กัดที่มือขวาจนเนื้อฉีกขาด ต่อหน้าต่อตาของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องรีบพาตัวไปโรงพยาบาลเย็บไปมากกว่า 10 เข็ม โดยวันนี้อาคารแสดงจระเข้ดังกล่าวยังคงเปิดบริการตามปกติ แต่ยังไม่เปิดการแสดงโชว์ เพียงแต่ให้เข้ามาชมจระเข้อย่างเดียวเท่านั้น


          โดยนายสมเกียรติ สืบสิน เจ้าหน้าที่นักพากย์บรรยายการแสดงโชว์จระเข้ของบึงบอระเพ็ด เผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งได้เปิดการแสดงตามปกติในรอบสุดท้าย นายสุเมธ ทองคำม้วน อายุ 51 ปี หัวหน้านักแสดงที่มีอายุงานมากกว่า 10 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในการฝึกจระเข้มากที่สุด มาทำการแสดงกับจระเข้ 2 ตัว ชื่อเจ้าฝักทอง กับเจ้าโคล่า อายุณ 6 ปี และการแสดงแต่ละช่วง ก็จะมีทั้งมุมตลก มุมหยอกล้อ และมุมหวาดเสียว ซึ่งขณะนั้นการแสดงก็ดำเนินไปตามปกติ จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 40 นาที นายสุเมธทำการหลอกล้อกับเจ้าโคล่า แล้วก็พลาดท่าถูกมันกัด


          นายสุเมธ พุ่งตัวสไลด์เข้าหาเจ้าโคล่า ในลักษณะท่านอนคว่ำ แล้วดีดตัวสไลด์จากพื้นที่ที่มีน้ำนิดหน่อย พุ่งเป็นซูเปอร์แมนเข้าไปจ่อที่ปากของเจ้าโคล่า และทันใดนั้นเจ้าโคล่าก็งับเข้าที่มือขวาทันที จนสร้างความตกตะลึงกันทั้งผู้ที่มาชมการแสดง และเจ้าหน้าที่ แต่เคราะห์ดีที่ในจังหวะนั้นนายสุเมธมีประสบการณ์เคยถูกจระเข้กัดมาก่อน ไหวตัวทันรีบกระชากมือ จึงทำให้เนื้อฉีกขาดด้วยแรงกัดของเจ้าโคล่า

          ตอนนี้นายสุเมธได้เดินทางกับบ้านที่จังหวัดชัยนาท เพื่อไปพักรักษาตัว ซึ่งทราบว่า แพทย์ต้องเย็บรักษาและตกแต่งบาดแผลไปมากกว่า 10 เข็ม รอให้หายดีเสียก่อนก็จะกลับมาทำงานทำการแสดงใหม่ได้ ขอยืนยันว่าการแสดงทุกครั้ง เราไม่ได้ประมาทหรือการป้องกันไม่ดี เพราะครูฝึกและนักแสดงโชว์จระเข้ทุกคนมีการฝึกฝนการแสดงทุกวันและมีความชำนาญ จระเข้ทุกตัวที่นำมาแสดงก็เป็นจระเข้ที่มีการทำประวัติและรู้ลักษณะนิสัยของมันทุกตัวด้วย ฉะนั้นการที่นายสุเมธพลาดโดนเจ้าโคล่ากัดไปเมื่อวานนี้ มันคืออุบัติเหตุมากกว่า ซึ่งของแบบนี้มันผิดพลาดกันได้


          ทั้งนี้สำหรับนายสุเมธ เคยปรากฏเป็นข่าวถูกจระเข้กัดขณะทำการแสดงโชว์มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2559 มีนักท่องเที่ยวโยนเหรียญสตางค์เข้าไปคาที่ปากของจระเข้ที่เชื่องที่สุด นายสุเมธหวั่นจะไม่ปลอดภัยจึงพยายามจะเอามือหยิบเหรียญออก แต่จระเข้เกิดหงุดหงิดกัดงับเข้าที่ข้อมือขวาก่อนจะพลิกสะบัดไปมา ทำให้นายสุเมธแขนหัก 2 ท่อน ต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือน เนื่องจากแพทย์ต้องดามเหล็กที่แขนเอาไว้ จนกระทั่งหายดี ก็กลับมาเป็นครูฝึกและหัวหน้านักแสดงต่อ จนกระทั่งมาพลาดท่าถูกเจ้าโคล่ากัดในครั้งนี้

ครูฝึกจระเข้บึงบอระเพ็ด ถูกงับมือเลือดสาด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน / ภาพเก่าตอนที่โดนจระเข้กัดเมื่อปี 2559

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ครูฝึกจระเข้บึงบอระเพ็ด ถูกงับมือเลือดสาดขณะแสดงโชว์ อึ้ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรก อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:37:57 8,858 อ่าน
TOP