x close

กัมพูชาแผลงฤทธิ์เจ้าภาพ ตัดการแข่งเพาะกาย หลังนักกีฬาตัวเองโดนแบน ใช้สารต้องห้าม

        กัมพูชาแผลงฤทธิ์เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ตัดการแข่งขันเพาะกาย หลังนักกีฬาตัวเองโดนแบน ใช้สารต้องห้าม

ซีเกมส์ 2023, กีฬาเพาะกาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 เว็บไซต์ Khmer Times รายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์กัมพูชา (CAMSOC) ตัดสินใจตัดการแข่งขันเพาะกาย ออกจากรายการการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ภายหลังจากมีนักกีฬาเพาะกายของกัมพูชาจำนวน 2 ราย ถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขัน เหตุเพราะใช้สารกระตุ้นต้องห้าม

        ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งกัมพูชา (CBFF) ยืนยันว่า นักกีฬาเพาะกาย 2 ราย ได้แก่ Phann Narith และ Seang Meng Sang ถูกตรวจพบว่าใช้สารสเตียรอยด์ ซึ่งเป็นยาที่ออกฤทธิ์ทันทีในการเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งผลให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ในระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2565

        "พวกเขายอมรับความผิดพลาดและขอโทษเรา แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว เราเสียใจมากที่สิ่งนี้เกิดขึ้น ตอนนี้นักกีฬาคนอื่นของเราก็ไม่สามารถเข้าร่วมซีเกมส์ได้ นักกีฬาของเราฝึกซ้อมอย่างหนัก ทั้งในการแข่งขันระดับท้องถิ่น และระดับนานาชาติ เราท้อแท้มาก" ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งกัมพูชา กล่าว

        ทั้งนี้ ทางสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งกัมพูชา ยังเรียกร้องให้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์กัมพูชา ช่วยเหลือให้นักกีฬาทีมเพาะกายคนอื่น ๆ ได้มีโอกาสร่วมการแข่งขันซีเกมส์ในอนาคต โดยกล่าวว่า

        "เราต้องการให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้กระทำความผิดเช่นเดียวกันนั้น ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถและแข่งขันกับนักเพาะกายคนอื่น ๆ ในภูมิภาค"


        สำหรับการเพาะกายเป็นหนึ่งใน 38 กีฬาที่ได้รับเลือกก่อนหน้านี้ ให้อยู่ในรายการสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ โดยกีฬาซีเกมส์ 2021 ครั้งล่าสุด ที่ประเทศเวียดนาม กัมพูชาได้ส่งนักกีฬาเพาะกายไปร่วมลงแข่งขัน จำนวน 4 ราย แต่ไม่ได้รับเหรียญรางวัลใด ๆ

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Khmer Times




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัมพูชาแผลงฤทธิ์เจ้าภาพ ตัดการแข่งเพาะกาย หลังนักกีฬาตัวเองโดนแบน ใช้สารต้องห้าม อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:50:10 8,179 อ่าน
TOP