x close

สาวเศร้าชวดทุนเรียน หลัง จม. ถึงล่าช้า-ไปรษณีย์แจง เอกสารติดแสตมป์ธรรมดา สรุปใครผิด ?

          สาวฝันสลาย ชวดทุนเรียนพยาบาล หลังจดหมายถึงล่าช้าจนหมดเขตยืนยันสิทธิ์ ทั้งที่วิทยาลัยส่งเอกสารให้ตั้งแต่ 10 ธ.ค. 65 ล่าสุด ไปรษณีย์ไทย แจง เอกสารเป็นจดหมายติดแสตมป์ธรรมดา โซเชียล ชี้ สรุปใครผิด ?

สาวเศร้าชวดทุนเรียน หลัง จม. ถึงล่าช้า ไปรษณีย์แจง

          กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์เศร้าถึงการทำงานล่าช้าของระบบขนส่งอย่าง ไปรษณีย์ไทย จนทำให้เธอต้องสละสิทธิ์รับทุนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะพยาบาลศาสตร์ (หลักสูตร 2 ภาษา)

          เนื่องจากทางวิทยาลัยส่งเอกสารให้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2565 และในเอกสารแจ้งว่าให้ติดต่อก่อนหมดเขตวันที่ 15 มกราคม 2566 แต่เธอเพิ่งได้รับจดหมายเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566

สาวเศร้าชวดทุนเรียน หลัง จม. ถึงล่าช้า ไปรษณีย์แจง

โซเชียล ชี้ เคสนี้ใครกันแน่ต้องรับผิดชอบ อย่าโทษแต่บริษัทขนส่ง ถาม ยุคนี้ประกาศผลออนไลน์แล้วไหม ?

          ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มองหลายมุม อย่าโทษแต่บริษัทขนส่ง ปัจจุบันหน่วยงานแบบนี้มีประกาศผลออนไลน์กันหมดแล้ว เหตุใดผู้โพสต์ไม่ใส่ใจติดตามผลช่องทางนั้น หรือโทร. สอบทางวิทยาลัยโดยตรง ซึ่งเจ้าตัวได้เข้ามาตอบกลับว่า ได้โทร. ไปแล้วแต่ไม่มีใครรับสายเลย

          บางคน ระบุว่า ข้อความว่า 10 ธ.ค. 65 คือวันที่ผู้บริหารวิทยาลัยลงนาม ซึ่งอาจไม่ใช่วันเดียวกันกับวันที่ส่งไปรษณีย์ ต้องตรวจสอบในระบบ tracking น่าจะทราบว่า ต้นทางส่งวันไหน แพ็กลงถุงไปรษณีย์วันไหน ถึงไปรษณีย์พื้นที่ที่เราอยู่วันไหน นำจ่ายวันไหน ซึ่งจะทำให้รู้แน่ชัดว่าเกิดจากความล่าช้าของบริษัทขนส่ง หรือไม่

          ขณะที่หลายคนมองว่า เคสนี้วิทยาลัยผิดและควรเป็นฝ่ายรับผิดชอบ เพราะเป็นต้นทางของเอกสาร อีกทั้งเรื่องสำคัญแบบนี้ควรส่งแบบลงทะเบียนหรือ EMS แต่กลับเลือกส่งติดแสตมป์ ซึ่งใช้ระยะเวลานานกว่าจะถึงปลายทาง

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจง เอกสารสำคัญดังกล่าวเป็นจดหมายติดแสตมป์ธรรมดา เร่งตรวจสอบขั้นตอนการฝากส่ง


          ล่าสุด (29 มกราคม) ทางเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงในเหตุการณ์นี้ ว่า ไปรษณีย์ไทยได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและต้องขออภัยผู้ใช้บริการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้น เร่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ วัน เวลา และขั้นตอนการฝากส่งตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

          อย่างไรก็ตาม เอกสารสำคัญดังกล่าวเป็นจดหมายติดแสตมป์ธรรมดา ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบเส้นทาง หากได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

สาวเศร้าชวดทุนเรียน หลัง จม. ถึงล่าช้า ไปรษณีย์แจง

สาวเศร้าชวดทุนเรียน หลัง จม. ถึงล่าช้า ไปรษณีย์แจง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเศร้าชวดทุนเรียน หลัง จม. ถึงล่าช้า-ไปรษณีย์แจง เอกสารติดแสตมป์ธรรมดา สรุปใครผิด ? อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2566 เวลา 14:50:04 9,138 อ่าน
TOP