x close

ผอ. ข่าวเวิร์คพอยท์ คอนเฟิร์ม พุทธ ลาออกจากอมรินทร์ คาดจากนี้ไปไหน ไม่ใช่ช่อง 23 !


           ผอ. ข่าวเวิร์คพอยท์ยืนยันพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี หรือ พุทธ แห่งทุบโต๊ะข่าว ลาออกเรียบร้อยจากช่องอมรินทร์ วงการทีวีถึงกับสั่น วิเคราะห์อาจได้ไป 2 ช่องใหญ่ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ใช่ช่อง 23


           กลายเป็นข่าวสั่นสะเทือนวงการข่าวและทีวีไม่น้อย เมื่อมีข่าวว่า ผู้ประกาศเบอร์ 1 ของช่อง ผู้ดึงเรตติ้งให้ช่องได้แบบสุด ๆ ได้ลาออกจากช่องไปแล้ว พร้อมกับคำใบ้ พูดคนเดียว จนหลายคนคาดเดาไปต่าง ๆ นานา ว่าจากนี้ผู้ประกาศคนนี้ จะไปอยู่ช่องไหน

           อ่านเพิ่มเติม ลือแรง ผู้ประกาศช่องดัง ผู้ทำเรตติ้งอันดับ 1 ลาออกเตรียมไปช่องใหม่ คำใบ้ชัดเกิน !

           ล่าสุด 28 ธันวาคม 2565 คุณ สมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวเวิร์คพอยท์ และผู้คร่ำหวอดในวงการข่าว ได้ยืนยันว่า พุทธ อภิวรรณ ได้ลาออกจากช่องอมรินทร์แล้ว และใบลาออกได้รับการอนุมัติเรียบร้อย โดยเหตุผลคือ ต้องการพักหน้าจอก่อน 4 เดือน ส่วนจากนี้จะไปอยู่ไหน คงต้องติดตาม

           คุณสมภพยอมรับว่า วิธีการทำข่าวของพุทธนั้น ทำให้ช่องอมรินทร์กลายเป็นที่รู้จักทั่วบ้านทั่วเมือง เรตติ้งอาจจะแลกมากับคำถาม และความหมิ่นเหม่ต่อจริยธรรมการทำข่าว ซึ่งทุกช่องก็เคยโดน แต่อมรินทร์อาจจะโดนเยอะกว่าคนอื่น การที่พุทธอยู่ช่องอมรินทร์ ซึ่งเป็นช่องแนววาไรตี้ แต่กลับทุ่มเททุกสรรพกำลังไปที่ข่าว จนถึงขั้นได้ช่วงเวลาสุดยอดแห่งไพร์มไทม์คือ 18.00-21.00 น. พุทธคือเบอร์ 1 ของช่อง ทั้งในฐานะพิธีกรข่าวและผู้บริหาร ทุกคนต้องฟังเขา จนถึงกับที่ว่า รายได้จากรายการข่าว ต้องแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้เขาด้วย

           ระหว่างช่องอมรินทร์ และไทยรัฐทีวี ถือว่าเป็นคู่แข่งสำคัญกันในช่วงไพร์มไทม์ แต่ข้อแตกต่างคือ ไทยรัฐทีวีปั้นระบบขึ้นมา ในขณะที่อมรินทร์ เป็นการผสมผสานระหว่างตัวเขาและระบบการทำข่าวที่เป็นสูตรของพุทธ ทั้งการทำงาน การเลือกข่าว การตรวจสอบคนทำงาน แรงกระตุ้นและอื่น ๆ หากพุทธจากไป ระบบการปั้นข่าวของอมรินทร์จะเป็นอย่างไร ไปอยู่ช่องใหม่ในฐานะอะไร โมเดลธุรกิจเป็นอย่างไร อำนาจการต่อรอง กลุ่มคนทำงานเดิม และกลุ่มคนทำงานด้วยใหม่จะเป็นอย่างไร ล้วนเป็นสิ่งที่น่าติดตาม

           สุดท้าย คุณสมภพได้วิเคราะห์ว่า พุทธน่าจะไปอยู่ที่ช่อง 7 หรือไม่ก็ช่อง 3 ส่วนกับเวิร์คพอยท์นั้น ไม่ได้มาแน่นอน เพราะไม่มีการเจรจาตั้งแต่ต้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. ข่าวเวิร์คพอยท์ คอนเฟิร์ม พุทธ ลาออกจากอมรินทร์ คาดจากนี้ไปไหน ไม่ใช่ช่อง 23 ! อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2565 เวลา 14:40:06 50,884 อ่าน
TOP