x close

จะบ้า...ซื้อรถได้อาทิตย์เดียว พวงมาลัยหลุดทั้งยวง ล่าสุดเทสลามาตอบ ไม่มีนโยบายรับคืนรถ


           หนุ่มจะบ้าตาย ดีใจได้รถเทสลา โมเดล Y ขับได้อาทิตย์เดียวสุดงง พวงมาลัยหลุดมาเองทั้งแผง โชคดีเบรกรถทัน ด้านเทสลาหลังไมค์มาขอโทษ แต่ไม่รับซื้อรถคืน

Tesla

           ใครที่ซื้อรถ สิ่งที่คำนึงถึงเป็นปัจจัยแรกนอกเหนือจากราคา ก็คือความปลอดภัยที่ได้รับ โดยเฉพาะถ้าเกิดอุบัติเหตุในอนาคต แต่ใครจะไปคิดว่า อุบัติเหตุที่เกิดนั้น จะเป็นการที่พวงมาลัยรถ หลุดมาทั้งยวง

           โดยที่ทวิตเตอร์ @preneh24 ได้เผยว่า เขาได้ซื้อรถเทสลา และเพิ่งได้รถมาเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่ขับรถอยู่บนทางหลวงดี ๆ พวงมาลัยรถก็หลุดมาทั้งยวง โชคดีที่ไม่มีรถขับตามมาและเบรกได้ปลอดภัย

Tesla

           นอกจากนี้ เขายังได้เผยให้เห็นหน้าจอของรถ ที่ระบุว่าระบบเบรกอัตโนมัติของรถหยุดทำงาน ให้คนขับใช้เท้าเบรกแทน, ระบบช่วยบังคับพวงมาลัยลดการทำงาน การบังคับพวงมาลัยอาจต้องใช้แรงมากกว่าเดิม, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีหยุดทำงาน ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง, ระบบช่วยในการควบคุมการทรงตัวรถในขณะขับขี่หยุดทำงาน, ระบบเบรกอัตโมมัติฉุกเฉินหยุดทำงาน และได้แท็กข้อความหา อีลอน มัสก์, เทสลา และอื่น ๆ

Tesla

           อย่างไรก็ตาม ทางเทสลาได้ส่งข้อความหลังไมค์มาขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งเขาก็บอกว่าพวงมาลัยรถของเทสลาหลุดออกมาทั้งแผง และโชคดีที่เขาและครอบครัวไม่เป็นอะไร และทางเทสลาก็ได้ขอโทษและแสดงความเสียใจ และบอกว่าจะมาดูแลรถให้

           อย่างไรก็ตาม เมื่อรถส่งไปซ่อม กลับพบว่าทางเทสลาได้คิดค่าซ่อม 103.96 ดอลลาร์ จนเขาก็ยังโมโหว่า ความผิดของเขาหรือเปล่าที่โรงงานผลิตรถออกมาไม่ดี มีรถหลุดคิวซีออกมา รถคันนี้เพิ่งถอยมาอาทิตย์เดียวและพวงมาลัยก็หลุดแล้ว เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการเงินคืนเต็มจำนวนและให้เทสลาเอารถคืนไป เพราะเขาและครอบครัวหมดศรัทธาและรู้สึกไม่ปลอดภัยถ้าต้องขับรถกับเทสลาอีก

Tesla

           ด้านเทสลาได้ยืนยันที่จะไม่เก็บเงินค่าซ่อมพวงมาลัย พร้อมกับบอกว่า เทสลาไม่มีนโยบายรับซื้อคืนรถ และให้ติดต่อไปที่โชว์รูมหรือคนขายรถแทน ซึ่งเขาก็บอกว่าเขากำลังติดต่อไปที่โชว์รูม และทางโชว์รูมกำลังพิจารณาว่าจะทำอะไรได้บ้างในกรณีนี้ โดยให้มา 2 ทางเลือกคือ ให้เก็บรถคันเดิมไว้และเพิ่มประกัน หรือเอารถคันใหม่ไปแทน

           ทั้งนี้ มีคนเผยว่า เหมือนจะไม่ได้ใส่นอตตัวหนึ่งไว้ จนทำให้พวงมาลัยหลุดออกมา ซึ่งทำเอาหลายคนที่เห็นก็สยองไม่น้อย และต้องการให้ทางเทสลาออกมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะบ้า...ซื้อรถได้อาทิตย์เดียว พวงมาลัยหลุดทั้งยวง ล่าสุดเทสลามาตอบ ไม่มีนโยบายรับคืนรถ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:44:18 95,982 อ่าน
TOP