x close

สลด... ผดส. ถ่ายคลิปชมวิวบนเครื่องบินเนปาล ก่อนกลายเป็นนาทีมรณะ ไฟลุกท่วม


            เผยนาทีสุดท้าย ผู้โดยสารอินเดียถ่ายคลิปชมวิวบนเครื่องบิน ก่อนกลายเป็นนาทีมรณะ เครื่องบินตกไฟลุก

เครื่องบินตก

            เกิดเหตุโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ สายการบินเยติ แอร์ไลน์ส (Yeti Airlines) เที่ยวบิน 9N-ANC ตกใกล้เมืองโปขระ (โพคารา) ในประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 15 มกราคม ภายหลังจากเดินทางออกจากกรุงกาฐมาณฑุ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 68 ราย จากทั้งหมด 72 ราย ซึ่งรวมถึงลูกเรือ 4 ราย นับว่าเป็นเหตุเครื่องบินตกที่เลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบกว่า 30 ปี

            วันที่ 16 มกราคม 2566 บนโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอสะเทือนขวัญ เมื่อมีหนึ่งในผู้โดยสารชาวอินเดีย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sonu Jaiswal ซึ่งเดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว ได้ไลฟ์ภาพขณะนั่งชมวิวบนเครื่องบิน โดยที่ไม่ล่วงรู้ชะตากรรมเลยว่า เพียงไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น จะกลายเป็นนาทีมรณะของผู้โดยสารทั้งลำ


            โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นวิวทิวทัศน์นอกหน้าต่างเครื่องบิน สลับกับหันกล้องเข้าหาตัวผู้ถ่าย และหมุนไปถ่ายผู้โดยสารรายอื่น ๆ ที่อยู่ในห้องโดยสารมีเสียงหัวเราะกันสนุกสนาน แต่เพียงไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เครื่องบินสั่นอย่างรุนแรง มีเสียงกรีดร้องดังสนั่น ก่อนที่ห้องโดยสารจะกลายเป็นทะเลเพลิงพร้อมกับตกลงสู่พื้นดินอย่างรวดเร็ว ไฟลุกท่วมอย่างน่าสะพรึง   

เครื่องบินตก

            รายงานระบุว่า เครื่องบินประสบเหตุในขณะที่เตรียมกำลังจะนำเครื่องลงจอดที่สนามบินในเมืองโปขระ มีผู้เห็นเหตุการณ์จากภาคพื้นดิน สามารถบันทึกคลิปวิดีโอแสดงให้เครื่องบินเอียงตัวในมุมสูงชัน มีเสียงดังในอากาศ ก่อนที่เครื่องบินจะดิ่งลงสู่พื้นบริเวณหุบเขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาและช่วยเหลือ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 68 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

            โฆษกของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ส เผยว่า เครื่องบินโดยสารดังกล่าวเป็นเครื่องยนต์คู่ ATR 72 บรรทุกผู้โดยสาร 68 คนและลูกเรือ 4 คน เจ้าหน้าที่สนามบินเนปาลชี้แจงเพิ่มเติมว่า มีชาวต่างชาติ 15 ราย ได้แก่ชาวอินเดีย 5 คน รัสเซีย 4 คน ไอริช 1 คน เกาหลีใต้ 2 คน ออสเตรเลีย 1 คน ฝรั่งเศส 1 คน และชาวอาร์เจนตินา 1 คน ที่เหลือเป็นชาวเนปาล

            ทางตำรวจเนปาล เผยว่า ศพบางส่วนถูกส่งไปที่โรงพยาบาลแล้ว และอีก 36 ศพ ยังคงรอการเคลื่อนย้ายในหุบเขาลึก 300 เมตร รอบ ๆ จุดที่เครื่องบินตก ขณะที่กองทัพเนปาล กล่าวว่า ยังมีศพมากกว่า 30 ศพที่จุดตก เนื่องจากเครื่องบินตกในหุบเขา ทำให้ยากต่อการเคลื่อนย้ายศพ งานค้นหาและกู้ภัยยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการ

เครื่องบินตก
ภาพจาก Twitter

เครื่องบินตก
ภาพจาก Twitter

เครื่องบินตก
ภาพจาก Twitter

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The New Indian, Hindustan Times, CNN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... ผดส. ถ่ายคลิปชมวิวบนเครื่องบินเนปาล ก่อนกลายเป็นนาทีมรณะ ไฟลุกท่วม อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 11:53:15 40,902 อ่าน
TOP