x close

อ.เจษฎ์ เฉลยแล้ว ลุงตายแล้วฟื้น กินแต่ของดิบ - น้ำออกสะดือ เกิดจากอะไร


           ชายวัย 61 ตายแล้วฟื้น ไม่หายใจกว่า 10 นาที ตื่นขึ้นมามีพฤติกรรมแปลก ๆ อยากกินแต่ของดิบ เผยก่อนหน้านี้ มีน้ำออกตามรูสะดือ ล่าสุด อาจารย์เจษฎ์ อธิบายแล้ว พร้อมย้ำไม่ใช่เรื่องผีปอบเข้าสิง

ข่าวตายแล้วฟื้น

           จากกรณีมีชาวบ้านใน จ.เพชรบูรณ์ ร้องขอความช่วยเหลือชายรายหนึ่งมีพฤติกรรมผิดปกติ คือ อยากกินของดิบช่วงกลางดึกของทุกวัน ประมาณตี 1 ตี 2 จะลุกมาบอกว่าหิว อยากกินลาบเลือดสด ๆ หากวันไหนไม่ได้กินก็จะอาละวาดภรรยาและลูก โดยก่อนหน้านี้มีร่างทรงเคยบอกว่า ชายรายนี้จะหมดอายุไขในวันที่ 18 ธันวาคม และก็หยุดหายใจในวันนั้นจริง ๆ ประมาณกว่า 10 นาที ก่อนจะฟื้นขึ้นมาและมีอาการดังกล่าว

ข่าวตายแล้วฟื้น

           ด้านภรรยา เผยว่า หลังจากสามีฟื้นขึ้นมา มีท่าทีแข็งแรงผิดไปจากเดิม เพราะก่อนหน้านี้เป็นคนไม่มีเรี่ยวแรง พอฟื้นขึ้นมาก็มักจะมีอาการกระวนกระวาย ขอกินแต่ลาบเลือด หรือของสด ๆ จนญาติต้องไปพึ่งร่างทรง ซึ่งร่างทรง 4 คน บอกตรงกันว่า มีผีปอบเข้าสิงร่าง ประกอบกับลูกชายคนเล็กฝันว่า พ่อมาเดินวนอยู่หน้าบ้านบอกว่า เข้าร่างไม่ได้

           อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายรายนี้มีอาการเกี่ยวกับตับมาตั้งแต่ปี 2561 ก่อนจะเริ่มทรุดลงเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยมีน้ำออกมาตามรูสะดือ และเจ้าตัวก็ไม่มีแรงแม้แต่จะพูด มักจะขอตัวนอนพัก

ข่าวตายแล้วฟื้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (26 ธันวาคม) เพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โพสต์ว่า นี่ไม่ใช่เรื่องผีปอบเข้าสิงแต่อย่างใด และชายรายนี้อาการค่อนข้างหนัก ควรรีบนำตัวส่งแพทย์ พร้อมกับอธิบายว่า น้ำในกระเพาะออกตามรูสะดือ น่าจะเป็นเพราะตับวาย แล้วมีน้ำออกมาในช่องท้อง น้ำในท้องเยอะมาก จึงมีแรงดัน รั่วออกมาทางสะดือได้

           และด้วยอาการตับวายที่รุนแรงแล้ว น่าจะนำไปสู่ภาวะโลหิตจาง ทำให้ร่างกายขาดธาตุเหล็ก ตลอดจนเกิด "ภาวะสับสน" มีอาการเพ้อ delirium เกิดพฤติกรรมแปลก ๆ ตามมา เช่น อยากกินของแปลก ๆ (เช่น ของดิบ)

           ส่วนที่บอกว่า ตายไป 10 นาที แล้วฟื้น ตรงนี้น่าจะเป็นการตรวจกันเองแบบชาวบ้าน เช่น จับชีพจรไม่เต้น ไม่หายใจ ก็เป็นไปได้ว่าคลำหาชีพจรไม่ถูกตำแหน่ง และอาจจะแค่หายใจรวยริน รวมถึงที่บอกว่า 10 นาที ก็ไม่รู้ว่าจับเวลาแม่นแค่ไหน ต้องเป็นแพทย์ตรวจวินิจฉัยดูคลื่นสมองว่าหยุดทำงานหรือยัง ถึงจะระบุได้ว่า "ตายแล้วจริง ๆ"

ข่าวตายแล้วฟื้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวช่องวัน, โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎ์ เฉลยแล้ว ลุงตายแล้วฟื้น กินแต่ของดิบ - น้ำออกสะดือ เกิดจากอะไร โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 12:38:18 15,225 อ่าน
TOP