x close

บุกร้านผลิตเครื่องในสัตว์ ขมคอจะอ้วก เจอหมูแช่ฟอร์มาลินส่งขายร้านหมูกระทะ ลาก่อนสายตี้ !

          บุกยึดร้านผลิตเครื่องในสัตว์ส่งร้านหมูกระทะ พบเบื้องหลังตระเวณซื้อเนื้อแช่ฟอร์มาลินก่อนส่ง ไม่มีใบอนุญาต เห็นแล้วแทบอวสานหมูกระทะ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นทุกร้านก็ตาม

 หมูแช่ฟอร์มาลีนส่งขายร้านหมูกระทะ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นสพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่าวันที่ 1 ธันวาคม 2565 มีการส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานประกอบกิจการผลิตแปรรูปวัตถุดิบเนื้อและเครื่องในสัตว์รายใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพราะประชาชนร้องเรียนว่า มีการลักลอบผลิตเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต


          ผลการตรวจสอบ พบว่ามีการทำผิดกฎหมายจริง ไม่มีการขออนุญาตผลิตอาหาร, ไม่มีเอกสารใบอนุญาตค้าซากสัตว์ (ร.10), ไม่มีเอกสารเคลื่อนย้ายซากสัตว์ (ร.3), และไม่มีเอกสารรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์ (รน.) รวมถึงยังพบเครื่องในโค เครื่องในหมู ซึ่งใช้สารเคมีในกระบวนการผลิต ทั้งฟอร์มาลิน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์ จึงได้อายัดของกลางไว้หมดแล้ว อยู่ในตู้แช่เย็นคอนเทนเนอร์กว่า 2.5 หมื่นกิโลกรัม

หมูแช่ฟอร์มาลีนส่งขายร้านหมูกระทะ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          นอกจากนี้ ยังพบชิ้นส่วนสไบนาง ที่แปรรูปแช่อยู่ในถังน้ำผสมสารฟอร์มาลิน จึงเก็บตัวอย่างเนื้อ เครื่องในสัตว์ ส่งตรวจที่สำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ เพื่อหาเชื้อโรคปนเปื้อนที่เป็นอันตรายกับสารเคมีตกค้าง ห้ามเจ้าของกิจการโยกย้ายถ่ายเทของกลางที่อายัดไว้ และให้นำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแสดงภายใน 15 วัน ถ้าไม่มีเอกสารมาแสดงในเวลาที่กำหนด จะทำลายของกลางด้วยการฝังหรือเผา และดำเนินคดีถึงที่สุด

          พร้อมกันนั้น ยังมีการอายัดสารเคมีและแกนลอนบรรจุสารฟอร์มาลิน ขนาด 25 ลิตร จำนวนกว่า 50 แกลลอน และมีหลักฐานสำคัญอีกอย่างคือ เนื้อเหล่านี้จะนำไปขายต่อที่ร้านหมูกระทะและร้านอาหารอีสานกว่า 66 ราย 

หมูแช่ฟอร์มาลีนส่งขายร้านหมูกระทะ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

หมูแช่ฟอร์มาลีนส่งขายร้านหมูกระทะ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกร้านผลิตเครื่องในสัตว์ ขมคอจะอ้วก เจอหมูแช่ฟอร์มาลินส่งขายร้านหมูกระทะ ลาก่อนสายตี้ ! อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2565 เวลา 15:46:15 101,512 อ่าน
TOP