x close

สลด ผู้บริหารหวังแต่งเมีย แต่ติดปัญหาหัวล้าน ตัดสินใจปลูกผม กลับจบด้วยความตาย

        สลด ผู้บริหารหวังแต่งเมีย แต่ติดปัญหาหัวล้าน ลงทุนปลูกผมเพื่อให้ดูดี แต่กลับพบจุดจบเศร้า แม่ใจสลายลูกชายตายไปอย่างทรมาน ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ


ปลูกผม

        ในขณะที่ผู้หญิงมักถูกกดดันจากการตัดสินที่รูปลักษณ์มาเนิ่นนาน แต่ในสังคมอินเดียยุคใหม่ แม้แต่ผู้ชายก็ถูกกดันให้ต้องดูหนุ่มและดูดี เพื่อไม่ให้สูญเสียสถานะทางสังคมไป ดังนั้นจึงมีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะไปทำการปลูกผม แก้ปัญหาศีรษะล้านก่อนวัยอันควร เพื่อให้ตัวเองได้แต่งงานหรือมีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน

        แต่ท่ามกลางความนิยมที่เพิ่มขึ้น คนส่วนมากกลับมองข้ามอันตรายร้ายแรงที่จะเกิดขึ้น หากไม่ได้เข้ารับการปลูกผมจากคลินิกที่เปิดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จนนำมาสู่ความสูญเสียดังเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ อาธาร์ ราซีด ชายหนุ่มอนาคตไกล ที่ต้องจากไปด้วยอายุเพียง 30 ปี

        รายงานจากเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ วันที่ 3 ธันวาคม 2565 เผยว่า อาธาร์ ราซีด มีตำแหน่งเป็นถึงผู้บริหารในแวดวงโทรทัศน์ นับได้ว่าเขาอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จกับหน้าที่การงาน แต่ยังติดอยู่เรื่องเดียวที่ยังไม่สามารถทำได้ นั่นก็คือการแต่งงาน

        ดังนั้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ราซีดที่มีปัญหาศีรษะล้าน จึงตัดสินใจเข้ารับการปลูกผมจากคลินิกแห่งหนึ่ง หวังให้ตัวเองหล่อและดูดีขึ้น เพื่อที่จะได้หาผู้หญิงมาแต่งงานได้ แต่ใครจะคิดว่าสิ่งที่ตามมากลับกลายเป็นความเลวร้าย เพราะเขากลับติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ต้องจมอยู่กับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ก่อนจะจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

ปลูกผม

        อาซียา เบกุม แม่ของราซีด เผยว่า ลูกชายของเธอติดเชื้อในกระแสเลือดหลังเข้ารับการปลูกผมที่คลินิกในเมืองเดลี เมื่อปีผ่านมา ลูกชายของเธอเสียชีวิตจากไปด้วยความเจ็บปวดทรมานอย่างยิ่ง ไตของเขาหยุดทำงาน จากนั้นอวัยวะอื่น ๆ ทั้งหมดก็ล้มเหลว

        แม่ที่ใจสลายยังเผยภาพลูกชายที่ใบหน้าบวม มีผืนดำขึ้นทั้งตัวในช่วงเวลาสุดท้าย ขณะที่ครอบครัวตัดสินใจเข้าแจ้งความหลังการเสียชีวิตของเขา

        "ฉันสูญเสียลูกชายไปแล้ว แต่ฉันไม่อยากให้มีแม่คนอื่นต้องสูญเสียลูกเพราะการฉ้อฉลของคนไม่กี่คนอีก" แม่ที่ใจสลาย กล่าว

        ทั้งนี้ ทางตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน รวมถึงชาย 2 คนที่ลงมือผ่าตัดเพื่อปลูกผมให้ราซีด โดยขณะนี้ทั้งหมดอยู่ระหว่างรอดำเนินคดี

        ด้าน ดร.มายัก ซิงห์ เลขาสมาคมศัลยแพทย์ปลูกผมของอินเดีย เปิดเผยว่า เขาได้ลงมือปลูกผมให้คนไข้ 15 ครั้งต่อเดือนในคลินิกที่ทำงานอยู่ โดยส่วนมาเป็นชายอายุ 25-35 ปี ที่ต้องการแต่งงาน หรือหวังจะได้เติบโตในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะงานที่รูปลักษณ์ภายนอกมีความสำคัญ

        สำหรับค่าใช้จ่ายในการปลูกผมนั้นอยู่ที่ราว 350,000 รูปี หรือราว 149,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูงสำหรับประเทศที่ผู้คนส่วนมากยังมีรายได้ต่ำ ดังนั้นจึงมีคลินิกปลูกผมมากมายที่ดำเนินการโดยบุคลากรที่ไม่ผ่านการฝึกอบรม และเสนอค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า ซึ่งนักต้มตุ๋นเหล่านี้เองที่ทำให้ชื่อเสี่ยงของอุตสาหกรรมปลูกผมในอินเดียต้องเสื่อมเสีย

        ดร.มายัก ซิงห์ ชี้ว่า การปลูกผมเป็นการผ่าตัดที่กินเวลานาน 6-8 ชั่วโมง และเกี่ยวข้องกับการใช้ยาสลบจำนวนมาก หากคนที่ไม่มีความรู้ในอุปกรณ์ที่ต้องใช้มาเป็นคนลงมือ แล้วจะเป็นการผ่าตัดที่ปลอดภัยได้อย่างไร
 
        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ผู้บริหารหวังแต่งเมีย แต่ติดปัญหาหัวล้าน ตัดสินใจปลูกผม กลับจบด้วยความตาย อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 16:05:51 9,362 อ่าน
TOP