x close

หนุ่มออฟฟิศ พ้อ บริษัทเลี้ยงปีใหม่ พนง. ด้วยข้าว 1 กล่อง อิจฉาที่อื่นพาไปเที่ยว

          หนุ่มพนักงานออฟฟิศ เผยบริษัทเลี้ยงปีใหม่ด้วยข้าวตามสั่ง 1 กล่อง ทั้งที่ต้นสังกัดเป็นระดับต้น ๆ ของประเทศ พ้อที่อื่นได้ไปเที่ยวชื่นมื่น

หนุ่มออฟฟิศ พ้อ บริษัทเลี้ยงปีใหม่ พนง. ด้วยข้าว 1 กล่อง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่หลายคนเฝ้าคอยสำหรับช่วงปีใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีวันหยุดยาวแล้ว บางคนก็อาจจะคาดหวังได้รับบางอย่างเพิ่มเติมจากที่ทำงานบ้างเช่นกัน แต่ไม่ใช่กับบริษัทของสมาชิกหมายเลข 6879149 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพราะเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เจ้าตัวได้มีการตั้งกระทู้หัวข้อ "คิดยังไงกับบริษัทที่เลี้ยงปีใหม่ พนง. ด้วยอาหารตามสั่ง 1 กล่อง"

          โดยเล่าเรื่องราวที่ตนเองทำงานในบริษัทในเครือของต้นสังกัดใหญ่ระดับอยู่ต้น ๆ ของสายเดียวกันในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีบริษัทย่อยนับ 20 แห่ง ซึ่งตนนั้นทำงานในตำแหน่งออฟฟิศทั่วไป โดยทำงานที่นี่เป็นปีแรก ปรากฏว่า บริษัทที่ตนทำงานอยู่นั้นมีการเลี้ยงปีใหม่ลูกน้องด้วยอาหารตามสั่ง 1 กล่อง ส่งผลให้อดเทียบไม่ได้กับที่อื่น ซึ่งมีการพาไปเที่ยวทั้งภาคเหนือ ไปทะเล ล่องเรือบ้าง นอกจากนี้ที่ผ่านมามองว่าสวัสดิการอื่น ๆ ก็ไม่ได้มีอะไรให้ น้ำดื่ม กาแฟ ก็ไม่เคยมี จึงเกิดคำถามว่ามันสมควรหรือไม่

หนุ่มออฟฟิศ พ้อ บริษัทเลี้ยงปีใหม่ พนง. ด้วยข้าว 1 กล่อง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           ปรากฏว่า หลังจากกระทู้นี้ถูกโพสต์ไปมีคนเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลายมุมมอง บ้างมองว่าที่ทำงานนี้ดูจะงก และขี้เหนียวเกินไปจริง ๆ ซึ่งหากจะมีการเลี้ยงปีใหม่จริง ๆ ต่อให้งบไม่เยอะ ก็น่าจะทำอย่างที่ใส่ใจกว่านี้ได้

           ส่วนหลายความเห็นมองว่า สาเหตุที่มีการเลี้ยงเช่นนี้ อาจจะเป็นจังหวะที่เศรษฐกิจไม่ดี รวมทั้งเป็นช่วงโควิด และมาตรการเว้นระยะห่างหรือไม่ ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็เพิ่งมาทำงานได้ปีเดียว ยังอาจจะไม่ชัดเจนที่จะสรุปได้ว่าบริษัทดูแลไม่ดีจริงหรือไม่

           ขณะที่บางส่วนมองว่าการจะเลี้ยงหรือไม่เลี้ยงไม่ได้มีผลอะไร เพราะหลายคนก็ไม่ได้อยากจะไปอยู่ในบรรยากาศที่ต้องไปเที่ยว สังสรรค์ ร่วมกับคนในออฟฟิศเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ควรโฟกัสมากกว่า คือความพึงพอใจกับรายได้ หรือสวัสดิการอื่น ๆ เมื่อเทียบกับงานที่ทำ เป็นต้น


โพสต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มออฟฟิศ พ้อ บริษัทเลี้ยงปีใหม่ พนง. ด้วยข้าว 1 กล่อง อิจฉาที่อื่นพาไปเที่ยว อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2565 เวลา 10:26:20 15,962 อ่าน
TOP