x close

ช่างเก็บทุกเม็ด ทาสีบ้านใหม่ งานเนี้ยบเป๊ะยันเงา แต่ทำไมโซเชียลฮาลั่น..ปัดโธ่ลุ๊งงง


            ไวรัล ทาสีบ้าน ช่างเก็บทุกเม็ด งานเนี้ยบเหมือนยันเงา แต่ทำไมโซเชียลฮาลั่น แซวสนั่น ว่าไม่ได้นะ ทำตามบรีฟ งานศิลป์ล้วน ๆ


          ในการสร้างบ้านแต่ละครั้ง เจ้าของบ้านแต่ละคนคงทุ่มเงินทั้งหมดที่มี เพื่อให้ได้บ้านในแบบที่ต้องการ ซึ่งแน่นอนว่า ช่างที่มีฝีมือ เข้าใจในงาน ก็ย่อมทำให้งานสร้างบ้านราบรื่นไม่สะดุด งานยิ่งเนี้ยบยิ่งดี !

          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก ชิปหายการช่าง ได้แชร์ภาพบ้านใหม่ที่กำลังสร้าง และจ้างช่างทาสีบ้านจากทีมช่างชุดหนึ่ง ที่ทำเอาเจ้าของบ้านเห็นแล้วต้องกุมขมับหัวจะปวดกันเลยทีเดียว โดยระบุว่า "งานสีแบบเนียน ๆ ทักหาทีมงานลุงได้ จัดให้ตามแบบทุกอย่าง เหมือนยันเงา #ปัดโธ่"

          ในภาพจะเห็นว่า เจ้าของบ้านถือแบบสีบ้านตัวอย่างที่ต้องการ เปรียบเทียบกับสีบ้านของตัวเองที่ทีมช่างกำลังลงสีให้อยู่ และเรียกว่าทำตามแบบในภาพมาอย่างเป๊ะ ๆ ตรงที่เป็นสีแดงช่างก็เลือกโทนออกมาได้ถูกใจ หรือแม้กระทั่งแสงเงาในภาพ ทางช่างก็ละเลงสีเทาทาบทับไปกับตัวบ้านด้วย เป็นงานสีทูโทนไปโดยปริยาย

          งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แซวกันอย่างถล่มทลาย กลายเป็นภาพไวรัลคนแห่แชร์นับหมื่น ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า นี่สินะที่มาของคำว่า เหมือนยันเงา ว่าไม่ได้นะ ทำตามบรีฟ มันคือศิลปะแสงและเงา จินตนาการสำคัญกว่าความรู้จริง ๆ แถมแซวไปถึงรถที่จอดในภาพว่า ดีนะที่ลุงช่างไม่ซื้อมาจอดไว้ด้วย ^^

ช่างทาสีบ้าน

ช่างทาสีบ้าน

ช่างทาสีบ้าน

ช่างทาสีบ้าน

ช่างทาสีบ้าน

ช่างทาสีบ้าน

ช่างทาสีบ้าน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างเก็บทุกเม็ด ทาสีบ้านใหม่ งานเนี้ยบเป๊ะยันเงา แต่ทำไมโซเชียลฮาลั่น..ปัดโธ่ลุ๊งงง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:26:10 205,384 อ่าน
TOP