x close

ครูถูกตั้งสอบ เล่าเรื่องรสนิยมทางเพศ พล.อ. เปรม กลางห้องเรียน นร. ออกคำค้านจัดหนัก


           ครูสาวสอนนักเรียน เล่าเรื่องรสนิยมทางเพศ พล.อ. เปรม ถูกตั้งกรรมการสอบ ด้านนักเรียนอีกกลุ่มแถลงการณ์ค้าน โรงเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย


           ล่าสุด วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊กกลุ่มในโรงเรียนดังกล่าว ที่ไม่เห็นด้วยกับการตรวจสอบครูคนนี้ จึงออกแถลงการณ์ เรื่อง ห้องเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย

           ก่อนหน้านี้ ได้มีคลิปของครูจากโรงเรียนหนึ่ง ที่พูดกล่าวพาดพิงถึงรสนิยม พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีผู้ล่วงลับ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านสี่เสาเทเวศร์ ก่อนที่บ้านสี่เสาฯ จะถูกรื้อ จากนั้นคลิปดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ออกไป จนกระทั่งครูดังกล่าวถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน

           ด้านนักเรียนกลุ่มหนึ่งมองว่า ห้องเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย สอนได้อย่างอิสระ และการทำเช่นนี้ทำให้ครูถูกล่าแม่มด จึงมีการออกแถลงการณ์เรียกร้อง ใจความว่า

           สืบเนื่องจากเหตุการณ์​ที่มีการนำเสนอข่าวครูในโรงเรียน X ว่ามีการปลูกฝังบิดเบือน​ให้ร้ายต่อบุคคล​สำคัญ​ของไทย​ ทางเรา ​เห็นว่าการนำเสนอข่าวดังกล่าวทำให้เกิดปรากฏการณ์​ล่าแม่มดในวงกว้าง​ และส่งผลต่อความปลอดภัยของคุณครูผู้สอน​

           เราเห็นว่าการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน​ ควรเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการพูดคุยถกเถียงในประเด็นต่าง ๆ​ รวมไปถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง​ แต่หากบรรยากาศ​ในห้องเรียนเต็มไปด้วยความหวาดระแวง ก็จะส่งผลให้การเรียนการสอนในห้องเรียนเป็นไปอย่างไร้ประสิทธิภาพ

           ดังนั้นทางเรา​จึงขอเรียกร้องให้พื้นที่ในห้องเรียน เป็นพื้นที่ปลอดภัย​ในการจัดการเรียนการสอน​ เพื่อเปิดกว้างต่อความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลายในห้องเรียน​ และเป็นพื้นที่ที่เอื้อให้เกิดความงอกงามทางสติปัญญา​ของเยาวชนในสังคม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูถูกตั้งสอบ เล่าเรื่องรสนิยมทางเพศ พล.อ. เปรม กลางห้องเรียน นร. ออกคำค้านจัดหนัก โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 15:24:45 70,524 อ่าน
TOP