x close

คนกำจัดแมลงเจาะผนังบ้าน เจอความสะพรึงไหลทะลัก นึกว่าตัวอะไรน่ากลัว แต่ผิดคาด


           คนกำจัดแมลงเจาะผนังบ้าน เจอความสะพรึงไหลทะลัก ไม่ใช่ตัวอะไรน่ากลัว แต่น่าตกใจมาก ทำงานมา 20 ปี เพิ่งเคยเห็น

ลูกโอ๊ก

           วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวชวนตะลึงจาก นิก แคสโตร ผู้ทำอาชีพเกี่ยวกับการกำจัดสัตว์และแมลงรบกวนตามบ้านในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มานานกว่า 20 ปี แต่เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้พบกับประสบการณ์ที่น่าตกใจ ชนิดที่เรียกว่าตั้งแต่ทำงานในด้านนี้มาทั้งชีวิต ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

           นิก เผยว่า มีเจ้าของบ้านรายหนึ่งเรียกใช้บริการให้ไปช่วยเหลือ หลังจากพบว่าบ้านถูกรุกรานโดยสัตว์ท้องถิ่นจนเกิดความเสียหายกับผนัง เมื่อเขาไปตรวจสอบก็ทราบว่าเป็นผลงานของนกหัวขวาน ที่มาทำรังสร้างรูที่ผนังบ้านเพื่อเก็บเสบียง ซึ่งอาหารของพวกมันก็คือ ลูกโอ๊ก

ลูกโอ๊ก

           โดยปกตินกหัวขวานชนิดนี้จะเจาะรูตามต้นไม้ หรือใช้รอยแตกของต้นไม้เป็นที่เก็บลูกโอ๊ก แต่บางครั้งมันก็มารุกรานที่อยู่อาศัย และในกรณีของบ้านหลังนี้ ลูกโอ๊กของพวกมันก็ไม่ได้ค้างอยู่ในรูกำแพง แต่กลับตกลงไปในช่องว่างภายในกำแพง ซึ่งจำนวนของมันนั้นเหนือความคาดหมายมาก

           นิก แชร์ให้เห็นภาพถ่าย ภายหลังจากที่เขาทำการเจาะรูที่กำแพง ปรากฏว่ามีลูกโอ๊กไหลทะลักออกมาเป็นจำนวนมาก และมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเขาเจาะรูอื่นเพิ่ม มันไหลออกมากองจนท่วมตัว สร้างความประหลาดใจและตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง

ลูกโอ๊ก

           "พวกมันยังคงไหลออกมาไม่หยุด ตอนแรกคิดว่ามีแค่ประมาณ 1 ใน 4 ของความสูงของผนัง แต่กลับกลายเป็นกองพะเนินสูงเท่าห้องใต้หลังคาบ้าน... ผมทำงานมา 20 ปี ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน" นิก  กล่าว

           ลูกโอ๊กที่ไหลออกมาจากกำแพงบ้านหลังนี้ มีทั้งหมดประมาณ 700 ปอนด์ (ราว 317 กิโลกรัม) ต้องขนใส่จนเต็มถุงขยะขนาดใหญ่มากถึง 8 ถุง นั่นหมายความว่า นกหัวขวานเจ้าของผลงานพวกนี้ จะต้องขยันมากสุด ๆ

ลูกโอ๊ก

           อย่างไรก็ตาม แม้ว่านกหัวขวานนี้จะมารบกวนและสร้างความเสียหายให้บ้านที่อยู่อาศัย แต่เขาและทางเจ้าของบ้านก็ตกลงที่จะไม่กำจัดโดยการฆ่ามัน ในกรณีนี้ ทางเจ้าของบ้านได้สร้างผนังไวนิลเพิ่มใหม่ เพื่อกระตุ้นให้นกหัวขวานจอมขยันย้ายไปหาที่เก็บเสบียงใหม่เอง

นกหัวขวาน

นกหัวขวาน

ลูกโอ๊ก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกำจัดแมลงเจาะผนังบ้าน เจอความสะพรึงไหลทะลัก นึกว่าตัวอะไรน่ากลัว แต่ผิดคาด โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12:16:32 140,659 อ่าน
TOP