x close

หม้อไฟแสนอร่อย หวิดเป็นหายนะ ซีฟู้ดจัดจานสวย ๆ แต่เห็นแล้วสยอง พิษร้ายถึงชีวิต


            หนุ่มเข้าร้านหม้อไฟ สั่งซีฟู้ดมาจานโต หมึกลวกแสนอร่อยเกือบกลายเป็นความสยอง ถ้าไม่ทันสังเกตอาจกลายเป็นมื้อสุดท้าย

หมึกบลูริง
ภาพจาก Weibo @y1xuan

            มื้ออาหารแสนอร่อยของชาวเน็ตรายหนึ่ง แปรเปลี่ยนเป็นความสยองขึ้นทันตา เมื่อเจ้าตัวสังเกตเห็นหมึกลักษณะแปลก ๆ ถูกจัดวางเรียงมาพร้อมกับของสดอื่น ๆ ขณะไปกินหม้อไฟในร้านอาหารแห่งหนึ่งในจีน และซีฟู้ดจานนี้อาจจบลงด้วยหายนะ หากไม่ใช่ว่าเขาเอะใจขึ้นมาก่อนที่จะคีบหมึกตัวนี้มาลวกกิน

            โดยรายงานจากเว็บไซต์ CTWANT วันที่ 17 มกราคม 2566 เผยว่า ภาพของหมึกที่มีลวดลายเป็นวง ๆ บนตัวนี้ มาจากผู้ใช้เว่ยป๋อ @y1xuan ที่ไปกินอาหารในร้านหม้อไฟ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่หมึกตัวนี้ถูกเสิร์ฟมาพร้อมหมึกตัวอื่น ๆ แต่เขากลับฉุกใจถึงความผิดปกติ จึงนำมาโพสต์ถามไปยังแอคเคานต์ของนิตยสารด้านวิทยาศาสตร์ ว่าหมึกในจานนี้ใช่หมึกบลูริงหรือไม่ และสามารถนำมาเสิร์ฟกินเป็นหม้อไฟได้งั้นหรือ พร้อมย้ำว่าเขากำลังรอคำตอบอยู่

หมึกบลูริง

            และไม่นานจากนั้น ก็มีชาวเน็ตคนอื่น ๆ รีบเข้าไปคอมเมนต์ว่า "ห้ามกินนะ !" โดยมีบางคนอธิบายว่าหมึกตัวนี้คือหมึกบลูริง หรือหมึกสายวงน้ำเงิน ที่มีพิษร้ายแรงติดอันดับโลกทีเดียว

            รวมถึงแอคเคานต์ของทางนิตยสารที่เข้ามาตอบในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ยืนยันว่านี่เป็นหมึกสายวงน้ำเงินจริง ๆ หมึกนี้มีสารพิษเรียกว่าเตโตรโดท็อกซิน (Tetrodotoxin) ที่มีความทนร้อนสูงมาก ไม่สามารถทำลายพิษได้ด้วยการใช้ความร้อนปกติในการปรุงอาหาร ปัจจุบันยังไม่มียาแก้พิษใด ๆ ต่อต้านได้ อย่างไรก็ตาม แม้จะเคยปรากฏข่าวที่หมึกชนิดนี้ปะปนอยู่กับหมึกธรรมดา แต่พบได้ไม่บ่อยนัก

            ขณะที่เมื่อชาวเน็ตได้เห็นคำยืนยันว่าหมึกดังกล่าวเป็นหมึกที่มีพิษร้ายแรง ต่างก็กังวลว่าคนที่ถ่ายภาพจะเผลอกินเข้าไปแล้วหรือไม่ จึงพากันเข้ามาคอมเมนต์ถาม อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของภาพยืนยันว่าเขายังไม่ได้กินมันเข้าไป และขอให้ทางร้านเก็บกลับไปแล้ว
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, Weibo @博物杂志




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม้อไฟแสนอร่อย หวิดเป็นหายนะ ซีฟู้ดจัดจานสวย ๆ แต่เห็นแล้วสยอง พิษร้ายถึงชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2566 เวลา 14:00:49 18,753 อ่าน
TOP