x close

แม่ชีละทางโลก ขายบ้านหรู บริจาคเกลี้ยง 29 ล้าน ปล่อยลูกสาวลำบาก ไม่มีแม้เงินเรียน


           แม่ชีละทางโลก ขายบ้านหรู บริจาคเกลี้ยง 29 ล้าน ปล่อยลูกสาวลำบากไม่มีแม้เงินเรียน ต้องเป็นหนี้เงินกู้ คนวิจารณ์สนั่น จวกเห็นแก่ตัวเองหรือไม่

แม่ชีบริจาคเงิน 29 ล้าน แต่ทิ้งลูกไม่มีเงินเรียน
ภาพจาก weibo

            วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า โซเชียลมีเดียของจีนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เดือด หลังจากแม่ชีรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอตัดสินใจขายบ้านมูลค่า 5.88 ล้านหยวน หรือกว่า 29 ล้านบาท และบริจาคเงินทั้งหมดให้กับการกุศล โดยไม่เหลือเงินสักเหรียญมาช่วยเหลือลูกสาวที่กำลังลำบาก จนต้องกลายเป็นหนี้เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัย

            เรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังชาวเน็ตรายหนึ่งได้ไปสัมภาษณ์แม่ชีบนถนนในเมืองเซี่ยงไฮ้ ก่อนจะนำคลิปมาเผยแพร่ลงอินเทอร์เน็ต โดยแม่ชีที่ไม่เผยชื่อ เล่าว่าเธอเพิ่งจะเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธเมื่อปี 2562 และตัดสินใจสละทรัพย์สมบัติของตัวเองไป

            "หลังมาเป็นชี ฉันก็ขายบ้านและบริจาคเงินทั้งหมดโดยไม่เหลือไว้ให้พ่อแม่หรือลูกสาวเลยสักสตางค์เดียว" แม่ชี กล่าว

แม่ชีบริจาคเงิน 29 ล้าน แต่ทิ้งลูกไม่มีเงินเรียน
ภาพจาก weibo

            แม่ชียอมรับว่า ในขณะที่พ่อแม่ของเธอยังมองโลกด้านบวก โดยบอกว่านั่นเป็นเงินของเธอ เธอจะใช้จ่ายยังไงก็เรื่องของเธอ แต่ดูเหมือนลูกสาวจะไม่เข้าใจการตัดสินใจนี้ และตอนนี้ลูกสาวก็ต้องไปยืมเงินกู้เพื่อการศึกษา มาเพื่อจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง

            "เธอบอกว่าหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ก็จะไปทดสอบเอาใบรับรองคุณวุฒิบางอย่าง หลายปีหลังจากนั้นอาจจะแต่งงานหรือซื้ออพาร์ตเมนต์ ก็เลยหวังว่าแม่จะช่วยเหลือเธอเรื่องการเงินบ้าง" แม่ชี เผย

            ทั้งนี้ แม่ชียอมรับว่าทางครอบครัวยังติดใจสงสัยเรื่องที่เธอเปลี่ยนศาสนา และไม่สนับสนุนการตัดสินใจสละทรัพย์สินเช่นนี้ แต่เธอมองว่าพวกเขายังเป็นฆราวาส จึงยังอาจจะมีความสงสัยในใจ

            เมื่อถามถึงสถานที่ที่เธอใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้ แม่ชีเผยว่าเป็น "มุมลึกในป่า"

แม่ชีบริจาคเงิน 29 ล้าน แต่ทิ้งลูกไม่มีเงินเรียน
ภาพจาก weibo

            หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีคนเข้ามากดชมกว่า 220 ล้านวิว โดยมีอีกหลายพันคนเข้ามาถกเถียงกันถึงเรื่องจูงใจของแม่ชี ที่เลือกบริจาคทรัพย์สินจนหมดแต่ไม่ช่วยลูกสาวตัวเอง

            "ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ถ้าคุณไม่อยากทิ้งเงินไว้ให้ลูกสาวของตัวเอง แล้วจะให้กำเนิดลูกมาทำไม คุณก็แค่หลีกเลี่ยงความรับผิดชอบขอบตัวเอง"

            "เธอทั้งบ้าและเห็นแก่ตัวมาก"

            "คุณไม่ช่วยครอบครัวตัวเอง แล้วจะไปช่วยคนอื่นได้ยังไง"

            "เป็นคนนับถือพุทธที่ดี แต่อาจจะไม่ใช่แม่ที่ดี"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ชีละทางโลก ขายบ้านหรู บริจาคเกลี้ยง 29 ล้าน ปล่อยลูกสาวลำบาก ไม่มีแม้เงินเรียน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:23:25 115,968 อ่าน
TOP