x close

พ่อฟาดกลับคนปากแซ่บ หลังโดนดราม่าให้นมลูก ก็ฉันท้อง-คลอดลูกเอง ผิดตรงไหน


           พ่อฟาดกลับคนปากแซ่บ หลังโดนดราม่าให้นมลูก ก็ฉันท้อง-คลอดลูกเอง จะให้นมลูกเองแล้วผิดตรงไหน ลั่นไม่ได้ทำให้แมนน้อยลง 

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก Instagram transking30

           วันที่ 23 มกราคม 2566 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวของ ทาเนียส โพเซย์ คุณพ่อข้ามเพศวัย 31 ปี ที่ต้องเผชิญกระแสต่อต้านมากมาย รวมถึงคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่เขาตัดสินใจทำคลิปบอกเล่าการเดินทางของตนเองในฐานะคุณพ่อข้ามเพศ ที่ตั้งครรภ์ลูกน้อยและให้นมลูกด้วยตัวเอง แต่คำพูดว่าร้ายจากคนอื่น ๆ ไม่ทำให้เขายอมแพ้ และจะยืนยันทำบทบาทของตนเองต่อไป เพื่อเปิดทางให้คนที่เป็นคุณพ่อข้ามเพศเช่นเดียวกับเขาได้รับรู้ว่า ทุก ๆ สิ่งที่พวกเขาทำนั้นล้วนเป็นเรื่องปกติ และไม่ได้ทำให้เขามีความเป็นชายน้อยลง

           ทาเนียส ซึ่งเกิดมาเป็นเพศหญิง เปิดใจว่า เขารู้สึกได้ว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้องมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่ามันคืออะไร จนกระทั่ง 6 ปีก่อน เขาจึงรู้ตัวว่าอยากจะเป็นผู้ชาย

           หลังจากนั้นไม่นานทาเนียสก็เริ่มกระบวนการข้ามเพศทางแพทย์ โดยมีการใช้ฮอร์โมนต่าง ๆ แต่ใครเลยจะคิดว่าจุดพลิกผันในชีวิตจะมาเยือนอีกครั้งในปี 2564 เมื่อทาเนียสพบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก TikTok @transking30

           ทาเนียสยอมรับว่า เขาไม่คิดว่าตัวเองจะตั้งครรภ์ได้เลยเพราะอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนเพศ ข่าวที่น่าตกใจทำให้ทาเนียสต้องหยุดใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนทันที ซึ่งไม่ต่างอะไรจากนรกมาเยือน อย่างไรก็ตาม ตัวตนของลูกน้อยก็ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเขาก็เริ่มศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็น จนกระทั่งคลอดลูกชายช่วงต้นปี 2565

           เดิมทีทาเนียสไม่อยากจะให้นมลูก เพราะกังวลว่าผู้คนจะมีปฏิกิริยาอย่างไร แต่สุดท้ายเมื่อศึกษาเรื่องผลประโยชน์ของนมแม่ที่มีต่อทารก เขาก็ตัดสินใจว่านี่คือวิธีการดีที่สุดสำหรับลูก

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก TikTok @transking30

           รายงานเผยว่า แม้จะเข้ารับการผ่าตัดหน้าอกแล้ว ชายข้ามเพศยังคงสามารถผลิตน้ำนมได้ และหากเผชิญปัญหาปริมาณน้ำนมต่ำ ก็ยังสามารถเพิ่มน้ำนมได้ด้วยการใช้ฮอร์โมนต่าง ๆ ช่วย ซึ่งทาเนียสไม่ได้เปิดเผยว่าเขาใช้ฮอร์โมนอะไรเสริมหรือไม่

           หลังจากนั้นทาเนียสก็ตัดสินใจที่จะแบ่งปันเรื่องของตนเองและลูก ผ่านทาง TikTok จนปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 928,000 ฟอลโลเว่อร์ เขารู้สึกภาคภูมิใจในบทบาทของคุณพ่อข้ามเพศของตนเอง แต่ก็ยังไม่วายเจอคำวิจารณ์ว่าร้ายจากผู้คน ที่บ้างก็บอกว่าเขาไม่ใช่คนของโลกนี้ มีแม้กระทั่งคนที่อ้างว่าลูกของเขาอาจจะตายได้ เพราะกินน้ำนมจากคนที่ใช้ฮอร์โมน รวมถึงคนที่บอกว่า "ผู้ชายไม่อุ้มท้อง"

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก TikTok @transking30


           ทาเนียสเผยว่า ชาวเน็ตบางคนบอกว่าลูกอาจไม่พอใจหากรู้ว่าเขาเป็นคนอุ้มท้อง ลูกอาจจะสับสนเพราะการไม่มีทั้งพ่อและแม่

           นอกเหนือจากชาวเน็ตทั่ว ๆ ไป ทาเนียสยังเผชิญกระแสต่อต้านจากคนในชุมชนข้ามเพศด้วยกัน โดยมีคนบอกเขาว่า "นายยังข้ามเพศไม่พอ เพราะนายอุ้มท้อง" หรือไม่ก็ "นายทำให้พวกเราที่เหลือดูแย่"

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก TikTok @transking30

           แต่ความเกลียดชังจากคนเหล่านั่นไม่อาจฉุดเขาให้ตกต่ำลง ทาเนียสยอมรับว่าการเจอกระแสด้านลบทำให้เขารู้สึกแย่มากในตอนแรก แต่เขาก็คิดว่าการที่ตัวเองออกมาแชร์ประสบการณ์เหล่านี้ อาจเป็นช่องทางช่วยเหลือคนอื่น ๆ เช่นกัน การที่เขาจะใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ร่างกายมี ไม่ใช่เรื่องผิดตรงไหน

           "ฉันมีส่วนที่ยังสามารถให้นมลูกได้ แค่เพราะฉันแปลงเพศไม่ได้หมายความว่าจะต้องล้มเลิกความอยากป้อนอาหารแก่ลูก ในเมื่อฉันยังมีอวัยวะเหล่านี้อยู่ ทำไมถึงไม่ใช่สิ่งที่มีล่ะ" ทาเนียส กล่าว พร้อมฝากถึงคุณพ่อข้ามเพศคนอื่น ๆ ที่อยากจะมีลูก เขามองว่ามันเป็นเรื่องโอเค และไม่ได้ทำให้คนอย่างพวกเขามีความเป็นชายน้อยลง

           "เรายังแมน ไม่ว่าสังคมจะคิดยังไงกับเรา ใช้สิ่งที่คุณมีอยู่ซะ" คุณพ่อข้ามเพศ กล่าว

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก TikTok @transking30

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก Instagram transking30

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก Instagram transking30

ชายข้ามเพศท้อง
ภาพจาก Instagram transking30

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อฟาดกลับคนปากแซ่บ หลังโดนดราม่าให้นมลูก ก็ฉันท้อง-คลอดลูกเอง ผิดตรงไหน อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2566 เวลา 15:14:34 8,073 อ่าน
TOP