x close

ชาวโลกรวมพลังค้าน อาหารไทยโดนจัดอันดับต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เนี่ยนะประเทศอาหารไม่อร่อย !

         เว็บไซต์ชื่อดัง จัดอันดับประเทศไหนมีอาหารอร่อยที่สุด ยกไปเลยเต็ง 1 อิตาลี ส่วนอาหารไทย อยู่ในอันดับต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ทั้งโลกออกตัวค้านหัวชนฝา ทำกับไทยแรงเกิ๊น !

อาหารไทย

         วันที่ 30 ธันวาคม 2565 TasteAtlas เว็บไซต์ด้านท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งจะคอยแนะสูตรอาหาร รีวิว และชี้เป้าร้านอาหารเด็ด ๆ ทั่วโลก ได้ออกมาเผยถึง 95 ประเทศ ที่ถือเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก

         โดยที่อันดับที่ 1 นั้น ได้แก่ประเทศอิตาลี รองลงมาคือกรีซและสเปน ในส่วนของญี่ปุ่นและอินเดีย ติดในอันดับที่ 4 และ 5 โดยอาหารที่ได้ขึ้นชื่อว่าอร่อยสุด ๆ ของอิตาลีคือเนื้อ Parmigiano Prosciutto ซอส Pesto และอื่น ๆ ส่วนญี่ปุ่นนั้น ขึ้นชื่อในเรื่องเนื้อโกเบ, ราเมง, ไก่ทอดคาราเกะ, เบนโตะ และยังมีอเมริกาที่ติดเข้ามา โดยอาหารขึ้นชื่อได้แก่ ปลาแซลมอนอลาสก้า, ส้มจากฟลอริดา, เนื้อบริสเก็ตเท็กซัส

         ในส่วนของประเทศไทย ในปีนี้ถือว่าอันดับไม่ค่อยดี อยู่อันดับที่ 30 โดยของขึ้นชื่อก็มีเช่น ซอสศรีราชา, ต้มข่าไก่, ข้าวผัด, ผัดกะเพรา ส่วนร้านอาหารที่แนะนำ เช่น ร้านพลู เป็นต้น

อาหารไทย
ภาพจาก TasteAtlas


         อย่างไรก็ตาม ในจำนวน 95 อันดับที่ติดเข้ามานั้น มีประเทศในเอเชียติดมา 15 ประเทศ โดยที่ประเทศไทยยังเป็นรองประเทศอย่าง ญี่ปุ่น  (อันดับ 4) อินเดีย  (อันดับ 5) จีน (อันดับ 11) เกาหลีใต้  (อันดับ 19) เวียดนาม  (อันดับ 20) ฟิลิปปินส์  (อันดับ 23) อิหร่าน  (อันดับ 24)

         ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์อย่างดุเดือด และต่อว่าว่า คนที่จัดอันดับประเทศสุดยอดอาหารแบบนี้ ไม่รู้ใช้เกณฑ์อะไร โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่โด่งดังด้านอาหารฟาสต์ฟู้ด แต่กลับติดอันดับต้น ๆ รวมถึงบางคนบอกว่า การที่อังกฤษ (อันดับ 29) อาหารอร่อยเหนือ ไทย (อันดับ 30) ถือว่าเป็นเรื่องที่โคตรตลก

         "ผมมาจากสหราชอาณาจักรและอเมริกา และเราต้องมาคุยกันเรื่องอาหารไทยและจีน ตามลำดับ"

         "จัดอันดับเลบานอนและไทยเจ็บแสบเกิ๊น" "ผมต้องใส่ชื่อเวียดนามเข้าไปในอันดับอาหารที่ถูกมองข้ามด้วย"

         "เดี๋ยว ! อาหารอังกฤษดีกว่าอาหารไทย ? ดีกว่าอาหารเลบานอน ?"

         "การที่อันดับอาหารอังกฤษดีกว่าอาหารไทย คือการท้าทายพระเจ้าอย่างถึงที่สุด"

         "เอาจริง ๆ นะ อาหารอังกฤษไม่ควรติดอันดับด้วยซ้ำ โดยเฉพาะโดนยกย่องว่าดีกว่าอาหารไทยเนี่ย"

อาหารไทย



อาหารไทย



อาหารไทย

อาหารไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวโลกรวมพลังค้าน อาหารไทยโดนจัดอันดับต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เนี่ยนะประเทศอาหารไม่อร่อย ! อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2565 เวลา 22:38:37 270,513 อ่าน
TOP