x close

สาวโดนหลอกแต่งงาน สูญเกือบแสน จับโป๊ะเจ้าบ่าว อ้างเพื่อนวานให้แต่งแทน !

          สาวร้องโดนหลอกแต่งงาน สูญเงินค่าจัดงาน 7 หมื่น ด้านตำรวจพาตัวเจ้าบ่าวมาเจรจา อ้างเพื่อนวานให้เป็นเจ้าบ่าวแทน เพราะประสบอุบัติเหตุ โต้ มีครอบครัวอยู่แล้วจะแต่งงานอีกทำไม

สาวโดนหลอกแต่งงาน สูญเกือบแสน

          จากกรณีสาวคนหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยคนโคราช หลังถูกหนุ่มคนหนึ่งหลอกจัดงานแต่งงาน ระบุว่า บอกจะมาแต่ง 120,000 บาท ทองคำ 1 บาท เร่งเตรียมของ ซื้อของ ค่าเสียหาย 60,000 - 70,000 บาท เบื้องต้นแจ้งความไว้แล้วนั้น


สาวโดนหลอกแต่งงาน สูญเกือบแสน

คบกันได้ 1 เดือนทางโซเชียล แต่งงานทันที แต่ถึงวันหมั้นกลับไม่มา แค่หลอกสาวให้แต่งงาน


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 มกราคม 2566) ข่าวช่อง 3 ได้สอบถามว่าที่เจ้าสาวผู้เสียหาย เผยว่า ตนคบหาดูใจกับว่าที่เจ้าบ่าวมาได้ 1 เดือน รู้จักผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ ต๊ะ ซึ่งฝ่ายชายอ้างเป็นลูกของครูในพื้นที่ โดยจะให้แม่มาสู่ขอตามประเพณี และจะให้ค่าสินสอด 120,000 บาท ทองคำหนัก 1 บาท โดยวันที่ 10 มกราคม จะให้ทางครอบครัวมาทำการหมั้นหมาย พร้อมจัดงานแต่งวันที่ 16 มกราคม 

          ทว่า วันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ฝ่ายว่าที่เจ้าบ่าวไม่ได้เดินทางมาตามที่นัดหมาย แต่กลับมาในวันที่ 11 มกราคม โดยไม่มีญาติของเจ้าบ่าวมาด้วย อ้างว่า ทางครอบครัวจะเดินทางมาวันแต่งงานเลยทีเดียว กระทั่งใกล้ถึงวันงานทางครอบครัวตนเตรียมสิ่งของที่ใช้จัดงานแต่ง ไปเช่าเต็นท์ ซื้อเครื่องดื่ม ซื้อของชำร่วย หมดเงินไปประมาณ 70,000 บาท พร้อมทั้งยังได้ไปจองโต๊ะจีนอีก 30 โต๊ะ

ผู้หวังดีแชตเตือน ระวังโดนหลอก แฉเจ้าบ่าวคนนี้หลอกเหยื่อมาแล้วหลายราย

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม ก่อนถึงวันงาน 1 วัน เจ้าสาวเล่าว่า ได้มีผู้หวังดีติดต่อเข้ามาหาตน ให้ระวังเจ้าบ่าวคนนี้ไว้ เพราะเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยสเต็ปแรกจะหลอกให้ฝ่ายหญิงจัดงานแต่งงาน สเต็ปต่อไปจะหลอกยืมเงินฝ่ายหญิง ซึ่งมีเหยื่อโดนมาหลายรายแล้ว พอถึงวันงานเจ้าบ่าวไม่มาจริง ๆ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเลยไปแจ้งความเพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และโชคดีของตนที่โดนหลอกแค่สเต็ปแรก เพราะรู้ตัวก่อน

สาวโดนหลอกแต่งงาน สูญเกือบแสน

ตำรวจเชิญตัวเจ้าบ่าวมาเจรจากับเจ้าสาว อ้างเพื่อนวานให้เป็นเจ้าบ่าวแทน

          ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ได้เดินทางไปที่บ้านพักของ นายเมธี เจ้าบ่าวคนดังกล่าวในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อเชิญตัวให้มาเจรจากับฝ่ายเจ้าสาว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อหากับฝ่ายเจ้าบ่าว โดยจะให้ทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยเจรจากันก่อน หากตกลงกันไม่ได้ก็จะต้องดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

          จากการสอบถาม นายเมธี เผยว่า ตนไม่เคยไปขอผู้หญิงคนดังกล่าวแต่งงานเลย แต่สาเหตุที่รับปากจะแต่งงาน เพราะรู้จักกับคนชื่อ ต๊ะ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยนายต๊ะได้วานให้ตนไปแต่งแทน อ้างว่าตัวเองประสบอุบัติเหตุ ทำให้ไม่สามารถไปงานแต่งงานได้ ตนจึงอาสาจะเข้าพิธีแทน กระทั่งถึงวันงาน ตนไม่สามารถติดต่อกับทางนายต๊ะได้ จึงไม่ได้เดินทางไปงานแต่ง อีกทั้งตนมีครอบครัวอยู่แล้วจะไปหลอกผู้หญิงคนอื่นแต่งงานอีกทำไม

หนังคนละม้วน พยานคนสำคัญ แฉ เจ้าบ่าวโกหกคำโต ยันเคยจ้างให้พาไปส่งที่บ้านเหยื่อไม่ซ้ำหน้า  

          หนุ่มไรเดอร์พยานคนสำคัญ เผยว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถมารับนายเมธีที่ อ.พิมาย ให้ไปส่งที่บ้านว่าที่เจ้าสาวใน อ.โนนไทย โดยได้ค่าจ้าง 1,500 บาท พอมาถึงนายเมธีได้ขอให้ตนพาไปซื้อของชำร่วยและให้ค่าน้ำมันเพิ่มอีก 500 บาท ซึ่งหลังจากซื้อของเสร็จ นายเมธีได้ชักชวนขอให้ตนอยู่ช่วยเตรียมงานแต่งที่บ้านของเจ้าสาว ตนก็เลยอยู่ช่วยงาน

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักส่วนตัวกับนายเมธีมาก่อน แต่ตนเคยได้รับการว่าจ้างจากนายเมธีให้พาไปส่งที่บ้านของหญิงสาวในลักษณะแบบเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ก็ยังแปลกใจว่าทำไมถึงเปลี่ยนหน้าผู้หญิงทุกครั้ง ซึ่งพอเริ่มเอะใจตนจึงพยายามติดต่อฝ่ายเจ้าสาวให้ระวังตัว เพราะเชื่อว่าน่าจะมีหญิงสาวผู้เสียหายหลายรายเคยโดนนายเมธีหลอกลวง

โป๊ะอีกรอบ เมื่อต๊ะตัวจริงเข้าแจ้งความ ที่แท้ชื่อต่อ โดนเอารูปไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมหลอกเหยื่อ

          รายงานระบุว่า พบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพตัวเองพร้อมใบบันทึกประจำวัน หลังทราบเรื่องว่าถูกนำรูปตัวเองไปสร้างเฟซบุ๊กปลอม อีกทั้งยังมีเพื่อนของเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอมและการ์ดแต่งงาน แซวว่า "ล่าสุดพี่ต่อ เอ๊ยไม่ใช่สิ พี่ต๊ะจะแต่งงานแล้ว"

หลอกแต่งงาน

หลอกแต่งงาน

ขอบคุณข้อมูจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนหลอกแต่งงาน สูญเกือบแสน จับโป๊ะเจ้าบ่าว อ้างเพื่อนวานให้แต่งแทน ! อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2566 เวลา 15:02:39 8,469 อ่าน
TOP