x close

เฮ้ย...ทำได้ไง โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ ด้วยการใช้ 2 ขาถีบ ล็อกคอก็ไม่รอด เจ้าของซวยซ้อน

          โจรใช้เท้าเพียงแค่ 2 ข้าง กับมืออีก 1 ข้าง ก็สามารถปลดล็อกขโมยมอเตอร์ไซค์ไปได้แล้ว เฮ้ย ทำได้ยังไง เจ้าของโอด ตกงานอยู่ ไม่มีรถออกไปหางาน ตำรวจช่วยด้วย


ขโมยมอเตอร์ไซค์

          ทุกวันนี้มิจฉาชีพเยอะมากขึ้น หากไม่ระวังทรัพย์สินให้ดีก็มีสิทธิ์แอบโดนฉกได้ง่าย ๆ หรือบางครั้ง แม้จะระวังดีแล้ว แต่ก็ยังไม่รอดเพราะเจอโจรทำสิ่งไม่คาดฝันขึ้น

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก เฮียขับรถมีการลงคลิปโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ ถึงแม้รถจะล็อกไว้อย่างแน่นหนา แต่โจรก็ยังสามารถปลดล็อกกุญแจได้ เพียงแค่ใช้เท้า 2 ข้าง โดยในคลิปจะเห็นว่า ตอนแรกโจรเหลียวมองสภาพแวดล้อมดูว่าตรงนั้นมีใครไหม จากนั้นก็ปีนไปนั่งบนเบาะ ใช้เท้าซ้ายทั้ง 2 ข้างถีบแฮนด์รถซ้ายมือ สว่นมือขวาก็จับแฮนด์รถด้านขวาเอาไว้ ออกแรงไปพร้อม ๆ กัน จนหน้ารถหันมาอยู่ตรงกลาง ปลดล็อกสำเร็จ แล้วก็เข็นรถหนีไป

          นอกจากนี้ ทางเพจก็โพสต์ว่า เจอแบบนี้สงสัยล็อกคอรถคนไม่พอ ต้องล็อกขาตั้ง ล็อกโซ่ ล็อกให้หมด ดีกว่าไม่เหลือรถให้ล็อก ส่วนชาวเน็ตก็สงสัยว่า นี่มันขโมยง่ายขนาดนี้เลยหรือ ผู้ผลิตรถควรพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยตรงจุดนี้เพิ่มเติมได้แล้ว

เจ้าของร้อนใจ ตกงานอยู่รถดันถูกขโมย จะเอาอะไรไปหางานทำ


ขโมยมอเตอร์ไซค์

          ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวศศิมาภรณ์ สมหวัง วัย 23 ปี ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว แจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมนำหลักฐานภาพวงจรปิดมาให้ดู ขอให้ตำรวจตามหารถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา

          ผู้เสียหาย กล่าวเพิ่มเติมว่า กลางดึกของคืนวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ตนนำรถจักรยานยนต์สีดำ ป้ายทะเบียน 2 กก 3348 สกลนคร จอดไว้หน้าหอพักที่ หมู่ 4 ต.ปลวกแดง แล้วไปเข้านอน กระทั่งรุ่งเช้าตื่นมา พบว่ารถหาย จึงให้เจ้าของหอพักเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าคนร้ายเป็นชายไว้ผมยาว จึงนำภาพวงจรปิดมาแจ้งความตำรวจ เพราะตนเดือดร้อนมาก ต้องใช้รถคันนี่ขี่ไปหางานทำ เพราะยังตกงานอยู่

          จากการตรวจสอบ พบว่า คนร้ายคนดังกล่าว มีการลักจักรยานยนต์ในพื้นที่ ต.มาบยางพร และ ต.ปลวกแดง มาหลายครั้งแล้ว

ขโมยมอเตอร์ไซค์

ขโมยมอเตอร์ไซค์

ขโมยมอเตอร์ไซค์

ขโมยมอเตอร์ไซค์


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮ้ย...ทำได้ไง โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ ด้วยการใช้ 2 ขาถีบ ล็อกคอก็ไม่รอด เจ้าของซวยซ้อน โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:46:26 7,783 อ่าน
TOP