x close

บ้านออมทองแตก สูญ 700 ล้าน เหยื่อเชื่อเพราะดึง อิงฟ้า โปรโมต - ณวัฒน์ แจงแล้ว

 
             โผล่อีก แชร์ลูกโซ่ออมทองแตก เสียหายกว่า 700 ล้าน เหยื่อเพียบอ้างเชื่อเพราะดึง อิงฟ้า มิสแกรนด์โปรโมต - ณวัฒน์ แจงไม่เคยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

            วันที่ 22 ธันวาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ร้านทองเฟื่อง โกลด์ ดัง ออมทอง ขายทองออนไลน์ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวปลูกติดกัน 5 ห้อง ภายในตกแต่งเหมือนร้านจำหน่ายทองคำ มีประชาชน 50-60 คน รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าร้าน แต่ประตูกระจกด้านหน้าปิดล็อกอยู่ โดยกลุ่มผู้เสียหายเล่าว่า ทางร้านทองนัดให้มาเจรจาผลประโยชน์จากการติดต่อซื้อขายทองคำและออมทองคำผ่านเฟซบุ๊ก แต่ทางร้านขาดการติดต่อหลายวันแล้ว เมื่อมาถึงตามที่นัดไว้ กลับพบแต่ความว่างเปล่า ร้านปิด ติดต่อไม่ได้


            โดยศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กลุ่มผู้เสียหายได้แจ้งเอาผิดเจ้าของร้านทอง หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนและเป็นตัวแทนหาผู้มาร่วมลงทุนออมทองผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินหลบหนีไปรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท น.ส.นุ้ย (นามสมมุติ) หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เห็นเพจเฟซบุ๊ก เฟื่อง โกลด์ ดัง ออมทอง ขายทองออนไลน์ โพสต์โฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุนออมทอง อ้างได้ค่าตอบแทนสูง

            ลงทุนระยะสั้น 23,000 บาท ครบ 1 เดือน จะได้รับทองคำน้ำหนัก 1 บาท นอกจากนี้ยังชักชวนให้เป็นตัวแทนหาสมาชิกมาร่วมลงทุน โดยจะได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าตอบแทน 300 บาท ต่อการลงทุนทองคำน้ำหนัก 1 บาท ช่วงแรกเห็นว่า ได้รับทองคำ หรือ ค่าตอบแทนจริง ประกอบกับเห็นว่ามีที่ตั้งร้านทองชัดเจน รวมถึงเคยมีการเชิญ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาร่วมโปรโมตร้าน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ จึงมีเหยื่อหลงเชื่อไปชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุนรวมกว่า 700 ล้านบาท

            กระทั่งต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนและส่งมอบทองคำให้กับผู้ลงทุน จึงพยายามสอบถามแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะนัดหมายคืนเงินให้ภายในวันนี้ แต่สุดท้ายกลับเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาเข้าแจ้งความ

           ต่อมา ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ออกมาชี้แจงในส่วนของ อิงฟ้า ที่ถูกพาดพิงถึงว่า "จากกรณีเรื่องร้านทองขอแจ้งให้ทราบว่าทางเราและอิงฟ้า ไม่เคยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ และไม่เคยช่วยทำการตลาดใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ไปงานสระบุรีแล้วทางเจ้าภาพพาไปสวัสดี เราไม่เคยได้รับเงินค่าจ้างและเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านออมทองแตก สูญ 700 ล้าน เหยื่อเชื่อเพราะดึง อิงฟ้า โปรโมต - ณวัฒน์ แจงแล้ว โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 22:25:34 46,788 อ่าน
TOP