x close

ป.3 ถูกเพื่อนใช้ดินสอแทงตาบอด แม่เรียกเยียวยา 3 ล้าน - คู่กรณีโอดแพง แค่เด็กเล่นกัน

           แม่ร้องลูกชาย ป.3 ถูกเพื่อนใช้ดินสอแทงตาบอด เรียกค่าเสียหาย 3 ล้าน ผ่านไป 6 เดือน ได้เงินเยียวยาแค่ 7 หมื่น แม่เด็กคู่กรณีโอดแพงไป แค่อุบัติเหตุเด็กเล่นกัน

ป.3 ถูกเพื่อนใช้ดินสอแทงตาบอด

           วันที่ 11 มกราคม 2566 โหนกระแส รายงานว่า คุณแม่อายุ 29 ปี ชาวหันห้วยทราย จ.นครราชสีมา เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังลูกถูกเพื่อนใช้ดินสอแทงดวงตา ผ่านไป 6 เดือน ยังเคลียร์กันเรื่องการชดใช้เยียวยาไม่ลงตัว เหตุเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ลูกกำลังนั่งเรียนอยู่กับเพื่อน ๆ ในห้องเรียน ก่อนถูกเด็กชายเอ (นามสมมุติ) ใช้เข่าแทงกลางหลัง จนลูกชายของตนล้มลง จากนั้นเด็กชายบี (นามสมมุติ) เพื่อนอีกคนใช้ดินสอแทงเข้าที่ดวงตาด้านซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ


           หลังเกิดเหตุครูไม่พาไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด จนกระทั่งถึงเวลาเลิกเรียนน้องกลับบ้าน จึงสอบถามว่าดวงตาได้รับบาดเจ็บเพราะอะไร หลังจากทราบเรื่องจึงได้พาลูกชายเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลประทาย ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอย่างเร่งด่วน แพทย์แจ้งว่าดวงตาข้างซ้ายของเด็กมองไม่เห็น ต้องทำการผ่าตัดรักษาเร่งด่วน แต่ไม่ยืนยันว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ผ่านมานานกว่า 6 เดือน ดวงตาไม่สามารถมองเห็นได้เหมือนเดิม ครอบครัวจึงได้ย้ายโรงเรียนให้ลูกใหม่ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยที่เก่า

           ทั้งนี้หลังเกิดเหตุผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และผู้ปกครองของเด็กคู่กรณี ได้มีการนำเงิน 70,000 บาท มามอบช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น แต่จากการพูดคุยการเยียวยาดวงตาของลูกชาย และอนาคตในวันข้างหน้า ครอบครัวได้เรียกร้องเรียกเงินค่าเยียวยา 3,000,000 บาท แต่ทางโรงเรียน และผู้ปกครองคู่กรณียังไม่ตอบรับข้อเรียกร้องดังกล่าว โดยอ้างว่าสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุเด็กเล่นกันเอง

           ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุครูและโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามสอบถามอาการไปยังผู้ปกครองของเด็กอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียนจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้ แต่มันก็เป็นอุบัติเหตุที่นักเรียนหยอกเล่นกันจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งครูก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรงขนาดนี้ เบื้องต้นโรงเรียนได้มีการช่วยเหลือ 70,000 บาท และจากการพูดคุยกับครอบครัวของเด็กที่บาดเจ็บได้มีการยื่นข้อเรียกร้องขอเงินเยียวยาจำนวน 3 ล้านบาท ขณะนี้ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากผู้ปกครองคู่กรณียินยอมที่จะเยียวยาให้ 2 แสนบาท

           ด้านผู้ปกครองของเด็กชายบี (นามสมมุติ) คู่กรณี เปิดเผยว่า ช่วงขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนอยู่ในห้อง 8-9 คน เด็กหยอกล้อเล่นกันจึงทำให้มีการบาดเจ็บ ตนมองว่าลูกชายตนไม่ได้มีเจตนาทำร้าย ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครอบครัวของตนทำงานหาเช้ากินค่ำ ได้มอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว 35,000 บาท รวมกับเงินจากทางโรงเรียนอีก 35,000 บาท รวม 70,000 บาท แต่ทางครอบครัวน้องที่บาดเจ็บ ยังเรียกร้องเงินค่าเยียวยาอีก 3 ล้านบาท ซึ่งสูงเกินไป ทั้งนี้หากพูดคุยตกลงกันไม่ได้ ก็คงต้องปล่อยให้เป็นคดีความในชั้นศาลต่อไป

ป.3 ถูกเพื่อนใช้ดินสอแทงตาบอด
ภาพจาก โหนกระแส


ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.3 ถูกเพื่อนใช้ดินสอแทงตาบอด แม่เรียกเยียวยา 3 ล้าน - คู่กรณีโอดแพง แค่เด็กเล่นกัน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2566 เวลา 19:51:16 3,918 อ่าน
TOP