x close

ชายทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า เจอของที่ลืมไว้ 7 ปี แทบไม่เชื่อสายตา ยิ่งกว่าบุญหล่นทับ


            ชายทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า บังเอิญเจอของที่ลืมไว้ 7 ปี แทบไม่เชื่อสายตา กรุสมบัติที่ซ่อนไว้ไม่รู้ตัว มากถึงครึ่งแสน ยิ้มไปทั้งวัน

เจอเงินในบ้าน
ภาพจาก Weibo

            วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ SaoStar เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้บนโซเชียลมีเดียของจีน ได้แชร์เรื่องราวประสบการณ์ที่น่าตกตะลึงของชายรายหนึ่ง ในเมืองถู่เถียน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ วันหนึ่งที่เขาทำความสะอาดบ้าน เก็บกวาดเช็ดถูตู้เสื้อผ้า ปรากฏว่าดันเจอกับของที่ลืมไว้นานกว่า 7 ปี กลายเป็นกรุซ่อนไว้โดยไม่รู้ตัว เพราะมันมีมูลค่ามากถึงครึ่งแสน

            ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ชายเจ้าของเรื่อง ชื่อสกุลจาง เผยว่า ในขณะที่เขาทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า เขาบังเอิญพบถุงพลาสติกวางอยู่ที่มุมด้านล่างของตู้ เมื่อเปิดออกดูก็ตกต้องใจไม่น้อย เมื่อพบว่าด้านมีซองแดงนับได้ 100 ซอง ในแต่ละซองมีธนบัตรจำนวน 100 หยวน รวมแล้วเป็นเงิน 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาท

เจอเงินในบ้าน
ภาพจาก Weibo

            นายจางเผยว่า เมื่อพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เขาก็รู้สึกตื่นเต้นกับที่มาของซองแดงเหล่านี้ มันคือ เงินที่เขาลืมไว้ตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในปี 2559 เขาได้จัดงานแต่งงานกับภรรยา และได้เตรียมซองเงินไว้สำหรับมอบให้กับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว และครอบครัวของเจ้าสาว แต่กลายเป็นว่าเขาไม่แจกจ่ายไปในตอนนั้น น่าจะเป็นเพราะว่าเขามัวแต่ยุ่งกับการจัดงานมากเกินไป

            นับตั้งแต่วันนั้นเขาได้เก็บเงินใส่ถุงไว้ที่มุมด้านล่างของตู้เสื้อผ้า เมื่อเวลาผ่านไปก็ใส่เสื้อผ้าและของสิ่งอื่นวางทับไว้ จนมองไม่เห็นลืมมันไปในที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่ามันจะเป็นของเขาเอง แต่การที่เขาบังเอิญพบเงินจำนวนมากในตู้เสื้อผ้าเช่นนี้ ทำให้เขารู้สึกทั้งดีใจและมีความสุขมากอย่างที่คาดไม่ถึง

            นายจางได้นำเรื่องราวนี้มาแชร์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย มีผู้ให้ความสนใจและเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนก็รู้สึกประหลาดใจไปตามกัน ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะลืมเงินจำนวนไม่น้อย มาเป็นเวลานานหลายปีเช่นนี้ รวมไปถึงภรรยาและครอบครัวของเขาเองก็ไม่ได้ท้วงติง หรือถามไถ่ถึงเงินจำนวนดังกล่าวด้วย

            อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้เผยแน่ชัดว่า ภายหลังการค้นพบที่น่าอัศจรรย์ใจครั้งนี้ นายจางได้แจ้งภรรยาสุดที่รักทราบหรือไม่ รวมไปถึงวิธีจัดการกับเงินก้อนนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SaoStar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า เจอของที่ลืมไว้ 7 ปี แทบไม่เชื่อสายตา ยิ่งกว่าบุญหล่นทับ โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 12:25:50 22,278 อ่าน
TOP