x close

พิม Pink Navy หัวเสียหนัก ประจานคนจอดรถขวางหน้าบ้าน มิดจนเข้าไม่ได้ แถมล็อกเบรกมือ


          เจ้าของบ้านโพสต์เดือด เบื่อพวกไม่มีหัวคิด ! จอดรถขวางทางเข้าบ้านเต็ม ๆ แถมล็อกเบรกมือ แค่เดินเข้าบ้านยังแทบไม่ได้ จอดแบบนี้คิดได้ยังไง


          อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนมีบ้าน หากเจอเพื่อนบ้านไม่น่ารักจอดรถขวางทางเข้า-ออก โดยวันที่ 17 ธันวาคม 2565 โหนกระแส รายงานว่า พิม ไอดอลสาวสวยวง Pink Navy หรือ พิมพ์นภางค์ ลีนะศิริมากุล ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบายความอัดอั้น หลังประสบปัญหามีรถจอดขวางทางเข้า-ออกบ้าน ทำให้เข้า-ออกบ้านแทบไม่ได้ จอดแช่นานนับชั่วโมง แถมยังล็อกเบรกมือไว้อีกด้วย

          ทั้งนี้ จะเห็นว่ารถคันดังกล่าวจอดแบบไม่แคร์ใด ๆ บังประตูเต็ม ๆ แบบไม่เว้นช่องว่าง แถมยังล็อกเบรกมือเอาไว้ เจอเข้าไปพิมเลยหัวเสียหนักมาก และเขียนกระดาษติดกระจกไว้ว่า "จอดรถบังประตูขนาดนี้ ไม่ทราบว่าไม่คิดถึงคนจะเข้าบ้านเลยเหรอไงคะ ?" พร้อมกับบอกอีกว่า เบื่อพวกไม่มีหัวคิด แค่จะเดินเข้าบ้านยังเข้าแทบจะไม่ได้ คิดได้ยังไง ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความตำรวจในพื้นที่ จ.เชียงใหม่


          ทั้งนี้ พิม Pink Navy ได้เผยกับช่องวัน ว่า เมื่อเวลา 18.00 น. เธอได้ไปแวะทำธุระนอกบ้าน ขากลับก็ซื้อน้ำดื่มกลับมาซึ่งหนักมาก แต่พอจะเข้าบ้านกลับพบว่ามีรถเก๋งสีขาวมาจอดที่รั้วหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูเล็ก ๆ และรถคันนั้นยังใส่เบรกมือเอาไว้ ทำให้เข็นรถไม่ได้ รถคันนั้นจอดแช่ไว้ประมาณ 1 ชม. แล้วเจ้าของค่อยมาย้ายรถออกไป

          ทั้งนี้ ตนซื้อบ้านอยู่แถวนี้มากว่า 2 ปีแล้ว มีคนมาจอดรถข้างรั้วทุกวัน โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่จอดสองฝั่ง แต่อย่างน้อยก็ยังเว้นที่ให้คนเข้า-ออกบ้านได้ แต่ครั้งนี้เจ้าของรถไม่คิดถึงคนอื่นเลย ฉุกเฉินมาจะทำอย่างไร ตนเข้าใจว่าแถวนี้เป็นย่านท่องเที่ยว ย่านเศรษฐกิจ ถ้าไม่มีที่จอดก็วนไปเที่ยวที่อื่นก่อนค่อยกลับมา ไม่ใช่จอดขวางทางเข้าหน้าบ้านแบบนี้

          สำหรับจอดรถกีดขวางทางเข้า-ออกหน้าบ้าน หรือไม่ขวางหน้าบ้าน แต่ทำให้ผู้อื่นสัญจรไม่สะดวก ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ไม่ว่าจะจอดรถขวางทางเข้า-ออกบ้านผู้อื่นในพื้นที่เอกชน หรือทางสาธารณะ


          นอกจากนี้ยังเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.397 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และถ้าการกระทำความผิดดังกล่าวเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 397 วรรคสอง

          โดยผู้ที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ สามารถร้องทุกข์ดำเนินคดีฟ้องเรียกค่าเสียหายละเมิดในทางแพ่งได้ ส่วนเจ้าหน้าที่สามารถออกใบสั่งและยกรถได้ ทั้งนี้ หากมีความเสียหายหรือทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ประชาชนมีสิทธิแจ้งความร้องทุกข์ด้วย

          ส่วนกรณีที่มีเหตุจำเป็น เพื่อจะป้องกันสิทธิของตนหรือของบุคคลภายนอกจากภยันตรายฉุกเฉิน ไม่สามารถข้อความขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐได้ สามารถเคลื่อนย้ายรถด้วยกำลังได้ ถึงแม้จะเป็นการทำให้ทรัพย์นั้นบุบสลาย หรือทำลายทรัพย์นั้น โดยไม่ต้องรับผิดใช้ค่าเสียหาย หากว่าความเสียหายนั้น ไม่เกินสมควรแก่เหตุ เพราะเป็นข้อยกเว้น ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ม.450

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิม Pink Navy หัวเสียหนัก ประจานคนจอดรถขวางหน้าบ้าน มิดจนเข้าไม่ได้ แถมล็อกเบรกมือ อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2565 เวลา 17:31:31 10,105 อ่าน
TOP