x close

ชายวัย 38 ปี ว่างงานตลอดชีวิต ไม่เคยทำงานสักวัน ให้แฟนสาวออกเงินจ่ายให้ทั้งหมด


          เรื่องราวของชายวัย 38 ปี ว่างงานตลอดชีวิต ไม่เคยทำงานสักวัน ต้องแต่จบ ม.ปลาย ให้แฟนสาวออกเงินค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

สามีไม่ทำงาน

          สำหรับหลาย ๆ คน การมีอาชีพหน้าที่การงานที่ดี คือหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของชีวิต เพื่อที่จะทำให้มีความมั่นคงทางการเงิน และสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเอง แต่บางคนอาจจะไม่ได้คิดเช่นนี้เสมอไป

          วันที่ 27 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งในฮ่องกง ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวชวนอึ้งของเพื่อนร่วมงานผู้หญิงของเขา เธอเป็นคนออกเงินค่าใช้จ่ายให้กับแฟนทุกอย่าง เนื่องจากแฟนของเธอซึ่งอายุ 38 ปีแล้ว แต่ไม่เคยทำงานเลยสักครั้งในชีวิต แม้แค่เพียงวันเดียวก็ไม่เคย

          เจ้าของเรื่องรายนี้เผยว่า แฟนของเพื่อนคนนี้จบการศึกษาชั้นมัธยมปลาย นับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่เคยทำงานอะไรเลย แถมไม่ได้เรียนต่อ หรือลงคอร์สหาความรู้เพิ่มเติมใด ๆ นั่นหมายความว่า เขาเป็นคนว่างงานมานานมากถึง 21 ปี ดังนั้นฝ่ายหญิงจึงทำงานเพียงลำพัง และเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันทั้งหมด

          ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อนผู้หญิงรายนี้ ยังช่วยแฟนของเธอปกปิดความจริง ไม่ให้ครอบครัวของเขารู้ว่า ลูกชายเป็นคนว่างงาน ไม่ได้ทำงานมาตลอดทั้งชีวิตที่ผ่านมา ทั้งคู่มักจะหาข้อแก้ตัวต่าง ๆ นานา เมื่อครอบครัวถามเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงิน

สามีไม่ทำงาน

          "พวกเขาโกหกพ่อแม่ของตัวเองว่า กำลังตั้งใจเก็บเงินเพื่อซื้อบ้าน และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทั้งสองคนจะไม่จัดพิธีแต่งงานและงานเลี้ยงฉลอง"

          ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปบนสังคมออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง ผู้ใช้โซเชียลหลายคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ในขณะที่บางส่วนตำหนิพฤติกรรมเกียจคร้านของฝ่ายชาย ในทางกลับกันมีบางส่วนที่มองอีกมุม

          "บางทีเขาอาจจะทำงานบ้านทั้งหมด ถ้าเขาทำงานบ้านทั้งหมด เขาก็แค่เปลี่ยนบทบาททางเพศในสังคมเท่านั้น"

          "ถ้าผู้ชายเต็มใจที่จะทำอาหารและทำความสะอาดที่บ้าน มันก็ไม่สำคัญ บางทีพวกเขาอาจเปลี่ยนบทบาทหน้าที่กัน"

          ทั้งนี้ทั้งนั้นเหนือสิ่งอื่นใด ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่ย่อมแตกต่างกันออกไป ที่แน่นอนคือต้องใช้ความพยายามจากทั้งสองฝ่าย ถ้านี่คือ "วิธี" ที่พวกเขาพอใจร่วมกัน ความคิดเห็นจากคนนอกก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 38 ปี ว่างงานตลอดชีวิต ไม่เคยทำงานสักวัน ให้แฟนสาวออกเงินจ่ายให้ทั้งหมด โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 10:01:09 20,999 อ่าน
TOP