x close

สาวตะลึง พ่อค้าไลฟ์ขายชุดชั้นในสตรี เป็นแบบสวมเองชัด ๆ เซ็กซี่แค่ไหนก็ไม่ถูกแบน

         สาว ๆ ตะลึง เจอพ่อค้าไลฟ์ขายชุดชั้นในสตรี เป็นนายแบบสาธิตให้เองแบบชัด ๆ แหวกเว้ายังไงก็ไม่หวั่น เซ็กซี่แค่ไหนก็ไม่ถูกแบน หลังถูกสั่งห้ามใช้นางแบบสาธิตออกกล้อง

ไลฟ์ขายชุดชั้นใน

         ธุรกิจขายของออนไลน์ในจีนนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจำพวกเครื่องสำอาง ของใช้ทั่วไป และอาหาร ต่างก็มีพ่อค้าแม่ค้าออกมาทำการไลฟ์โชว์สินค้านั้นให้เห็นชัด ๆ พร้อมพานางแบบสาวสวยออกมาร่วมรายการเพื่อกระตุ้นยอดขาย

         อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทางการจีนได้เข้ามาคุมเข้มการไลฟ์ต่าง ๆ อย่างจริงจัง พร้อมกำหนดกฎระเบียบและข้อบังคับที่ทำให้เพจหรือแอคเคานต์ของร้านค้าสามารถถูกสั่งปิดถาวรได้ในทันที หากพบว่ามีการละเมิดกฎใด ๆ โดยในบรรดาการไลฟ์ที่ถูกสั่งห้าม นอกจากคลิปกินจุต่าง ๆ ที่ถูกมองว่าเป็นการกินอาหารอย่างสิ้นเปลืองแล้ว การที่ให้ผู้หญิงสวมชุดชั้นในโชว์ในไลฟ์ ก็อาจถูกมองเป็นการ "เผยแพร่เนื้อหาอนาจารได้เช่นกัน"

ไลฟ์ขายชุดชั้นใน

         และนั่นจึงเป็นที่มาของภาพสุดแปลกตา ที่ร้านค้าต่าง ๆ หันมาใช้ "นายแบบ" รูปร่างผอมบาง สวมชุดชั้นในผู้หญิงหรือชุดนอนต่าง ๆ ในการไลฟ์ขายของแทน โดยเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยว่า กฎที่ห้ามผู้หญิงสวมชุดชั้นในโชว์ในไลฟ์ ส่งผลกระทบต่อยอดขายชุดชั้นในสตรีอย่างมาก แต่พวกเขาเองก็ไม่อยากทำให้ช่องเสี่ยงถูกแบนด้วยการนำสาวเซ็กซี่มาสาธิตสินค้า ดังนั้น จึงต้องอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมายเพื่อให้ยังขายของต่อได้

         กฎหมายของจีนระบุไว้ชัดเจนว่า มีการห้ามผู้หญิงสวมชุดชั้นในโชว์ในการไลฟ์สตรีม แต่ไม่ได้พูดถึงผู้ชาย ดังนั้น ร้านค้าออนไลน์หลาย ๆ เจ้าจึงหันมาใช้นายแบบในการทดสอบสินค้า และสวมชุดชั้นในของผู้หญิงโชว์แทน เรียกได้ว่าต่อให้ชุดแหวกเว้าลึกขนาดไหน ก็ไม่ดูโป๊อีกต่อไป

         ทั้งนี้ เมื่อภาพจากการไลฟ์ของหลาย ๆ ร้านปรากฏออกไป ก็เรียกปฏิกิริยาที่แตกต่างกันจากชาวเน็ต ซึ่งก็มีคนที่เข้ามาคอมเมนต์ขำขัน ไปจนถึงคนที่พูดถึงความจริงที่ธุรกิจต่าง ๆ ต้องพยายามหาช่องโหว่ต่าง ๆ เพื่อจะขายของ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าหากเทรนด์ดังกล่าวยังขยายต่อไปเรื่อย ๆ ทางการจีนจะปล่อยมาตรการใดออกมาเพิ่มเติมหรือไม่


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตะลึง พ่อค้าไลฟ์ขายชุดชั้นในสตรี เป็นแบบสวมเองชัด ๆ เซ็กซี่แค่ไหนก็ไม่ถูกแบน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 17:01:06 7,354 อ่าน
TOP