x close

ตกใจตื่นมาเงินหาย จาก 50,000 เหลือ 400 โดนโอนไปแอปฯ ช้อปปิ้งดัง ผลจากการผูกบัญชี


           สาวตกใจมาก ตื่นมาอยู่ดี ๆ เงินหาย จากเกือบ 50,000 บาท เหลืออยู่แค่ 400 บาท ผลจากการผูกบัญชีกับแอปฯ ชื่อดัง ด้านคนเข้ามาฟ้องเพียบ เงินหายเหมือนกันเลย

ผูกบัญชีแอปดัง เงินหายจากบัญชี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ยุคนี้สมัยนี้ การซื้อของออนไลน์ทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็วแค่ปลายนิ้ว และทำให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ นอกเหนือจากจะพัฒนาแอปฯ ช้อปปิ้งแล้ว ยังต้องพัฒนาช่องทางการชำระเงิน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้อย่างไม่มีสะดุด ซึ่งเมื่อมีเรื่องของเงินเข้ามาเกี่ยวนั้น ความปลอดภัยหลังบ้านต้องเข้มกว่าเดิม 2 เท่า

          โดยวันที่ 4 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก Gift Sichol เผยว่า เธอได้ผูกบัญชีธนาคารเข้ากับแอปฯ ช้อปปิ้งชื่อดัง ซึ่งผูกบัญชีเฉย ๆ ไม่มีการโอนเงิน จนกระทั่งพบว่า เงินในบัญชีของเธอหาย จากเงินเกือบ 50,000 บาท เหลือแค่ 400 บาท เท่านั้น

          เมื่อตรวจสอบในรายการเดินบัญชี พบว่า เงินถูกโอนไปยังแอปฯ ช้อปปิ้งชื่อดัง เมื่อวันที่ 1-2 ธันวาคม โดยที่เธอไม่ใช่คนทำธุรกรรมนั้นเอง ไม่มีการส่ง OTP แต่อย่างใด และเงินนั้นก็ไม่ได้เข้ากระเป๋า Wallet ที่เป็นแอปฯ ชำระเงินเครือเดียวกันกับแอปฯ ช้อปปิ้ง และไม่มีประวัติการซื้อสินค้าใด ๆ กับแอปฯ นั้นอีกด้วย

          เมื่อเธอโทร. หาธนาคาร ทางธนาคารกลับช่วยเหลือไม่ได้ อ้างว่าธนาคารทำได้แค่อนุมัติการจ่ายเงินเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่เธอยืนยันว่าเธอไม่ใช่คนทำรายการ ตอนนี้กำลังตามเรื่องกับแอปฯ ช้อปปิ้งชื่อดัง และยังไม่ได้เงินคืน และมีการลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว


          "เราว่าเป็นปกติที่ใคร ๆ ก็ผูกบัญชีหรือเปล่าค่ะ ทางแอปฯ เองโปรโมตให้คนผูกบัญชี แต่ทั้งธนาคารและxxxxx ไม่ปลอดภัยขนาดว่า เงินนอนอยู่ในบัญชีออมทรัพย์ ก็หายไปได้เฉย ๆ แบบนี้เหรอคะ"

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาเผยเช่นกันว่า เงินหายไปเช่นกัน และตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการแจ้งความเอาไว้ ในขณะที่บางคนก็สงสัยว่ากรณีนี้จะอนุมัติการชำระเงินได้อย่างไร เพราะหากผูกบัญชีเอาไว้ จะเห็นได้ว่าเมื่อจะชำระเงินสินค้า ก็จำเป็นที่จะต้องกรอกรหัสก่อน แต่นี่กลับไม่มีให้กรอกรหัสใด ๆ รวมถึงบางคนบอกว่า หากต้องการผูกบัญชีไว้ ใ้ห้ผูกบัญชีเปล่า เมื่อต้องการซื้อของแล้วค่อยโอนยอดเงินเท่าจำนวนสินค้าเข้าบัญชีนั้น เพื่อป้องกันหากเกิดการรั่วไหลของข้อมูล

ผูกบัญชีแอปดัง เงินหายจากบัญชี

ผูกบัญชีแอปดัง เงินหายจากบัญชี

ผูกบัญชีแอปดัง เงินหายจากบัญชี

ผูกบัญชีแอปดัง เงินหายจากบัญชี

ผูกบัญชีแอปดัง เงินหายจากบัญชี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตกใจตื่นมาเงินหาย จาก 50,000 เหลือ 400 โดนโอนไปแอปฯ ช้อปปิ้งดัง ผลจากการผูกบัญชี อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2565 เวลา 14:06:45 17,333 อ่าน
TOP