x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

คอมเมนต์สนั่น ! ภาพประกวดเสรีภาพและความเสมอภาค เห็นแล้วจุกในอก

| 6,262 อ่าน

         
             คอมเมนต์สนั่น ภาพถ่ายประกวดในหัวข้อ เสรีภาพและความเสมอภาค ภาพเดียวมีหลายประเด็น เห็นแล้วจุกในอก

 

          หลังจากที่ สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำกรุงเทพฯ (Embassy of Sweden in Bangkok) ได้จัดงานประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ "เสรีภาพและความเสมอภาค" ก็มีคนที่สนใจส่งภาพถ่ายเข้ามากว่า 120 ภาพ โดยกรรมการได้คัดเลือกเหลือ 10 ภาพ ให้ประชาชนได้ร่วมโหวตภาพถ่ายที่ชื่นชอบ ซึ่งจะปิดรับการโหวตในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2565

           สำหรับภาพถ่ายทั้ง 10 ภาพ จะถูกจัดพิมพ์และจัดแสดงที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสวีเดนในช่วงสัปดาห์สิทธิมนุษยชน

          ทั้งนี้ มีภาพถ่ายภาพหนึ่งที่ประชาชนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ หลังเพจ Drama-addict โควตภาพดังกล่าวไป พร้อมระบุข้อความว่า "ภาพถ่ายที่ ปชช ส่งเข้าประกวดงานประกวดภาพถ่ายของสถานทูตสวีเดน ภาพนี้น่าสนใจครับ" โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถเข็นวีลแชร์บริเวณป้ายรถประจำทาง ซึ่งเบื้องหน้าของเธอมีรถเมล์ ปอ. จอดเทียบป้ายอยู่และประตูรถกำลังเปิดออก
 

          จากภาพนี้เองทำให้ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น โดยพูดถึงหลากหลายประเด็นที่เกิดขึ้นในภาพเดียว อาทิ เรื่องของคุณภาพชีวิตที่ไม่เท่าเทียมระหว่างคนทั่วไปกับผู้พิการ เพราะไม่มีสิ่งที่เอื้ออำนวยให้ผู้พิการใช้ชีวิตประจำวันข้างนอกได้อย่างสะดวกสบายเท่าที่ควร เช่น ตัวรถเมล์ที่ค่อนข้างสูง แต่กลับไม่มีแผ่นเหล็กต่อเป็นสะพานให้รถเข็นขึ้นไปได้เหมือนต่างประเทศ แถมบางทีคนขับใจร้อน ขนาดคนขาดี ๆ ยังต้องวิ่งขึ้นรถ แล้วคนที่นั่งรถเข็นจะทำอย่างไร

          และเรื่องนี้ก็ทำให้หลายคนโยงไปถึงข้าราชการไทยที่ไปออกทริปดูงานต่างประเทศบ่อย แต่ไม่เห็นเอาอะไรกลับมาพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างประเทศอื่นเลย พร้อมถามหางบประมาณ ไม่รู้เอาไปไหนหมด


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Embassy of Sweden in Bangkok

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอมเมนต์สนั่น ! ภาพประกวดเสรีภาพและความเสมอภาค เห็นแล้วจุกในอก อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:28 6,262 อ่าน
TOP