x close

ค้ำประกันรถให้พ่อดาราดัง เกือบโดนยึดบ้านใน 2 วัน ดารารับปากจะจ่าย แต่ไม่มีให้ทั้งพ่อลูก


          หนุ่มเครียดจัดค้ำประกันพ่อดาราดัง แต่โดนเบี้ยวจ่าย ตอนนี้กำลังเสียทั้งบ้านและรถใน 2 วัน วอนสื่อช่วยด้วย พอติดต่อไปทางดาราก็เงียบไม่ช่วยอะไรเลย

พ่อดาราเบี้ยวหนี้
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นายคำสิงห์ วัย 43 ปี ชาวบ้าน ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไปค้ำประกันการซื้อรถโตโยต้า แคมรี่ ราคา 5.28 แสนบาทให้กับนายมานะ วัย 64 ปี ชาวบ้าน ต.หนองกุง อ.น้ำพอง พ่อของนักแสดงรายหนึ่ง แต่สุดท้ายนายมานะเบี้ยวจ่าย ไม่คืนรถ ทำให้ศาลจังหวัดขอนแก่นยึดทรัพย์ตน

          เหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มเกิดขึ้นในปี 2562 ตนไปค้ำประกันให้นายมานะซื้อรถดังกล่าว แต่เขาไม่ผ่อนรถตามสัญญา แล้วนำรถไปจำนำและขายต่อ ซึ่งผลการนำสืบของบริษัทเช่าซื้อ พบว่า รถคันนี้ไม่สามารถนำไปคืนไฟแนนซ์ได้ และถูกขายทอดตลาดไปแล้ว

          ผ่านมาจากวันนั้น 2 ปี มีหมายศาลให้นายมานะไปขึ้นศาล แต่นายมานะก็ไม่ได้ไป กระทั่งเดือนตุลาคม 2565 มีหมายบังคับคดีมาที่ตน บอกว่าจะถูกยึดบ้าน ยึดที่ดิน ยึดทรัพย์สิน บ้านของตนกำลังจะถูกยึดใน 2-3 วัน จึงตัดสินใจไปหาครอบครัวนายมานะ แต่ทางนั้นก็ไม่ช่วยอะไรสักอย่าง ตนจึงแก้ปัญหานำรถของตนเองเข้าไฟแนนซ์ราคา 3 แสนกว่าบาท เพื่อไปจ่ายบังคับคดี เกรงว่าทรัพย์สินจะถูกยึด

พ่อดาราเบี้ยวหนี้
ภาพจาก โหนกระแส

          อย่างไรก็ดี เรื่องยังไม่จบ เพราะหลังจากตนหาเงินไปปิดคดีไม่ให้บ้านและที่ดินถูกยึด ก็ยังมีหนี้สินตนกับนายมานะ เพราะตนมีความเดือดร้อนอย่างมากที่ต้องนำเงินไปปิดบัญชีรถ และดอกเบี้ยเงินกู้ที่มันสูงมากแต่ละเดือน มีการพูดไกล่เกลี่ยที่ สภ.น้ำพอง ตกลงกันว่านายมานะจะขอแบ่งจ่าย 12 งวด งวดละ 25,000 บาท งวดแรกเริ่ม 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีข้อแม้ว่าหากผู้กู้ผิดสัญญาชำระเงินกู้ ผู้กู้ยินยอมจ่ายดอกเบี้ยร่วมให้กับผู้ให้กู้เป็นเงินจำนวน 27,000 บาท โดยสัญญาในการกู้ยืมเงินจำนวน 300,000 บาท

          ดูเหมือนเรื่องจะจบ แต่นายมานะก็ไม่จ่ายเงินตามสัญญา แจ้งว่าจะจ่ายเพียง 25,000 บาท และไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันไว้ พอมีนัดตกลงกันที่โรงพักวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาก็ไม่ไป โทรศัพท์หาก็ไม่รับสาย จึงตัดสินใจโทรศัพท์หาลูกชายที่เป็นนักแสดง เขารับปากจะจัดการเรื่องนี้ให้ ก่อนที่ตนจะนำเงินไปปิดกรมบังคับคดี และถ้าหากจวนตัวจริง ๆ ทางนักแสดงหนุ่มจะจ่ายหนี้ให้ได้

          สุดท้ายครอบครัวเขาไม่ทำตามคำพูด ตนจวนตัวไม่มีใครช่วยได้ ต้องแบกภาระอยู่เพียงคนเดียว ไหนจะเงินที่นายมานะไม่รับผิดชอบ และหนี้สินที่ตนเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ สิ่งที่ต้องการ ตนอยากให้อีกฝ่ายมาปิดหนี้ทั้งหมดให้กับตนเองก็แค่นั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้ำประกันรถให้พ่อดาราดัง เกือบโดนยึดบ้านใน 2 วัน ดารารับปากจะจ่าย แต่ไม่มีให้ทั้งพ่อลูก โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 17:00:47 13,435 อ่าน
TOP