x close

ผัวเมียหวิดบ้านแตก คลอดลูกไม่ทันไร รพ. สงสัยเป็นลูกชู้ ได้ยังไง ทั้งที่มีผัวคนเดียว


           แม่เกือบงานเข้า คลอดลูกไม่ทันไร เจอหมอตั้งคำถามแรง แอบนอกใจสามีหรือไม่ ทั้งที่รักเดียวใจเดียว มันเกิดขึ้นได้ยังไง

ปัญหาชีวิตคู่

           วันที่ 29 มกราคม 2566 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า คู่รักชาวอังกฤษที่เพิ่งต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หวิดจะเกิดเหตุบ้านแตกขึ้น หลังจากที่ผลการตรวจเลือดของทารกทำเอาหมอเกิดข้อสงสัยแบบผิด ๆ ว่า บางทีแม่เด็กอาจจะกำลังมีความสัมพันธ์แบบลับ ๆ กับใครคนอื่นที่ไม่ใช่สามี

           รายงานเผยว่า แคร์รี่ ซิฟโควิก หญิงวัย 26 ปี คลอดลูกชายคนเล็กที่โรงพยาบาลจอห์น แรดคลิฟฟ์ ในเมืองออกซฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ซึ่งขณะนั้นแพทย์ได้ทำการเจาะเลือดทารกไปตรวจด้วย เพราะกังวลว่าทารกอาจมีภาวะโลหิตจาง

           แต่ไม่นานมานี้อยู่ ๆ คุณแม่ก็ได้รับโทรศัพท์จากทางโรงพยาบาล ซึ่งมันแปลกมาก ๆ ที่อยู่ ๆ หมอก็ขอให้เธอแยกออกมาอยู่คนละห้องกับ หลุยส์ สามีวัย 27 ปี แคร์รี่คิดไว้อยู่แล้วว่าเหตุการณ์นี้ค่อนข้างผิดปกติ แต่คำถามที่เธอต้องเผชิญจากนั้น ทำให้หญิงสาวไม่พอใจอย่างมาก
 
           "เธอบอกฉันว่า แค่อยากจะตรวจสอบให้มั่นใจว่าฉันไม่ได้หลับนอนกับบุคคลอื่น เนื่องจากผลการตรวจบ่งชี้ว่าหลุยส์อาจไม่ใช่พ่อแท้ ๆ ของเด็ก" แคร์รี่ กล่าว

           "พูดง่าย ๆ ว่าพวกเขากำลังกล่าวหาฉันว่านอกใจสามี ซึ่งฉันอธิบายไปแล้วว่าไม่เคยทำอะไรแบบนั้น ผลการตรวจที่ออกมาทำให้ฉันช็อกและไม่แฮปปี้เลยกับสิ่งที่โรงพยาบาลทำ"

           ด้านหมออธิบายว่าตัวอย่างเลือดของพ่อกับลูกชายนั้น ไม่แมตช์กันเท่าที่ควร โดยในการตรวจเลือดนี้หมอพยายามจับคู่โมเลกุลที่เรียกว่าแอนติเจน FYB Duffy ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติในเลือดของคนบางคน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทารกมีผลการทดสอบเป็นบวกเนื่องจากยีนส์ที่ผลิตแอนติเจนนี้ หลุยส์ ที่ควรจะเป็นพ่อเด็กกลับมีผลการทดสอบเป็นลบ   
 
           สุดท้ายเพื่อจะหาคำตอบและยืนยันความบริสุทธิ์ของเธอ แคร์รี่ยืนกรานให้ทางโรงพยาบาลทำการทดสอบใหม่อีกครั้ง ซึ่งท้ายที่สุดก็ได้รับการยืนยันว่าหลุยส์คือพ่อเด็กจริง ๆ โดยได้รับคำอธิบายว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เนื่องจากหลุยส์มีประเภทของยีนส์ที่ต่างจากปกติ และแม้เขาจะมีแอนติเจน FYB ในทางเทคนิค แต่มันกลับไม่ได้แสดงในผลการทดสอบก่อนหน้า

           แคร์รี่ชี้ว่า หมอบอกให้เธอทราบว่า นี่เป็นเคสแรกที่เขาเพิ่งเคยเจออะไรเช่นนี้

           ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้ออกมาขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยอธิบายว่าเมื่อมีผลการตรวจสอบเลือดที่ไม่เป็นไปตามการคาดการณ์ เจ้าหน้าที่ทางคลินิกจะต้องพิจารณาในการหาคำอธิบายที่เป็นไปได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ทางเราต้องขออภัยต่อความทุกข์ใจที่เกิดขึ้นกับครอบครัวดังกล่าวด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียหวิดบ้านแตก คลอดลูกไม่ทันไร รพ. สงสัยเป็นลูกชู้ ได้ยังไง ทั้งที่มีผัวคนเดียว อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2566 เวลา 15:58:45 19,157 อ่าน
TOP