x close

 ธีราทร หวังอาเซียนคัพ ใช้ VAR อยากยุติบาดหมาง พัฒนาสู่ระดับเอเชีย ไม่ใช่ไล่เตะกันจนเจ็บ


            ธีราทร บุญมาทัน มอบแชมป์อาเซียนคัพ สมัย 7 ให้แฟนบอลไทย ชี้นักเตะทุกคนคือ MVP หวังอาเซียนใช้ VAR วอนช่วยกันพัฒนาสู่ระดับเอเชีย ไม่ใช่เตะกันจนเจ็บ

บอลไทย เวียดนาม

            ปิดฉากด้วยความสุขของแฟนบอลชาวไทย สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ไทย พบ เวียดนาม โดยไทยนั้นเอาชนะได้ 1-0 จากประตูสุดสวยของธีราทร บุญมาทัน ส่งผลให้สกอร์รวมไทย ชนะ เวียดนาม ด้วยสกอร์ 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ

            สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ (MVP) ตกเป็นของ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งคว้ารางวัล MVP ไปครองตามความคาดหมาย หลังโชว์ผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมนัดชิงทั้ง 2 นัดกับเวียดนาม โดย โก๋อุ้ม แสดงผลงานอันยอดเยี่ยมได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้จะตกเป็นเป้าอยู่เสมอจากผู้เล่นและกองเชียร์ทีมคู่แข่งก็ตาม

บอลไทย เวียดนาม

            ธีราทร เปิดใจว่า ขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณแฟนบอล ขอมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมให้กับทุกคนในทีม อยากให้อาเซียนมี VAR ไม่อยากให้มีเรื่องบาดหมาง อยากพัฒนาอาเซียนไปด้วยกันไประดับเอเชีย ไม่ใช่เตะกันจนบาดเจ็บ จากนี้จะพิจารณาอีกครั้งถึงการเล่น ถ้วยใบนี้ ขอบคุณแฟนบอล ถ้วยใบนี้เป็นของทุกคน

            ด้าน มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า มันยากที่จะพูด ขอให้เครดิต นักเตะทุกคน และแฟนบอลที่เข้ามากันเต็มสนาม นักเตะทำได้ดี เพราะแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในวันนี้ ผมเองก็มีความสุขมาก และภูมิใจที่ได้เป็นเบอร์ 1 อาเซียนอีกครั้งเหมือนปีก่อน เป็นเกมที่ยาก เราต้องรับด้วยกัน บางครั้งเราอาจจะไม่เล่นด้วยสวยงาม ผมคิดว่าเราเล่นเกมรับได้ดี และเรายิงประตูได้ด้วย ผมภูมิใจมาก และหวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะภูมิใจและมีความสุขไปด้วยกัน
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Dailynews - ข่าวกีฬาเดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
 ธีราทร หวังอาเซียนคัพ ใช้ VAR อยากยุติบาดหมาง พัฒนาสู่ระดับเอเชีย ไม่ใช่ไล่เตะกันจนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2566 เวลา 09:55:11 8,388 อ่าน
TOP