x close

สะเทือนใจ สามีนักบินผู้ช่วยเที่ยวบินมรณะ เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อ 16 ปีก่อน


          สะเทือนใจ สามีนักบินผู้ช่วย เยติ แอร์ไลน์ส เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อ 16 ปีก่อน ญาติสุดเศร้าสามีภรรยาจากไปเพราะเครื่องบินตกเหมือนกัน คือโศกนาฏกรรมในโศกนาฏกรรม


เครื่องบินตก เยติ แอร์ไลน์ส
ภาพจาก PRAKASH MATHEMA / AFP

          เป็นเหตุโศกนาฏกรรมสลด สำหรับกรณีเครื่องบิน สายการบินเยติ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 691 ตกใกล้เมืองโปขระ ในประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 กลายเป็นเหตุเครื่องบินตกที่เลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบ 30 ปี คร่าชีวิตคนบนเครื่องอย่างน้อย 71 ราย และยังสูญหายอีก 1 ราย

          ขณะที่วานนี้ (17 มกราคม 2566) สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานเรื่องราวสะเทือนใจของ อันจู คาติวาดา (Anju Khatiwada) นักบินผู้ช่วยของเที่ยวบิน 691 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ โดยพบว่าสามีของเธอที่เป็นนักบินของสายการบินเดียวกัน ก็จบชีวิตลงจากเหตุเครื่องบินตกเช่นกันเมื่อ 16 ปีก่อน

          รายงานเผยว่า การเสียชีวิตของ ทีปัก โพคเรล (Dipak Pokhrel) ผู้เป็นสามี กลายมาเป็นสิ่งกระตุ้นให้อันจูก้าวเข้าสู่อาชีพนักบิน แม้ว่าตอนนั้นเธอจะยังเศร้าโศกกับการสูญเสีย แต่คุณแม่ที่ยังต้องดูแลลูกเล็ก เลือกจะใช้ความเศร้านั้นมาเป็นแรงผลักดัน

          "เธอเป็นผู้หญิงที่มุ่งมั่นและยืนหยัดเพื่อความฝันของเธอ และเติมเต็มความฝันของสามี" สมาชิกในครอบครัว กล่าว

เครื่องบินตก เยติ แอร์ไลน์ส
ภาพจาก PRAKASH MATHEMA / AFP

          ทีปัก อยู่ในห้องนักบินของเครื่องบินทวินออตเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องบินเล็กที่กำลังบรรทุกข้าวและอาหารไปยังเมืองจุมลา ก่อนจะเกิดเหตุเครื่องบินตกและเกิดไฟลุก ในเดือนมิถุนายน 2549 เป็นผลให้ทั้ง 9 คนบนเครื่องเสียชีวิตยกลำ

          จากนั้น 4 ปีหลังสูญเสียสามี อันจูก็สามารถเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ในการฝึกที่สหรัฐฯ จนกลายมาเป็นนักบินที่มีใบอนุญาต และเข้าร่วมกับสารการบินเยติ แอร์ไลน์ส โดยเธอเป็นหนึ่งใน 6 นักบินหญิงของสายการบิน มีชั่วโมงบินเกือบ 6,400 ชั่วโมง

          ต่อมาเธอแต่งงานใหม่และมีลูกคนที่ 2 ในขณะที่ก้าวเดินไปบนเส้นทางอาชีพนี้ เพื่อน ๆ และครอบครัวเผยว่าอันจูรักในงานของเธอ เธอรู้สึกยินดีกับสิ่งนั้น การที่เธอกับสามีคนแรกต่างจบชีวิตลงจากเหตุเครื่องบินตกเหมือนกันนี้ นับว่าเป็นโศกนาฏกรรมในโศกนาฏกรรม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ สามีนักบินผู้ช่วยเที่ยวบินมรณะ เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อ 16 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2566 เวลา 09:57:53 13,036 อ่าน
TOP