x close

รถเก๋งหายไปเป็นปี หลังเอาไปซ่อมอู่ ตร. ไม่ช่วย ต้องทำแบบนี้จนเจอเอง เห็นสภาพแทบอึ้ง


           รถเก๋งหายไปเป็นปี หลังเอาไปซ่อมอู่ แต่อู่บอกถูกเจ้าหนี้ยึด ส่วนตำรวจก็ทำคดีช้า จนต้องใช้วิธีนี้ ได้รถคืนทันควัน อยู่ในสภาพสตาร์ตไม่ติด ยางแบน แถมมีเหยื่อ 2 คน

รถหาย
สภาพรถก่อนหาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thanphisit Ainsan

           จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Thanphisit Ainsan ประกาศตามหารถหาย เป็นรถโตโยต้า วีออส ป้ายทะเบียน งฉ 5540 เชียงใหม่ โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนนำไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายรถกลับหาย ไม่รู้อยู่ไหน ทางเจ้าของอู่ก็ไม่ยอมบอกอะไรเลย บอกแค่ว่า เจ้าหนี้เป็นคนยึด ทั้งที่หนี้ดังกล่าวไม่ใช่หนี้ของตน แต่เป็นหนี้ของเจ้าของอู่ รถของตนเกี่ยวอะไรด้วย เมื่อไปแจ้งความกับตำรวจ ตำรวจก็นิ่งเฉยไป 2 เดือน เพิ่งเดินเรื่องให้ อยากจะเจอรถตัวเองไว ๆ ทุกวันนี้เครียดมาก

เจอรถแล้ว แทบอึ้ง


           ล่าสุด วันที่ 28 มกราคม 2566 เฟซบุ๊ก อสมท เชียงใหม่ รายงานว่า นายธัญพิสิษฐ์ อินสรรค์ วัย 34 ปี เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนเจอรถของตัวเองแล้ว หลังจากหายไปเกือบ 1 ปี โดยพบที่ลานจอดรถหอพักแห่งหนึ่งหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สภาพรถถูกจอดเอาไว้แบบยางแบน สตาร์ตไม่ติด ส่วนสาเหตุที่เจอรถ เพราะผู้ที่นำรถไป ติดต่อมา ตนดีใจมากที่เจอรถของตัวเองเสียที ทุกวันนี้ต้องผ่อนกุญแจสำรองเดือนละ 7,000 บาท มาเกือบ 1 ปี และอยากเตือนผู้ที่จะนำรถเข้าซ่อมควรเลือกอู่ที่ไว้ใจได้ ถ้าหากเจ้าของอู่เดิมจะรับไปซ่อมให้ฟรี ตนเข็ดแล้ว

รถหาย

เล่าที่มารถมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง มีเหยื่อ 2 คน


           ด้านนายไอซ์ วัย 25 ปี คนที่นำรถไป เปิดเผยว่า ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเป็นรถที่เจ้าของตามหา เพราะเจ้าของอู่อ้างว่าเป็นรถของตัวเอง ดังนั้น ตนจึงตกเป็นเหยื่ออีกคนหนึ่ง

           ส่วนในรายละเอียดการเป็นเหยื่อคือ เมื่อกลางปีที่แล้ว ตนเอารถของตนมาซ่อม แต่ผ่านไป 3 เดือน สภาพรถกลับถูกรื้อชำแหละ อะไหล่รถหายไป เสียหายกว่า 1 แสน จึงนำรถไปซ่อมที่กรุงเทพฯ และแจ้งความ กระทั่งเจ้าของอู่นำรถคันนี้ของนายธัญพิสิษฐ์มาให้ใช้เมื่อ 3 เดือนก่อน พอเห็นข่าวจึงติดต่อเจ้าของ

           ทั้งนี้ นายธัญพิสิษฐ์ ยืนยันว่า จะดำเนินคดีเรียกร้องความเสียหายจากเจ้าของอู่ เพราะต้องนำรถเข้าซ่อมให้กลับสู่สภาพเดิม ทำให้ตนโชคร้ายมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและเดือดร้อนไม่ได้ใช้รถมาเกือบปี และอยากให้เป็นบทเรียน จะได้ไม่ไปทำกับลูกค้าคนอื่นอีก

รถหาย

รถหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อสมท เชียงใหม่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเก๋งหายไปเป็นปี หลังเอาไปซ่อมอู่ ตร. ไม่ช่วย ต้องทำแบบนี้จนเจอเอง เห็นสภาพแทบอึ้ง โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2566 เวลา 16:53:02 21,351 อ่าน
TOP