x close

ดราม่า... ผลประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65 คนงง ประกวดภาพหรือดาว-เดือน !?

 
        ดราม่า ผลการประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65 มช. คนเห็นแล้วเป็นงง นี่ประกวดภาพถ่ายหรือประกวดดาว-เดือน รูปที่ชนะ คือรูปคนหน้าตาดี เห็นเกณฑ์ตัดสิน... รู้เลย
        เป็นกิจกรรมที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับงาน รับน้องขึ้นดอย ของทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2565 ก็มีภาพบรรยากาศที่กลายเป็นไวรัล กับเรื่องราวที่เป็นประเด็นถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ไม่น้อย

        โดยล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2565) ก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อทาง เฟซบุ๊ก CAMT College of Arts, Media and Technology วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกมาประกาศรางวัล กิจกรรมประกวดภาพถ่าย "รับน้องขึ้นดอย 65" ซึ่งตัดสินผลงานที่ชนะจากการโหวตในเพจเฟซบุ๊ก โดย Emotion (ถูกใจ รักเลย ฮ่าๆ เศร้า ห่วงใย โกรธ) นับเป็น 1 คะแนน แชร์นับเป็น 2 คะแนน และมีเวลาให้โหวตเพียง 2 วัน

ประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65

        ทั้งนี้ ภาพที่ได้รางวัลที่ 1 และรางวัลที่ 2 มาจากผู้ส่งผลงานคนเดียวกัน เป็นภาพถ่ายคนที่มางาน รับน้องขึ้นดอย 65 ยืนโพสให้ถ่ายรูปแบบหล่อ ๆ สวย ๆ อันดับ 1 เป็นภาพหนุ่มหล่อหน้าใสรายหนึ่ง ส่วนอันดับ 2 เป็นภาพสาวสวยน่ารัก ส่วนภาพที่ได้ที่ 3 เป็นภาพถ่ายบรรยากาศงาน ที่มีเหล่านักศึกษาถือธง เดินทางขึ้นดอย

        งานนี้ทำเอาหลายคนเห็นผลแล้วรู้สึกไม่โอเค งงว่าเป็นการประกวดภาพบุคคลเหรอ ประกวดภาพถ่ายหรือประกวดดาวเดือนกันแน่ เข้าใจว่าตัดสินจากการกดไลก์ แต่วิธีคัดเลือกแบบนี้ผิดหรือเปล่า หัวข้ออีกแบบ คนส่งมาประกวดอีกแบบ ไม่น่าเชื่อว่าจะมาจากการคัดเลือกของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี วิธีการคัดเลือกแบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ ตัดสินจากอะไร คุณภาพหรือหน้าตา ฯลฯ

        อย่างไรก็ดี ยังมีคนที่มองว่า ในเมื่อจัดประกวดภาพแล้วตัดสินจากคะแนนโหวต แล้วทำไมคนที่ไม่ได้โหวตถึงมาโวย ทั้งที่ผลการตัดสินก็ออกมาตรงตามคะแนนโหวต ทำตามกติกาที่กำหนดแล้ว ขณะเดียวกันก็มีคนมาคอมเมนต์ว่าอยากทราบเกณฑ์การตัดสิน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีระบุไว้แล้วว่า ตัดสินจากผลโหวตทางหน้าเพจนั่นเอง

ประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65

ประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65

ประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65

ประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า... ผลประกวดภาพถ่าย รับน้องขึ้นดอย 65 คนงง ประกวดภาพหรือดาว-เดือน !? อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:07:43 111,513 อ่าน
TOP