x close

เด็ก 14 ซึมเศร้า โดนเพื่อนบูลลี่ครอบครัวแยกทาง พ้อไม่มีใครช่วย โพสต์เศร้าก่อนลาโลก

           เด็ก 14 ป่วยซึมเศร้า โพสต์ระบายถูกเพื่อนบูลลี่หลายปีเรื่องครอบครัวแยกทาง ซ้ำถูกรุมอนาจาร ไม่มีใครช่วย สุดท้ายโดดสระน้ำเสียชีวิต ยายร่ำไห้ เผยหลานมักพ้ออยากตาย


           วันที่ 13 มกราคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (12 มกราคม) เวลา 17.00 น. ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำสาธารณะประจำหมู่บ้าน เนื้อที่กว่า 40 ไร่ มีความลึกประมาณ 4 เมตร พบศพ ด.ญ.มิว (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-8 ชั่วโมง

          สอบถาม นายสุบัน อายุ 58 ปี ผู้พบศพ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่บ้านประกาศว่ามีคนหาย ให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส ช่วงเย็นจึงออกเดินเลาะตามสระน้ำใกล้กับวัดในหมู่บ้าน ก่อนจะเห็นรองเท้านักเรียนเปื้อนโคลนอยู่ริมสระ เมื่อมองไปในสระเห็นเสื้อลอยเหนือน้ำ จึงกระโดดเข้าไปช่วย แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ


           ด้าน นางล้อม อายุ 65 ปี ยายน้องมิว เล่าว่า พ่อกับแม่หลานแยกทางกัน เมื่อประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมา ต่างคนต่างไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งหลานสาวไว้ให้เลี้ยง 2 คน อายุ 14 ปี (เสียชีวิต) และ 12 ปี ตนกับสามีต้องเลี้ยงหลานมาตั้งแต่ตอนนั้น ระยะหลังหลานพูดตัดพ้อเป็นประจำว่า "ถ้าหนูตาย ยายจะอยู่ได้ไหม" บางครั้งมาบอกว่า "หนูอยากตาย" อยากย้ายโรงเรียน ตนก็พยามยามจะหาที่เรียนใหม่ให้หลาน แต่ไม่ทราบสาเหตุที่หลานมีอาการแบบนี้ หลังจากพาไปโรงพยาบาล หมอระบุว่าหลานป่วยเป็นซึมเศร้า

           หลังเกิดเหตุ เพิ่งมาทราบจากเพื่อนหลานว่า ก่อนหน้าหลานโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก เล่าประสบการณ์จากชีวิตจริงตอนประถม "โดนล้อเรื่องพ่อแม่แยกทางกัน โดนรุมทำอนาจาร ทุกวันนี้คนที่ทำยังล้อเราอยู่เลย เขาดูมีความสุขมากที่ทำแบบนั้น เราผิดมากเลยใช่ไหม วันนั้นเพื่อนเราอยู่ใกล้เราค่อนข้างเยอะ แต่แปลกที่ไม่มีใครช่วยเราเลย เรื่องพ่อแม่แยกทางกันมันรู้สึกแย่ตรงที่เราโดนเอามาล้อ โพสต์นี้เราอยากระบายมาก"


           ยายของเด็ก เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้หนึ่งวัน หลานไปกระโดดน้ำที่สระน้ำที่เดียวกัน แต่มีคนเห็นช่วยไว้ได้ทัน มาวันนี้หลานหายไปตั้งแต่เช้า พยายามตามหา และแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วย แต่สุดท้ายหลานก็เสียชีวิต 

            จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กยังพบว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่พยายามจะกระโดดน้ำตายครั้งแรกแต่ไม่สำเร็จ น้องโพสต์ว่า "กำลังจะจมลงไปอยู่แล้ว มาช่วยกูทำไม" ส่วนโพสต์สุดท้ายระบุว่า "ลาโลก"

            ขณะที่ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุคาดว่า พี่สาวถูกบูลลี่เป็นประจำเรื่องพ่อแม่แยกทางกัน ตนเองก็โดนด้วย แต่ทนได้ ไม่คิดว่าพี่สาวจะคิดสั้นแบบนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 14 ซึมเศร้า โดนเพื่อนบูลลี่ครอบครัวแยกทาง พ้อไม่มีใครช่วย โพสต์เศร้าก่อนลาโลก โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2566 เวลา 13:41:45 11,440 อ่าน
TOP