x close

ได้เหรอ ? ชายฟ้องเรียก 75 ล้าน สาวไม่รับรัก เป็นได้แค่เพื่อน ทั้งยื้อทั้งขู่ ยังไม่ใจอ่อน

        ได้เหรอ ? นักธุรกิจเสียหน้า โดนสาวปฏิเสธรัก ฟ้องศาลเรียก 75 ล้าน ชดเชยสารพัดความสูญเสีย โยงมาทั้งสภาพจิต และความสามารถที่หดหาย ด้านฝ่ายหญิงไม่ทนการคุกคาม

จีบสาว

        วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์กและ ชาแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานกรณีชวนปวดตับ เมื่อหญิงชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง ถูกชายที่รู้จักกันยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 75 ล้านบาท) หลังจากถูกเธอปฏิเสธรัก มองว่าเขาเป็นเพียงเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น 

        รายงานเผยว่า นอร่า แทน ได้รู้จักกับชายที่ชื่อ เค. คาวชิแกน เมื่อปี 2559 ในฐานะสมาชิกสโมสรโรตารีบูกิส จังชั่น ก่อนจะกลายมาเป็นเพื่อนกัน พวกเขาพบปะและพูดคุยกันมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็เริ่มมีการโต้เถียงและความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ทำให้มิตรภาพถดถอยลง

        กระทั่งในเดือนกันยายน 2563 ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนก็เปลี่ยนไป เมื่อฝ่ายหญิงขอให้เขาลดการพบปะและพูดคุยกัน และยืนยันว่ามองเห็นเขาเป็นเพียง "เพื่อน" เท่านั้น ต่างจากฝ่ายชายที่คิดเกินเลย

เริ่มต้นข่มขู่ ยื้อไว้ให้ยังมาเจอกัน


        จากนั้นในเดือนตุลาคม 2563 เค. คาวชิแกน ก็เริ่มส่งจดหมายไปหาฝ่ายหญิง ขู่จะยื่นฟ้องเธอสำหรับความเสียหายทางการเงิน ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่เธอเพิกเฉยต่อความทุกข์ทางอารมณ์ของเขา รวมถึงการหมิ่นประมาทที่เป็นไปได้ เขายังเรียกร้องให้เธอทำตามความต้องการของเขา ไม่เช่นนั้นจะต้องเผชิญกับความเสียหายที่ไม่อาจลบล้าง ต่อทั้งอาชีพและชีวิตส่วนตัวของเธอ

        เขายังอ้างว่าจำเป็นต้องเข้ารับการบำบัดเพื่อเยียวยาความเจ็บปวด และมาขอให้เธอเข้าร่วมด้วย ซึ่งฝ่ายหญิงยอมตกลงที่จะเข้าร่วมกิจกรรมบำบัดกับเขาหลายครั้ง แต่หลังเวลาผ่านไป 1 ปีครึ่ง เธอก็หยุดมาเข้าร่วมเพราะเห็นว่ามันไร้ประโยชน์


        นับจากนั้น นอร่า แทน ก็ต้องเผชิญการคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ จากชายคนนี้ แต่กลายเป็นว่า เค. คาวชิแกน ยังมายื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากเธอ

ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากฝ่ายหญิง หลังข้ามเฟรนด์โซนไม่ได้


        สำหรับการยื่นฟ้องครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2565 เค. คาวชิแกน ชี้ว่าฝ่ายหญิงเจตนาพูดว่า เธอรู้สึกเหมือนถูกคุกคามจากการกระทำของเขา ทั้งเรื่องไปยืนที่หน้าประตูบ้าน และการคุกคามอื่น ๆ ซึ่งระหว่างการพูดคุยนั้นมีบุคคลที่สาม ผ่านมาได้ยินเข้า คำพูดของเธอจึงสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของเขา นำมาสู่ความบอบช้ำทางใจ การซึมเศร้า และส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขาตลอดช่วง 24 เดือนที่ผ่านมา

จีบสาว

        เค. คาวชิแกน อ้างว่า เขาต้องสูญเสียหุ้นส่วนทางธุรกิจไปอย่างน้อย 5 เจ้า ตอนนี้เขาไม่สามารถพูดคุยกับคนอื่นได้ตามปกติ และความสามารถในการดีลสัญญาอย่างมีประสิทธิภาพก็หยุดชะงักไป จึงต้องการเรียกร้องเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยการฟ้องคดีนี้จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566

        ขณะที่อีกคดีหนึ่ง เค. คาวชิแกน ยื่นฟ้องเพื่อเรียกเงิน 22,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 551,000 บาท) โดยอ้างว่าฝ่ายหญิงละเมิดข้อตกลงที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์ต่อกัน และการละเมิดข้อตกลงนี้ก็ส่งผลกระทบเชิงลบต่อรายได้ของเขา ที่ใช้เวลายามกลางคืนในการเทรดหุ้น และทำหน้าที่เป็นซีอีโอบริษัทตอนกลางวัน ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องมองหาความช่วยเหลือทางจิตวิทยา


ท่าทีจากศาล หลังฝ่ายชายฟ้องคดี


        อย่างไรก็ตาม จากคำพิพากษาที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มกราคม พบว่าคำร้องที่ 2 ของ เค. คาวชิแกน ถูกปฏิเสธจากรองนายทะเบียนของศาลแห่งรัฐ ที่ชี้ว่าการฟ้องคดีนี้คือการดำเนินกระบวนการโดยมิชอบ เพราะเมื่อพิจารณาจากภาพรวม เขาพบว่าผู้ร้องคดีมีแรงจูงใจซ่อนเร้นเพื่อก่อกวนหรือบีบบังคับจำเลย ด้วยการขอให้เธอออกมาโต้ตอบข้อเรียกร้องต่าง ๆ ที่มีพื้นฐานมาจากมูลความจริงชุดเดียวกัน

        โดยศาลจะไม่เข้าไปเสริมความพยายามของเขา ที่บังคับการมีส่วนร่วมจากจำเลย ผู้ที่สุดท้ายได้ยืนหยัดต่อคำข่มขู่ของเขา แทนที่จะยอมทำตามคำเรียกร้องต่าง ๆ

        ทั้งนี้ มีรายงานว่า นอร่า แทน ก็ได้ปรึกษาทนายเตรียมที่จะใช้วิธีการทางกฎหมายตอบโต้คืน และจะเรียกร้องค่าเสียหายจากฝ่ายชายเป็นจำนวน 480 ดอลลาร์สิงโปร์ (ราว 12,000 บาท) ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์เซ็นเซอร์เตือนภัย มอนิเตอร์ประตู เพื่อป้องกันตัวจากการคุกคามของเขา รวมถึงเรียกเงินอีก 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 25,000 บาท) เป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นขณะเข้าร่วมการให้คำปรึกษาและบำบัด ตามคำขอของเขา


        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NextShark, CNA


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? ชายฟ้องเรียก 75 ล้าน สาวไม่รับรัก เป็นได้แค่เพื่อน ทั้งยื้อทั้งขู่ ยังไม่ใจอ่อน อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:11:20 3,666 อ่าน
TOP