x close

พ่อสู้ชีวิต พาลูกสาว 2 คน เดินเท้านับพันกิโล จากสตูลมาระยอง หางานทำกลัวลูกไม่มีกิน


          พ่อสู้ชีวิต หอบลูกสาว 2 คน เดินเท้า-โบกรถ จากสตูลมาระยองนับพันกิโล หวังหางานทำเพราะกลัวลูกไม่มีกิน ค่ำไหน นอนนั่น อาศัยข้าววัดกินประทังชีวิต ล่าสุด กู้ภัยปลวกแดงเข้าช่วยเหลือแล้ว

พ่อสู้ชีวิต พาลูกเดินเท้าหางานทำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้เข้าช่วยเหลือพ่อกับลูกสาว 2 คน พากันเดินเท้าและโบกรถจาก จ.สตูล มา จ.ระยอง ระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร เพื่อหางานทำ ซึ่งได้หาที่พักและหางานให้ทำแล้ว

          โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ข้อมูลว่า หลังได้รับแจ้งจากลูกข่ายของกู้ภัยปลวกแดง ว่ามีพ่อกับลูกสาว 2 คน เดินทางมาหางาน ตอนนี้ยังไม่มีที่พัก ยังไม่มีงานทำ เมื่อทราบเรื่องจึงเดินทางไปรับมาพักที่แคมป์คนงานก่อสร้าง หลังจากนั้นก็ได้ให้เขามาทำงานก่อสร้างด้วย

พ่อสู้ชีวิต พาลูกเดินเท้าหางานทำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากการตรวจสอบไปยังแคมป์ที่พักคนงานดังกล่าว ก็พบคนเป็นพ่อ อายุ 46 ปี ลูกสาวคนโต อายุ 12 ปี และลูกสาวคนเล็ก อายุ 10 ขวบ ซึ่งพ่อเด็กเผยว่า เดิมทำงานเป็นชาวประมง ออกเรือไปจับปลา กับทำอาชีพร้องเพลงตามร้านอาหาร แต่ระยะหลังไม่มีงาน กลัวว่าลูกจะไม่มีกิน จึงตัดสินใจพาลูกมา จ.ระยอง เพราะคิดว่าที่นี่คงมีงานให้ทำ

          จึงใช้วิธีเดินเท้าบ้าง โบกรถบ้าง มืดตรงไหนนอนตรงนั้น ส่วนใหญ่จะอาศัยข้าววัดกินประทังชีวิต และหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง ตอนนี้ตนสบายใจขึ้นมาก ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว

          ส่วนอนาคตถ้าเป็นไปได้ก็อยากใช้ความสามารถของตนเอง เข้าประกวดร้องเพลงเพื่อหาทุนการศึกษาให้ลูกได้เรียนต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสเลยต้องทำงานก่อสร้างไปก่อน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสู้ชีวิต พาลูกสาว 2 คน เดินเท้านับพันกิโล จากสตูลมาระยอง หางานทำกลัวลูกไม่มีกิน โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2565 เวลา 12:17:56 14,785 อ่าน
TOP