x close

ด่วน ! อัยการสั่งฟ้อง ครูเทียม ครูสอนเต้นชื่อดัง ลวงเด็กอายุ 16 ปี ไปกระทำอนาจาร

          อัยการสั่งฟ้อง ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ คอมเมนเตเตอร์รายการ ชิงช้าสวรรค์ และครูสอนเต้นชื่อดัง คดีลวงเด็กอายุ 16 ปี ไปกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ


          จากกรณีเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ผู้ปกครองได้พา นายจักร (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.จักราช ภ.จว.นครราชสีมา ว่าถูกนายชุติเดช ทองอยู่ หรือ ครูเทียม อายุ 60 ปี คอมเมนเตเตอร์รายการดัง ชิงช้าสวรรค์, ไมค์ทองคำ, สงครามไมค์ กระทำอนาจาร โดย นายจักร เล่าว่า ตนเป็นนักเรียนในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง รู้จักครูเทียมเนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ


          ต่อมาวันที่ 16 กันยายน 2565 ได้นัดหมายกับครูเทียมว่าจะมารับที่บ้านในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา เพื่อพาไปศึกษางานและจะหางานให้ทำ โดยครูเทียมขับรถมารับแล้วพาไปที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา จ.บุรีรัมย์ จากนั้นได้กอด จูบ ใช้มือจับอวัยวะเพศ และพยายามซุกใบหน้าเข้าหว่างขา แต่ตนขัดขืน ครูเทียมจึงพากลับมาส่งที่บ้าน ต่อมาตนได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และขอความช่วยเหลือจากตำรวจ


          พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าสนับสนุนการปฏิบัติดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของครูเทียม พร้อมนำตัวมาพบพนักงานสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐานพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น

          ต่อมาวันนี้ (3 มกราคม 2566) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้เข้าประชุมติดตามความคืบหน้า โดยพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องเสนอพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และจะนัดทั้งสองฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาลในเดือนกุมภาพันธ์ 2566


          โดย พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียง จึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนให้ละเอียดรอบคอบครบถ้วน เพื่อให้สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ได้รับการลงโทษ โดยขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่าน ฝากเป็นข้อคิดกรณีได้รับการชักชวนหรือติดต่องานกับคนแปลกหน้า แม้ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงก็ขอให้มีความระมัดระวัง และแจ้งผู้ปกครองเพื่อให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ


ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! อัยการสั่งฟ้อง ครูเทียม ครูสอนเต้นชื่อดัง ลวงเด็กอายุ 16 ปี ไปกระทำอนาจาร อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2566 เวลา 15:56:42 15,883 อ่าน
TOP