x close

ครอบครัว จ่าเจมส์ กำลังพลสูญหาย ไม่หมดหวัง รอที่ท่าเรือ - เผยแชตสุดท้ายก่อนเรือล่ม

          พี่ชาย จ่าเจมส์ กำลังพลสูญหาย เผย ครอบครัวยังเฝ้ารอ แม้จะเข้าสู่วันที่ 5 ยังคงหวังให้น้องชายและกำลังพลทุกนายรอดปลอดภัย พร้อมเล่าเหตุการณ์ก่อนเรือหลวงสุโขทัยล่ม น้องส่งภาพนาทีคลื่นซัด เรือเอียง จากนั้นขาดการติดต่อ

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก DA DA

          จากกรณีเฟซบุ๊ก DA DA ซึ่งเป็นญาติของ จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท หรือจ่าเจมส์ ตำแหน่ง ช่างกลกองเรือยุทธการ ประจำเรือหลวงสุโขทัย หนึ่งในกำลังพลที่สูญหาย ได้โพสต์คลิปความยาวเพียง 11 วินาที ที่จ่าเจมส์ส่งมาให้พี่ชายดู ตอนประมาณ 06.55 น. ของวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เผยให้เห็นสภาพของคลื่นลม ที่ถาโถมเข้ามาขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่กลางทะเล

          นอกจากนี้ยังมีข้อความแชต ตอน 05.18 น. มาหาพี่ชาย บอกว่า "คลื่นแรง ตกเตียง หลังไปขูดกับเหล็กเตียงข้าง ๆ" พร้อมภาพบาดแผลที่บริเวณหลัง และภาพที่นอนขดตัวอยู่บนเบาะ รวมถึงภาพข้าวของกระจัดกระจายมาให้พี่ชายดู

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก DA DA

          โดยผู้โพสต์ระบุว่า "รูปสุดท้ายที่น้องส่งมาให้ดู ตอนเช้ามืดของวันที่ 18 น้องบอกเจ็บมาก แกต้องอดทนนะเจมส์ ความหวังตอนนี้ยังมีที่จะเจอน้อง ขอให้น้องปลอดภัย รอวันที่น้องกลับมาอย่างปลอดภัย เจ้รักเจมส์นะ"

เรือหลวงสุโขทัยล่ม

          ล่าสุด (23 ธันวาคม 2565) เรื่องเด่นเย็นนี้ ได้พูดคุยกับพี่ชายและพี่สาวของจ่าเจมส์ เล่าว่า ครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี และมารอน้องชายอยู่ที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย แถวท่าเรือ ซึ่งเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว

          พี่ชายจ่าเจมส์ เผยว่า น้องชายเพิ่งจบจากโรงเรียนทหารเรือ และรับราชการช่วงเดือนเมษายน ก่อนจะบรรจุเข้ารับราชการเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ประจำที่เหลือหลวงสุโขทัย น้องชื่นชอบในการรับราชการ เพราะอยากให้ครอบครัวสบาย

          ปกติเวลาน้องจะออกเรือ จะส่งข้อความบอกเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ บนเรืออยู่ตลอด ทำให้รู้ความเคลื่อนไหวของน้องตลอดเวลา อย่างวันที่ 17 ธันวาคม ตอน 17.00 น. น้องโทรศัพท์มาบอกว่ากำลังออกเรือ


          ต่อมาช่วงเวลา 05.18 น. ของวันที่ 18 ธันวาคม น้องส่งข้อความมาบอกว่าคลื่นแรง จากนั้นเวลา 06.55 น. ส่งรูปและคลิปมาให้ดู และตนได้ตอบข้อความน้องกลับไป แต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวและไม่ได้ข่าวอะไรจากน้องเลย



          จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. วันเดียวกัน ทราบข่าวจากเพื่อนน้องชายที่เป็นนายทหาร บอกมาว่า เรือมีปัญหาน้ำเข้า เรือเริ่มเอียง ต่อมาช่วงประมาณ 22.00 น. น้องชายได้ยืมโทรศัพท์เพื่อนโทร. มาหาตนเอง และบอกว่าเรือเอียง กำลังนั่งอยู่บริเวณกาบเรือ ฝากบอกคนที่บ้านว่าตอนนี้ยังปลอดภัยอยู่

          โดยระหว่างที่คุยเสียงในสายน้องชายยังปกติดี ก่อนที่น้องจะบอกว่า เห็นเรือหลวงกระบุรีส่องไฟมาที่เรือแล้ว ก็ทำให้ครอบครัวเบาใจ ซึ่งตนกับน้องคุยกันประมาณเกือบ 10 นาทีได้ ก่อนที่สัญญาจะขาดหายไป

          ตอนนั้นก็คิดว่ามีเรือมาช่วยแล้วจึงเบาใจ จนกระทั่งช่วงประมาณ 23.30 น. ทราบข่าวว่าเรือจม และมีรายชื่อน้องเป็นบุคคลสูญหาย

          อย่างไรก็ตาม ครอบครัวยังเฝ้ารอและนั่งติดตามอยู่ที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพราะอยากทราบความคืบหน้าผลการปฏิบัติการ หวังให้น้องชายและกำลังพลทุกนายรอดปลอดภัย

          และสิ่งที่ญาติ ๆ ทำได้ในตอนนี้ นอกจากการนั่งรอฟังการชี้แจงจากหน่วยงาน ก็คือการตระเวนไหว้พระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงไปตามชายทะเล และเขียนข้อความส่งถึงจ่าเจมส์ว่า "เจมส์ พวกเจ้รออยู่น้อ"

          เช่นเดียวกับญาติ ๆ ของกำลังพลที่สูญหาย ซึ่งเฝ้ารอคอฟังข่าว และติดตามการแถลงความคืบหน้าของปฏิบัติการค้นหา โดยมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละสังกัดของกำลังพล มาดูแลอย่างใกล้ชิด

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก DA DA

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก DA DA

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก DA DA

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก DA DA

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ภาพจาก TikTok@frenchbulldogbaandada / เฟซบุ๊ก DA DA

เรือหลวงสุโขทัยล่ม
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้, เฟซบุ๊ก DA DA


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัว จ่าเจมส์ กำลังพลสูญหาย ไม่หมดหวัง รอที่ท่าเรือ - เผยแชตสุดท้ายก่อนเรือล่ม โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2565 เวลา 12:37:01 12,585 อ่าน
TOP