x close

นาทีนักบอลไทย ขอบคุณแฟนบอลมาเลเซีย อาเซียนคัพ 2022 จนแฟนมาเลย์ตะโกนว่า...


           ควันหลง คลิปน่ารัก นักบอลไทยเดินไปขอบคุณแฟนบอลมาเลเซีย จนอีกฝ่ายร้องเพลงให้เป็นภาษาไทย กับคลิปดุเดือด อุ้ม ธีราทร เข้าไปเบรกแฟนบอลชาติตัวเองหยุดจุดพลุแฟลร์ เพราะเสี่ยงถูกปรับ

           วันที่ 11 มกราคม 2566 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 หลังจากไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้ผลรวมไทยชนะ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศก็ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะประเด็นนักเตะไทยกับแฟนบอลมาเลเซีย ที่มีเรื่องชวนยิ้มเกิดขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไหร่ในโลกฟุตบอล

           ทั้งนี้ หลังจบเกม บรรดานักเตะไทยเดินไปฝั่งกองเชียร์มาเลเซียที่มุมหนึ่งของสนาม ทางฝั่งกองเชียร์ก็ปรบมือร้องเพลงเชียร์ให้ ถึงแม้ชาติตัวเองจะตกรอบ แต่ก็ยังให้กำลังใจคู่แข่งที่ชนะ ซึ่งนักเตะไทยก็ปรบมือไปตามจังหวะเพลง พร้อมแจกรอยยิ้มคืนกลับไป

           สิ่งที่พีคกว่านั้นคือ เพลงที่แฟนบอลมาเลเซียร้องให้ฝั่งไทยนั้น ถ้าลองฟังดูดี ๆ แปลออกได้ไม่ยากเลย เพราะมันเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ สวัสดีครับ เฮๆๆๆ ไทยแลนด์"

อาเซียนคัพ 2022
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Warrix

อุ้ม ธีราทร ยกมือไหว้แฟนบอลไทย หยุดจุดพลุเถอะ


           นอกจากเรื่องดี ๆ กับแฟนบอลมาเลเซียแล้ว ในเกมเมื่อวานก็มีปัญหาเกิดขึ้นกับฝั่งแฟนบอลไทยเช่นกัน เมื่อมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งจุดพลุลงมาในสนาม ซึ่งถือว่าผิดกฎการแข่งขันและเสี่ยงทำให้ไทยโดนลงโทษได้ จนอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ต้องเดินมาห้ามถึงขั้นยกมือไหว้ ทำให้แฟนบอลกลุ่มนี้ไม่พอใจ แล้วก็มีอีกส่วนที่ได้ใจแฟนบอล

           ขณะเดียวกัน มีคนอธิบายอีกมุมหนึ่งว่า ตรงจุดที่นั่งดังกล่าวเป็นกลุ่มแฟนบอลอัลตร้าของทั้ง 2 ชาติที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ กันพอดี ที่อุ้ม ธีราทร รีบเข้ามาห้าม อาจจะเป็นเรื่องป้องกันการปะทะของแฟนบอลทั้ง 2 ฝ่ายด้วย

           ก่อนหน้านี้ ในนัดที่ไทยพบกับฟิลิปปินส์ ก็มีเหตุการแฟนบอลจุดพลุในสนาม ซึ่งถือว่าผิดวินัยของระเบียบข้อบังคับสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เนื่องจากเป็นอันตรายสูง และอาจจะทำให้ไทยถูกปรับเงินมากกว่า 1 ล้านบาท เพราะไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก

           อ่านข่าว : งานเข้า ! สมาคมบอล จ่อโดนปรับ 1 ล้าน แฟนบอลจุดพลุในสนาม เกมไทย - ฟิลิปปินส์

           สำหรับบทลงโทษเกี่ยวกับการทำผิดกฎเหล่านี้ ที่รุนแรงกว่าการปรับเงินก็มีการให้เล่นในบ้านแบบไม่มีกองเชียร์หรือไม่ก็ให้ไปเตะสนามกลางแทน ซึ่งเราต้องลุ้นกันต่อไปว่า AFC จะมีบทลงโทษเรื่องนี้หรือไม่

นัดชิงชนะเลิศ เตะวันไหน


           ไทยจะพบกับเวียดนามในนัดชิงชนะเลิศ แข่งทั้งหมด 2 นัด ไปเตะเวียดนามก่อนแล้วค่อยกลับมาเล่นที่ไทย

           - นัดแรก แข่งวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด MCOT HD ช่อง 30

           - นัดที่สอง แข่งวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสด MCOT HD ช่อง 30



อาเซียนคัพ 2022
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Warrix

อาเซียนคัพ 2022
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Warrix

อาเซียนคัพ 2022
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Warrix

อาเซียนคัพ 2022

อาเซียนคัพ 2022
ภาพจาก TikTok @khomsin1128

อาเซียนคัพ 2022

อาเซียนคัพ 2022

อาเซียนคัพ 2022

อาเซียนคัพ 2022
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีนักบอลไทย ขอบคุณแฟนบอลมาเลเซีย อาเซียนคัพ 2022 จนแฟนมาเลย์ตะโกนว่า... โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2566 เวลา 12:21:42 28,515 อ่าน
TOP