x close

พ่อแม่ใจสลาย ลูกตายแล้วยังโดนหมอดุ หลังป่วยหนักแต่วินิจฉัยพลาด มาทันแต่รักษาไม่ทัน

          พ่อแม่ใจสลาย ลูกชาย 3 ขวบ หอบกำเริบ พาไปรักษาแล้วแต่หมอบอกให้กลับบ้าน จนอาการทรุดพามาใหม่ สุดท้ายพบสาเหตุป่วยที่แท้จริง จนลูกตาย แถมยังโดนหมอดุ

ปอดอักเสบ

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ช่อง 3 รายงานว่า ที่วัดเขาน้อย ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี มีการจัดงานศพเด็กคนหนึ่งวัย 3 ขวบ โดยว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ วัย 25 ปี พนักงานบริษัทเอกชน พร้อมสามี ว่าที่ ร.ต. ปริญญา วัย 27 ปี พนักงานบริษัทเอกชน เปิดเผยว่า วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 3 ขวบ มีอาการหอบ ไข้อ่อน ๆ จึงรีบพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในช่วง 8-9 โมงเช้า หมอบอกว่าเป็นโรคหลอดลมอักเสบ มีการพ่นยา ฟังเสียงปอด และตรวจหาโควิดก็ไม่เจอเชื้อ

          จากนั้นพวกตนถามหมอว่า ปอดติดเชื้อกับอาการหลอดลมอักเสบคล้าย ๆ กันหรือไม่ เพราะกลัวว่าปอดติดเชื้อ หมอบอกว่าอาการคล้ายกัน ไม่มีอาการมากก็ยังไม่ต้องเอกซเรย์ จะเอกซเรย์ก็ต่อเมื่อมีอาการหนัก ๆ อย่างไรก็ตาม ทางเราก็อยากให้เอกซเรย์ แต่หมอก็จัดยามาให้ปกติ ให้กลับบ้านนอนดูอาการ

          ทั้งนี้ อาการลูกก็ซึม ๆ ตั้งแต่อยู่โรงพยาบาล จนมาถึงประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ น้องไฮเทค ลูกชาย ก็หายใจไม่ค่อยออก จึงรีบนำตัวมาที่โรงพยาบาลเดิม หมอคนใหม่กลับแจ้งว่าอาการหนักมากแล้ว จึงรีบพาเข้าห้องฉุกเฉิน ให้ออกซิเจน พ่นยา สักพักหมอบอกว่าน้องอาการหนักมาก ออกซิเจนในเลือดต่ำ ต้องปั๊มหัวใจประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะมีอาการหยุดเต้น แต่น้องก็ไม่กลับมาแล้ว ขอให้ไปดูลูกครั้งสุดท้าย


          พวกตนเห็นหน้าลูกมีอาการตาลอย ตอนนั้นรู้สึกช็อก ต้องวิ่งออกจากห้องฉุกเฉินคนละทิศคนละทาง ทำใจไม่ได้ ไม่อยากเห็นศพลูกตัวเอง ยิ่งตอนก่อนเข้าห้องฉุกเฉิน น้องไฮเทคยังมองหน้าคุณแม่ แม่ก็บอกว่า เดี๋ยวมารับนะ แล้วก็เดินออกไป

พบสาเหตุการเสียชีวิต เป็นปอดอักเสบ แถมถูกหมอดุ ทำไมมาช้า


ปอดอักเสบ

          สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของน้อง หมอวินิจฉัยว่า ปอดอักเสบ ปอดติดเชื้อ ถามกลับว่า ทำไมเพิ่งพามา พวกตนบอกว่า มาตั้งแต่เช้า แต่หมอคนนั้นไม่ยอมให้นอนที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ กลับปล่อยกลับบ้าน หมอก็ได้แต่อ้ำอึ้งเพราะตอนนั้นไม่ได้เป็นคนดูแลเคสนี้

          ตนคาใจหมอตอนเช้า ทำไมไม่ยอมให้นอนโรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการ ผ่านไป 10 ชั่วโมงถึงอาการหนัก ทำไมไม่เช็กให้ละเอียด หลังจากนี้จะไม่เผาศพน้อง เก็บให้ครบ 10 วัน อยากให้น้องอยู่กับพ่อแม่นาน ๆ และเป็นเคสอุทาหรณ์ด้วย อยากรู้ความจริงถึงกระบวนการตัดสินใจ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลความเป็นธรรม

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ตอนนี้ตั้งครรภ์ 3 เดือน เป็นลูกแฝด คนหนึ่งเป็นผู้หญิง อีกคนไม่แน่ใจ
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจสลาย ลูกตายแล้วยังโดนหมอดุ หลังป่วยหนักแต่วินิจฉัยพลาด มาทันแต่รักษาไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:19:12 6,684 อ่าน
TOP