x close

แชมป์โลกเกมเศรษฐี เผยเทคนิคลับ เล่นให้ชนะ ต้องเข้าคุก ก็อึ้งไปเลยสิ คิดได้ไง


          แชมป์โลกเกมเศรษฐีชาวอิตาลี เผยเทคนิคลับส่วนตัว วิธีเล่นให้ชนะ ต้องอาศัยการเข้าคุก คุกคือเพื่อนที่ดีที่สุด 

เคล็ดลับเกมเศรษฐี
ภาพจาก Nazar Skladanyi / Shutterstock.com

          เกมเศรษฐีที่หลายคนชื่นชอบ การจะเป็นผู้ชนะการแข่งขันนั้น น่าจะเป็นเรื่องของดวงล้วน ๆ อย่างไรก็ดี มีเทคนิคบางอย่างที่อาจจะเป็นความลับไม่เคยรู้มาก่อน และเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีแชมป์ระดับโลกได้ออกเปิดเผยเทคนิคนั้นให้ทราบกัน

          โดยเว็บไซต์ LADbible เผยว่า นิโคโล ฟัลโคเน (Nicolò Falcone) ทนายความชาวอิตาลี จากเมืองเวนิส ซึ่งครองตำแหน่งเป็นแชมป์เกมเศรษฐีโลกคนปัจจุบัน ภายหลังจากเขาเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกที่มาเก๊า เมื่อปี 2558 ก็เป็นผู้ชนะเลิศ ได้รับรางวัล 20,580 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 673,700 บาท ซึ่งเป็นมูลค่าของเงินทั้งหมดของธนาคารในเกม

          นิโคโล เผยว่า ผู้เล่นเกมเศรษฐีระดับมืออาชีพต่างรู้กลเม็ดเคล็ดลับมากมายที่มีในเกม สำหรับเขาก็มีคนมาขอคำแนะนำด้วยเช่นกัน ซึ่งเคล็ดลับของเขาคือ ให้ซื้อบ้านให้ครบ 3 หลัง ในแต่ละพื้นที่ที่คุณได้เป็นเจ้าของทรัพย์สิน หลังจากนั้นให้ใช้ "คุก" ให้เป็นประโยชน์ แม้ว่ามันจะเป็นเหมือนศัตรูในตอนเริ่มเกม แต่มันจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในตอนท้าย

          "ถึงตอนนั้น ถ้าคุณติดคุก ก็อยู่ที่นั่นให้นานที่สุด เพราะคุณสามารถเก็บเงินจากทรัพย์สินของคุณ แต่คุณไม่ต้องเดินไปทั่วกระดานเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เล่นคนอื่น" นิโคโล กล่าว

          นอกจากนี้ นิโคโลยังพูดถึงเรื่องกฎกติกาในการเล่น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้เล่นควรจะต้องทราบให้ละเอียด อาจจะมีบางเรื่องที่ช่วยให้เล่นชนะได้ ยกตัวอย่างเช่น "คุณสามารถซื้อและสร้างบ้านได้ตอนไหนก็ได้ ระหว่างตาผู้เล่นคนอื่น ไม่จำเป็นต้องเป็นตาของคุณเท่านั้น"

          ในขณะที่คนทั่วไปอาจจะใช้เวลาในการเล่นนานเป็นชั่วโมง ๆ แต่นิโคโล สามารถเอาชนะได้รับตำแหน่งแชมป์โลก โดยใช้เวลาเพียง 47 นาที "นั่นไม่ใช่เพราะผมเป็นเจ้าแห่งเกมเศรษฐี แต่เป็นเพราะผมรู้กฎเป็นอย่างดี มันไม่ควรเป็นเกมที่เล่นนานถึง 5 ชั่วโมง"

          การแข่งขันเกมเศรษฐีโลก จะจัดขึ้นทุก ๆ 4-6 ปี แต่การแข่งขันเมื่อปี ในปี 2564 ถูกยกเลิกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ผู้เข้าแข่งขันต่างกำลังรอการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในครั้งต่อไป รวมทั้งนิโคโลก็ตั้งเป้าจะลงแข่งขันอีก และหวังว่าจะชนะได้อีกครั้ง ซึ่งยังไม่มีใครสามารถครองแชมป์ได้ 2 สมัยซ้อน


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมป์โลกเกมเศรษฐี เผยเทคนิคลับ เล่นให้ชนะ ต้องเข้าคุก ก็อึ้งไปเลยสิ คิดได้ไง อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2566 เวลา 14:40:09 9,866 อ่าน
TOP