x close

จับ มายด์ วรัญรภัสส์ เน็ตไอดอลคนดัง ลวงลงทุนตุ๋นทอง 200 ล้าน รับหักกำไรไว้-ไม่มีจ่ายคืน

 
             รวบ มายด์ วรัญรภัสส์ หลอกลงทุนทองคำ ได้เงินไปกว่า 200 ล้านบาท ผู้เสียหายทั่วประเทศ เจ้าตัวยอมรับมีหน้าที่ชวนคนมาลงทุน - หักกำไรบางส่วน อ้างเป็นเหยื่อเหมือนกัน

จับ มายด์ เน็ตไอดอล
ภาพจาก ฅนมีสี

            วันที่ 3 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก คนมีสี รายงานว่า ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านเพจ "สืบสวนนครบาล IDMB"เพื่อช่วยสืบสวนและจับกุม จับ มายด์ วรัญรภัสส์ เน็ตไอดอลคนดัง ที่หลอกประชาชนโดยชักชวนให้ลงทุนในทองคำ มีผู้เสียหายจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท จากการตรวจสอบพบว่า มายด์มีประวัติก่อคดีมาหลายคดี และปัจจุบันยังเป็นเน็ตไอดอล มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน

จับ มายด์ เน็ตไอดอล

            ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม มายด์ วรัญรภัสส์ ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในย่านบางซื้อ ตามหมายจับศาลอาญา 2694/2565 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

จับ มายด์ เน็ตไอดอล
ภาพจาก ฅนมีสี 

            ย้อนไปเมื่อปี 2561 มายด์และพวกได้ร่วมกันหลอกประชาชน ให้มาร่วมลงทุนในการขายทองคำแท่งในราคาที่ต่ำกว่าตลาด และคิดกำไรเป็นทอด ซึ่งช่วงแรกเหยื่อจะยังคงได้กำไร แต่ระยะหลังมาเมื่อเหยื่อเชื่อใจ และใช้อุบายหลอกให้ลงทุนก้อนใหญ่ เหยื่อก็ไม่ได้รับกำไรหรือทองคำตามที่แจ้ง โดยคดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ และแจ้งความดำเนินคดีไว้หลายแห่ง

            ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม มายด์ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยอมรับว่าปัจจุบันตนเป็นโมเดลลิ่ง มีชื่อเสียงในโซเชียล ช่วงปี 2561 นั้น ตนทำหน้าที่ชักชวนผู้เสียหายคนอื่น ๆ ให้มาร่วมลงทุนตนรับเงินมาและโอนเงินนั้นไปยังหัวหน้าขบวนการ และมายด์จะหักกำไรไว้บางส่วน 4 ปีที่ผ่านมา ตนเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาและขึ้นศาลหลายแห่ง ส่วนหัวหน้าขบวนการนั้นไม่มีเงินชดใช้คืนเหยื่อ และยอมติดคุก

จับ มายด์ เน็ตไอดอล

จับ มายด์ เน็ตไอดอล

จับ มายด์ เน็ตไอดอล

จับ มายด์ เน็ตไอดอล


ขอบคุณข้อมูลจาก ฅนมีสี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ มายด์ วรัญรภัสส์ เน็ตไอดอลคนดัง ลวงลงทุนตุ๋นทอง 200 ล้าน รับหักกำไรไว้-ไม่มีจ่ายคืน โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 14:46:42 46,908 อ่าน
TOP