x close

ฝรั่งขึ้น BTS ไม่ใส่แมสก์ ลุงปรี่เข้ามาด่า คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ที่ประเทศไอ เกือบมีมวยแล้ว !


           ฝรั่งขึ้น BTS ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ลุงอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ บอกคนไทยใส่แมสก์หมด ทำไมฝรั่งไม่ใส่ ประเทศคุณเป็นแบบนี้เหรอ เอาเชื้อโรคมาแพร่ สรุปงานนี้ยังไงกันแน่


          กำลังเป็นดราม่าร้อน ๆ ของวัน เมื่อทวิตเตอร์คนหนึ่ง ได้ออกมาเผยนาทีที่ชายคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกมาว่ากล่าวเชิงตำหนิชาวต่างชาติ ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส จนเป็นที่มาเหตุการณ์สุดดุเดือด

          ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวอ้างว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรูดซิปเสื้อให้เห็นเสื้อยืดข้างในที่ยากจะบอกว่าเป็นเสื้อยืดเกี่ยวกับอะไร ได้ชี้หน้าต่อว่าชาวต่างชาติว่า คนไทยสวมหน้ากากอนามัยหมด แต่ฝรั่งกลับไม่ใส่หน้ากากอนามัย หมายความว่าอย่างไร พร้อมกับชี้ไปที่ฝรั่งที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย "My friend you อะ" คนที่ถ่ายคลิปจึงหันกล้องไปที่ฝรั่งแล้วพูดติดตลกว่า "Hi, my friend you"


          จากนั้น คุณลุงก็บอกว่าจะมาบอกว่า ซอรี่ ซอรี่ มันใช้ไม่ได้ คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ประเทศไอ มันใช้ได้ที่ไหน คุณต้องคิดแล้วว่าคนอื่นเขาใส่หน้ากากหมด คุณไม่ใส่คนเดียว และบอกว่าเดี๋ยวให้พนักงานมาเชิญออก เช็กเอาต์เลย พร้อมกับเดินไปที่ห้องคนขับรถไฟฟ้า

          อย่างไรก็ตาม ได้เกิดการถกเถียงกันถึงการใส่หน้ากากอนามัยบนบีทีเอส ซึ่งทางเจ้าของทวิตเตอร์ยืนยันว่า ทางบีทีเอสไม่ได้บังคับให้ใส่หน้ากากอนามัย เป็นเพียงการขอความร่วมมือผู้โดยสารเท่านั้น และชายคนที่มากล่าวหานี้ อาจจะยังไม่ทราบถึงกฎข้อนี้ และชายคนนี้ใช้สิทธิ์อะไรมาบังคับให้คนอื่นใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าเขาไม่มีอำนาจ จึงต้องมาตามพนักงานบีทีเอสให้มาช่วยพูด



          ในขณะเดียวกัน ก็มีบางคนที่ยืนยันถึงเคสโควิดในไทย ที่ในรอบ 7 วัน มีคนเสียชีวิตกว่า 74 คน ดังนั้นแม้จะมีมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุขที่ผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ แต่ในพื้นที่ปิดและมีคนแน่นอย่างขนส่งมวลชน ก็ยังคงจำเป็นที่จะต้องสวมอยู่ ประเทศในเอเชียส่วนใหญ่ จะมีความคิดที่ต้องเห็นประโยชน์ของส่วนรวมก่อนประโยชน์ส่วนตัว ดังนั้นเมื่อฝรั่งมาอยู่เมืองไทย การใส่หน้ากากอนามัยจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น


ดูคลิป คลิกที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งขึ้น BTS ไม่ใส่แมสก์ ลุงปรี่เข้ามาด่า คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ที่ประเทศไอ เกือบมีมวยแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:25:36 27,647 อ่าน
TOP